DGW 4 năm liên tiếp được bình chọn Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Corporation – “DGW”) đã được vinh dự bình chọn và nhận giải TOP 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững (PTBV) lần thứ 4 liên tiếp, dựa theo bộ chỉ số xếp hạng doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI).

DGW 4 năm liên tiếp được bình chọn Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững - DigiworldnhangiaithuongCSI2019

Để được lựa chọn vào Bảng xếp hạng, các doanh nghiệp tham gia phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sàng lọc khắt khe của Bộ chỉ số Doanh nghiệp Bền vững (Corporate Sustainability Index- CSI) được xây dựng như là thước đo giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội. 

Đây cũng là Bộ chỉ số đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho mục tiêu đo lường hoạt động của doanh nghiệp nhằm hướng tới phát triển bền vững, được xây dựng trên cơ sở tham khảo các hướng dẫn và thông lệ quốc tế, đồng thời điều chỉnh cho phù hợp với bối cảnh trong nước. Bộ chỉ số còn là một công cụ để ghi nhận các mục tiêu đo lường và quản lý các thay đổi nhằm làm cho hoạt động của doanh nghiệp được bền vững hơn. Về Bộ chỉ số CSI năm 2019 được tinh gọn từ 131 xuống còn 98 chỉ tiêu, trong đó 90% là các chỉ tiêu tuân thủ pháp luật. Các chỉ tiêu cũng được phân nhóm khoa học, cập nhật hơn với thông lệ quốc tế và pháp luật trong nước, có tính ứng dụng cao và phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng hơn.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Thư ký VCCI, Phó Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) đánh giá, phiên bản 2019 của bộ chỉ số đầy đủ và phong phú hơn về mặt nội dung, là cuốn cẩm nang bỏ túi hữu ích cho tất cả các nhà quản trị doanh nghiệp, và cả các nhà đầu tư hướng đến hoạt động kinh doanh có trách nhiệm hơn, tạo dựng sự thịnh vượng bền vững hơn.

Trải qua hành trình 4 năm (2016-2019), chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam đã tạo ra sự lan tỏa, khích lệ rất lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam về vấn đề quản trị doanh nghiệp theo định hướng phát triển bền vững, đặc biệt khi nền kinh tế trong nước đang hòa cùng làn sóng chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Năm 2019, chương trình và Bộ chỉ số đã được đưa vào Kế hoạch triển khai Nghị quyết 02/NQ-CP của VCCI hướng đến việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

“Đây là năm thứ 4 liên tiếp Digiworld vinh hạnh chinh phục và duy trì giải thưởng TOP 100 DNPTBV. Từ lâu, Digiworld đã luôn chú trọng các mục tiêu phát triển bền vững, bởi đây là bệ phóng đưa doanh nghiệp hội nhập và vươn lên trong chuỗi giá trị toàn cầu. Trong kỷ nguyên kinh tế số, Digiworld luôn nhận thức sâu sắc, nếu chỉ xem kinh tế là mục tiêu duy nhất, doanh nghiệp sẽ không thể phát triển bền vững, mà nó phải nằm trong mối quan hệ tương hỗ với các yếu tố như trách nhiệm pháp lý, trách nhiệm đạo đức, đóng góp vào môi trường sống, chung tay giải quyết vấn đề của xã hội. Đó cũng là những giá trị cốt lõi mà Digiworld hướng đến” – ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Digiworld tự hào.

Kết thúc quý III/2019, Digiworld đạt 5.992 tỷ đồng doanh thu và 112 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế; hoàn thành 84% doanh thu và 82% kế hoạch lợi nhuận năm. Trong đó, nhóm IT cán mốc 93%, nhóm điện thoại 86%, nhóm thiết bị văn phòng 71% và nhóm hàng tiêu dùng đạt 52% so với kế hoạch kinh doanh cả năm. 

