Đầu năm Viettel công bố bản đồ, chất lượng vùng phủ sóng 4G để người dùng dễ kiểm tra

Thông tin từ Viettel cho biết kể từ ngày 22/1/2020, Viettel chính thức công bố bản đồ vùng phủ sóng của mạng di động 4G trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

https://opennetwork.viettel.vn, khách hàng dễ dàng kiểm tra chất lượng phủ sóng 4G của Viettel tại vị trí hiện tại hoặc bất cứ nơi nào ở Việt Nam. Open Network cũng giúp khách hàng tra cứu chi tiết vùng phủ 4G trên toàn bộ tuyến đường quan tâm. Thông tin về mạng 4G trên Open Network được Viettel thể hiện chân thực, sinh động dựa trên trải nghiệm thực tế của khách hàng. Chất lượng sóng 4G hiển thị thông qua màu sắc khác nhau với các mức độ Rất tốt – Tốt – Khá – Yếu.

Đầu năm Viettel công bố bản đồ, chất lượng vùng phủ sóng 4G để người dùng dễ kiểm tra - bandophusongVettel

Trong quá trình sử dụng dịch vụ 4G, nếu gặp vấn đề trở ngại, khách hàng cũng có thể phản ánh qua kênh Open Network kèm theo thời gian, địa điểm chính xác trên bản đồ. Từ nguồn dữ liệu tin cậy này, Viettel sẽ triển khai các giải pháp để cải thiện chất lượng mạng 4G.

Đây là nhà mạng đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam công bố rộng rãi bản đồ chất lượng vùng phủ 4G, qua đó tạo kênh tương tác trực quan giữa khách hàng và Viettel về chất lượng dịch vụ 4G để qua đó khách hàng sẽ giúp mạng lưới Viettel tốt lên. 

Theo ông Đào Xuân Vũ – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel, Quyết định công bố bản đồ, chất lượng vùng phủ 4G của Viettel qua Open Network xuất phát từ định hướng chuyển đổi số lấy khách khách làm trung tâm. Thay vì ẩn giấu thông tin, Viettel muốn khách hàng nhìn thấy thực tế mạng lưới 4G ở khắp nơi trên cả nước, từ đó chủ động hơn trong các hoạt động, lộ trình của mình.

“Chúng tôi cũng không phủ nhận mạng lưới còn điểm lõm, chất lượng chưa tốt. Bởi vậy, chúng tôi tạo ra nền tảng, kênh giao tiếp mới và mong khách hàng cùng phát hiện và giúp Viettel hoàn thiện, nâng cao chất lượng mạng lưới ngày càng tốt hơn” – ông Vũ cho biết. 

Google buộc phải thay đổi Chrome vì sự cạnh tranh từ Microsoft Edge Chromium

Sự nặng nề và ngốn tài nguyên của Chrome đang khiến nhiều người “tháo chạy” sang trình duyệt mới Edge Chromium của Microsoft, và Google buộc phải hành động để “giữ khách”.

Huawei sắp phá giá thị trường smartphone 5G bằng sản phẩm chỉ hơn 3 triệu

Huawei đang lên kế hoạch ra mắt smartphone chạy 5G vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau với mức giá chỉ hơn 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,3 triệu đồng).

Một tổ chức bị rò rỉ dữ liệu trong suốt 2 năm do nhân viên để lộ mật khẩu

Nhóm ứng phó sự cố của Kaspersky vừa cho biết, tài khoản của một quản trị viên đã bị xâm phạm do sơ suất không thay đổi mật khẩu, tạo điều kiện cho tin tặc xâm nhập hệ thống và một số máy trạm, thiết lập cửa hậu và thu thập dữ liệu của hệ thống lớn trong suốt hai năm qua.

Phải đến năm 2021 thì iPhone mới bỏ cổng Lighting?

Trái với dự đoán của nhiều người, nhiều khả năng iPhone mới ra mắt năm nay vẫn giữ cổng kết nối Lightning chứ chưa thể “lên đời” USB-C.

Sôi động dịch vụ giúp việc nhà những ngày cận Tết, xuyên Tết

Ghi nhận từ các công ty cung cấp ứng dụng giúp việc nhà theo giờ, Tết năm nay nhu cầu sử dụng dịch vụ đều tăng cao so với các năm trước, kể cả đột biến trong một số thời điểm so với nguồn cung người giúp việc sẵn có.

Cơ hội rất nhiều cho Việt Nam trong phát triển kinh tế biển

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Trà Vinh diễn ra ngày 15/1/2020, nhóm chuyên gia của ông Nguyễn Tuấn Hoa đã có bài trình bày về cơ hội của Việt Nam nói chung, các địa phương nói riêng trong việc tận dụng phát triển kinh tế biển. Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết sẽ nhận thức lại về kinh tế biển và cùng ngồi lại với các tỉnh nằm trong vùng phát triển kinh tế biển ở Đông và Tây Nam Bộ để cùng bàn về vấn đề quan trọng này.

Google thay đổi giao diện tìm kiếm theo hướng an toàn nhưng rối mắt hơn

Google đã thêm vào trang tìm kiếm của mình những biểu tượng của các trang web kết quả tìm kiếm, đồng thời đưa đường dẫn lên phía trên tiêu đề.

Trình duyệt Edge Chromium thiếu khả năng đồng bộ giữa các thiết bị – nỗi xấu hổ của Microsoft

Đó là khả năng đồng bộ giữa nhiều thiết bị khác nhau – thiếu tính năng cơ bản này, rất khó để người dùng có thể chọn Edge Chromium làm trình duyệt chính thức.

Lượng dùng data sẽ tăng đột biến vào ngày mùng 1 Tết

Trong các giải pháp triển khai bảo đảm mạng lưới Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, VNPT mở rộng năng lực mạng lưới, dịch chuyển thuê bao và bố trí tổng đài hỗ trợ hoạt động mạnh xuyên Tết.

Samsung Galaxy S20 trang bị cụm camera “siêu to khổng lồ”

Công ty Hàn Quốc sẽ tích hợp cảm biến ảnh với độ phân giải “siêu to khổng lồ” vào camera zoom của sản phẩm này với khả năng zoom lên đến 100x.