Connect with us

Doanh nghiệp

Đoàn doanh nghiệp CNTT Việt Nam tham gia xúc tiến tại Nhật Bản

Từ 28/8-2/9/2018, tại 4 thành phố Tokyo, Fujisawa, Osaka và Fukuoka (Nhật Bản), Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) phối hợp với Liên minh VNITO (VNITO Alliance) tổ chức “Chương trình Xúc tiến thương mại tại Nhật Bản lần IV năm 2018”, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tìm hiểu thị trường, mở rộng hợp tác, phát triển hoạt động kinh doanh.

Đăng

vào

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC, Chủ tịch liên minh VNITO cho biết, những năm gần đây, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực CNTT đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong hợp tác đầu tư, kinh doanh. Nhật Bản hiện là đối tác kinh tế, thương mại, đầu tư hàng đầu của Việt Nam và Việt Nam vẫn duy trì vị thế là đối tác được yêu thích nhất và lớn thứ hai của thị trường Nhật Bản. Hàng năm QTSC và VNITO đều tổ chức chương trình Xúc tiến thương mại Nhật Bản giúp kết nối các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu kỹ văn hóa, phong tục, cách làm việc và kết nối với các đối tác tiềm năng tại thị trường Nhật Bản.

Tại Fujisawa đoàn tổ chức buổi hội thảo chủ đề “Tình hình đầu tư ở Đông Nam Á - Khu vực sông Mekong” và chương trình kết nối giữa 18 doanh nghiệp Việt Nam với hơn 40 đại diện đến từ các doanh nghiệp CNTT Nhật Bản ở Fujisawa.

Hội thảo “Tình hình đầu tư ở Đông Nam Á -  Khu vực sông Mekong” tại Fujisawa

Tại Tokyo, QTSC và liên minh VNITO phối hợp với JASIPA Nhật Bản (Japan Information Service Innovation Partners Association) tổ chức giao lưu gặp gỡ, tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh với 36 đại diện đến từ các doanh nghiệp Nhật Bản. Trong buổi giao lưu, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của từng công ty và mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản trong nhiều lĩnh vực. 

Chương trình xúc tiến thương mại của QTSC và VNITO tại Tokyo

Thành phố thứ 3 đoàn tới làm việc là Osaka, tại đây đoàn đã tham dự Hội nghị bàn tròn (Business Partner City Roundtable) chủ đề “Sáng tạo đổi mới kinh doanh và tăng cường năng lực cạnh tranh quốc tế trong các thành phố đối tác kinh doanh”. Ngoài ra, tham gia chương trình business matching với hơn 30 doanh nghiệp Nhật Bản, có tổng cộng 110 cuộc trao đổi làm việc trực tiếp.

Chương trình xúc tiến thương mại của QTSC và VNITO tại Osaka

Tại Fukuoka, ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC, Chủ tịch Liên Minh VNITO và ông Hirofumi Fujimoto, Chủ tịch Hiệp hội ngành dịch vụ thông tin Tỉnh Fukuoka (FISA) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác song phương, hỗ trợ các hoạt động kinh doanh và xúc tiến thương mại của các công ty thành viên cả hai bên. Sau đó là buổi business matching giữa 16 doanh nghiệp Việt Nam và 15 doanh nghiệp Nhật Bản với hơn 80 cuộc gặp trao đổi làm việc trực tiếp.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long (trái) và ông Hirofumi Fujimoto (phải) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác song phương tại thành phố Fukuoka

Ô Lâu

 

Doanh nghiệp

Doanh thu Kaspersky Lab tăng trưởng 400% ở mảng doanh nghiệp tại Việt Nam

Năm 2018, doanh thu của Kaspersky Lab ở mảng B2B tăng trưởng hơn 200%, đặc biệt khối doanh nghiệp lớn (Enterprise Business) đạt con số ấn tượng với mức tăng trưởng hơn 400% tại thị trường Việt Nam.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Trong năm 2018, các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam đã đương đầu với rất nhiều rủi ro, thử thách và các cuộc tấn công có chủ đích đặc biệt là khối tài chính. Việt Nam thường xuyên nằm trong top 10 các quốc gia hứng chịu các cuộc tấn công mạng và lây nhiễm mã độc nguy hiểm. Doanh thu của Kaspersky Lab ở mảng B2B tăng trưởng hơn 200% trong 12 tháng qua. Với các sản phẩm, dịch vụ bảo mật cho khối Tài chính – Ngân hàng và các tập đoàn lớn đa ngành nghề như giải pháp toàn diện chống tấn công có chủ đích APT, IoT Security, cũng như các dịch vụ bảo mật Incident Response, Vulnerability Assessment, Penetration Testing, đào tạo nhận thức ATTT và đặc biệt là đào tạo chuyên gia Security cho thị trường Việt Nam tăng trưởng hơn 400%. Điển hình như trong năm 2018, Kaspersky Lab đã hỗ trợ tư vấn về bảo mật liên quan đến hoạt động diễn tập an toàn thông tin phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ nhằm triển khai đảm bảo an toàn cho hệ thống mạng tại các cơ quản Đảng và Nhà nước, bên cạnh các giải pháp cho doanh nghiệp. Kaspersky Lab chia sẻ tại buổi Diễn tập An toàn Thông tin 2018 phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ Con số tăng trưởng mạnh mẽ của Kaspersky là một tín hiệu lạc quan trong nhận thức về bảo mật của các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam vì khi các công nghệ mới càng được ứng dụng sâu vào các quy trình kinh doanh thì nguy cơ nó trở thành điểm yếu của doanh nghiệp càng cao. Việt Nam lại đang đứng trước làn sóng công
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Yeah1 Group mua ScaleLab để phủ rộng mạng lưới Youtube toàn cầu