2019 cũng là năm công ty hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường, tổ chức cho nhân viên đi trồng cây gây rừng, thực hiện công trình vui chơi tái chế từ lốp vỏ xe cho trẻ em, hội thao trồng cây gây rừng, quyên góp tặng máy lọc nước cho học sinh và khuyến khích nhân viên dùng ly cá nhân khi uống nước để bảo vệ môi trường…

Ô Lâu

Mobifone có Tổng Giám đốc mới

Ngày 27/11/2019, Hội đồng thành viên Tổng công ty viễn thông MobiFone đã ban hành quyết định bổ nhiệm ông Tô Mạnh Cường – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giữ chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty viễn thông MobiFone.

Ra mắt ThinkBook 14 và 15 hỗ trợ cấp doanh nghiệp vừa và nhỏ

Kiểu dáng sành điệu và nhiều tùy chọn cấu hình cho nhân viên, đồng thời hỗ trợ cấp doanh nghiệp, mức giá cạnh tranh là những điểm nổi bật của 2 mẫu laptop ThinkBook 14 và ThinkBook 15 mới hướng tới người dùng doanh nghiệp vừa và nhỏ vừa được Lenovo ra mắt hôm nay 27/11 tại TP.HCM.

Black Hornet 3 – drone siêu nhỏ dành cho nhiệm vụ trinh sát

FILR nhà sản xuất camera chuyên nghiệp đã hợp tác với quân đội để phát triển một sản phẩm trinh sát siêu nhỏ với tên gọi Black Hornet. Sản phẩm được phát triển dành riêng cho quân đội, cơ quan hành pháp, các tổ chức phản ứng nhanh, cứu hộ…

Sôi động thị trường Fintech Việt Nam

Với rất nhiều điều kiện thuận lợi về hạ tầng, nhân lực, công nghệ, Việt Nam đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho sự bùng nổ của thị trường công nghệ tài chính (Fintech).

Ống kính Sony FE 16-35mm F2.8 GM bị lỗi được sửa chữa miễn phí

Những ống kính Sony FE 16-35mm F2.8 GM series từ 1800502 đến 1823192 có khả năng sẽ bị lỗi khiến máy ảnh mirrorless full frame của Sony không thể hoạt động. Hãng này đã ngay lập tức đưa ra hướng giải quyết, sửa chữa miễn phí các ống kính bị lỗi đến hết ngày 31/03/2023.

Cho thuê ví điện tử coi chừng bị phạt hàng chục triệu đồng

Theo quy định tại Nghị định 88/2019/NĐ-CP sẽ có hiệu lực từ 31 tháng 12 năm 2019, các hành vi  thuê, cho thuê, mượn, cho mượn ví điện tử hoặc mua, bán thông tin ví điện tử có thể bị phạt cao nhất từ 40-50 triệu đồng.

Ra mắt chiến dịch “Go Big” trong in ấn thương mại và công nghiệp

Trong khuôn khổ triển lãm dệt may VTG 2019 vừa diễn ra tại Việt Nam, Epson ra mắt chiến dịch truyền thông “Go Big” với mục tiêu giới thiệu những giải pháp in ấn thương mại và công nghiệp tiên tiến, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.

Samsung Galaxy Fold bán với giá 50 triệu đồng, 14/12 giao hàng

Chiếc điện thoại gập Galaxy Fold sẽ bán ra với giá 50 triệu đồng, cho đặt hàng từ hôm nay với nhiều quà tặng, máy sẽ giao vào 14/12.

“Mobile first” và các xu hướng tiêu dùng thời số hóa

Tiện lợi, mua sắm đa kênh, thương mại điện tử, an toàn sức khỏe và bảo vệ môi trường là những xu hướng tiêu dùng chính đang diễn ra và tiếp tục định hình thị trường trong thời gian tới.

Số lượng thuê bao 5G toàn cầu sẽ đạt 2,6 tỷ đến năm 2025

Theo Báo cáo Di động của Ericsson vừa công bố trong tháng 11/2019, tổng số thuê bao 5G toàn cầu sẽ đạt 2,6 tỉ đến năm 2025 do đà tăng tưởng ổn định và hệ sinh thái 5G phát triển nhanh chóng.