Ngày 10/1/2019, Yeah1 Group chính thức công bố hoàn tất mua lại 100% ScaleLab - hệ thống mạng lưới Youtube đa kênh với hàng loạt những ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Có trụ sở chính tại Hollywood, California, ScaleLab được biết đến là ngôi nhà chung của Jake Paul, Jimmy Donaldson (aka MrBeast), Mariale Marrero, Erika Costell, Katie Angel và nhiều ngôi sao Youtube nổi tiếng khác. Công ty là đại diện của 1750 influencers (người có sức ảnh hưởng) với 400 triệu người theo dõi, đóng góp 3 tỷ lượt xem mỗi tháng cho Youtube. Tạp chí Inc.Magazine từng xếp hạng ScaleLab là công ty truyền thông phát triển nhanh nhất nước Mỹ. Về phía Yeah1 Group, đây là một trong những tập đoàn truyền thông phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, hoạt động trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội, kỹ thuật số và truyền thống, với các văn phòng đại diện trên 20 quốc gia. ScaleLab sở hữu mạng lưới influencer rộng trên thị trường Mỹ, Mỹ Latin, châu Âu, Trung Đông và châu Phi, trong khi Yeah1 đã có mặt trên khắp châu Á. Vì vậy thương vụ giữa Yeah1 Group và ScaleLab là sự kết hợp của hai tập đoàn truyền thông lớn từ các châu lục, đánh dấu mốc quan trọng của Yeah1 tiến ra thị trường toàn cầu. Ông Đào Phúc Trí, Giám đốc điều hành Yeah1 Group cho biết, 20 triệu USD là giá trị của thương vụ này, phía ScaleLab sẽ nhận được 12 triệu USD, số tiền còn lại sẽ được trả dần theo đóng của công ty này như thỏa thuận giữa hai bên. Người sáng lập và Giám đốc điều hành ScaleLab, David E. Brenner cho biết, sau thương vụ, công ty sẽ tập trung thúc đẩy mạng lưới influencer của ScaleLab tấn công thị trường châu Á, đồng thời kết nối các tài năng châu Á đến thị trường quốc tế. Với nguồn lực từ
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

26 sản phẩm hi-end, hi-tech được trao giải Editors' Choice 2018

"Editors’ Choice AWARDS 2018" là giải thưởng của Tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam vinh danh 19 sản phẩm hifi audio và 07 sản phẩm hi-tech xuất sắc của năm 2018.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Các giải thưởng trên được dựa trên những tiêu chí đánh giá về thiết kế ấn tượng, tính năng nổi bật, sản phẩm tốt trong phân khúc giá và có đột phá mạnh mẽ để mang đến xu hướng sự mới mẻ cho thị trường… Ở mảng hi-tech, dòng sản phẩm smartphone vẫn cho thấy sự hấp dẫn sôi động bất chấp các dự báo về một thị trường bão hoà. Các thiết bị khá đa dạng và phong phú không chỉ được nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình mà còn mang đến sự mới mẻ, độc lạ từ thiết kế cho đến tính năng và được trải đều mọi phân khúc như Huawei Mate 20 Pro, ASUS ROG Phone, OPPO F9, Xiaomi Mi 8 Lite hay ASUS Zenfone Max Pro M2. Đại diện các hãng sản xuất công nghệ nhận giải Bên cạnh đó, dòng sản phẩm TV, máy tính dù không “ồn ào" như điện thoại nhưng vẫn được các nhà sản xuất chăm chút mang tới cho người dùng những sản phẩm cao cấp, thời thượng, chất lượng, thông minh hơn. Đó là lý do LG Oled TV W8 có giả tivi cao cấp nổi bật và Asus Zenbook 13 UX333, Asus ROG Strix Scar II có giải laptop xuất sắc và laptop gaming nổi bật. Đối với những thiết bị hifi audio được vinh danh đều phải sở hữu thiết kế ấn tượng, phối ghép thân thiện, trình diễn vượt trội và trang bị những công nghệ hoàn toàn mới, có sức ảnh hưởng nhất định đến thị trường. Với thành tựu đột phá trong công nghệ chế tạo driver màng kim cương tantalum 5 lớp, siêu loa Raidho Acoustics TD-4.8 xứng đáng với danh hiệu Editors' Choice Grand Prix 2018. Đại diện các nhà
Tiếp tục xem

Xu hướng

z