Connect with us

Doanh nghiệp

Công nghệ hướng đến đám mây thúc đẩy chuyển đổi số

Bằng cách xây dựng các hệ thống mạng định hướng mục tiêu (IDN) thông minh, đơn giản, siêu băng thông rộng, mở, đám mây và bảo mật, giải pháp “Công nghệ Internet và ISP hướng đến đám mây” của Huawei hỗ trợ và thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số và tối đa hóa giá trị kinh doanh cho các doanh nghiệp.

Đăng

vào

“Công nghệ Internet và ISP hướng đến đám mây” dành cho các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như tài chính, nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), khối bán lẻ và các cơ quan chính phủ... đã được Huawei giới thiệu ngày 5/12, tại sự kiện Ngày Internet Việt Nam 2018.

Ông Wing Kin Leung, Giám đốc Công nghệ (CTO) của Nhóm kinh doanh Giải pháp Enterprise Huawei, trình bày tại Hội thảo Ngày Internet Việt Nam 2018

Chuyển đổi kỹ thuật số tại các doanh nghiệp, tổ chức đã và đang tạo ra động lực, giá trị kinh tế to lớn cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Theo Chỉ số Kết nối Toàn cầu (GCI) 2018 của Huawei, nền kinh tế kỹ thuật số toàn cầu đạt quy mô 12,9 nghìn tỷ USD vào năm 2017, chiếm 17,1% GDP toàn cầu. Nền kinh tế kỹ thuật số này sẽ đạt quy mô 23 nghìn tỷ USD vào năm 2025, được hỗ trợ bởi Kết nối Thông minh sẽ kích hoạt một vòng quay mới của đổi mới sáng tạo và các cơ hội kinh tế.

Ông Wing Kin Leung, Giám đốc Công nghệ (CTO) của Nhóm kinh doanh Giải pháp Enterprise Huawei cho biết, đối với các hệ thống mạng tại các khu văn phòng doanh nghiệp, giải pháp của Huawei cung cấp một nền tảng quản lý mở, dựa trên đám mây trọn vòng đời. Các giải pháp này mang đến khả năng lập kế hoạch trực tuyến (online), triển khai nhanh chóng, mở rộng quy mô và cung cấp theo yêu cầu, đồng thời cải thiện đáng kể trải nghiệm truy cập Internet của người dùng trên toàn mạng bằng cách sử dụng Phân tích dữ liệu lớn và AI. Ngoài ra, việc vận hành và bảo trì (O&M) lấy thiết bị làm trung tâm theo kiểu truyền thống được thay thế bằng (O&M) chủ động dựa vào trải nghiệm người dùng, đảm bảo trải nghiệm mạng chất lượng cao và an toàn cho người dùng.

Điện toán đám mây, Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn, Internet of Things (IoT) và Mạng được điều khiển bằng phần mềm (SDN), tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong chuyển đổi kỹ thuật số ngày nay. Và tất cả những dữ liệu chạy trên các nền tảng đó đều mong muốn được bảo đảm an toàn thông tin ở mức cao nhất.

Ô Lâu

Doanh nghiệp

Doanh thu Kaspersky Lab tăng trưởng 400% ở mảng doanh nghiệp tại Việt Nam

Năm 2018, doanh thu của Kaspersky Lab ở mảng B2B tăng trưởng hơn 200%, đặc biệt khối doanh nghiệp lớn (Enterprise Business) đạt con số ấn tượng với mức tăng trưởng hơn 400% tại thị trường Việt Nam.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Trong năm 2018, các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam đã đương đầu với rất nhiều rủi ro, thử thách và các cuộc tấn công có chủ đích đặc biệt là khối tài chính. Việt Nam thường xuyên nằm trong top 10 các quốc gia hứng chịu các cuộc tấn công mạng và lây nhiễm mã độc nguy hiểm. Doanh thu của Kaspersky Lab ở mảng B2B tăng trưởng hơn 200% trong 12 tháng qua. Với các sản phẩm, dịch vụ bảo mật cho khối Tài chính – Ngân hàng và các tập đoàn lớn đa ngành nghề như giải pháp toàn diện chống tấn công có chủ đích APT, IoT Security, cũng như các dịch vụ bảo mật Incident Response, Vulnerability Assessment, Penetration Testing, đào tạo nhận thức ATTT và đặc biệt là đào tạo chuyên gia Security cho thị trường Việt Nam tăng trưởng hơn 400%. Điển hình như trong năm 2018, Kaspersky Lab đã hỗ trợ tư vấn về bảo mật liên quan đến hoạt động diễn tập an toàn thông tin phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ nhằm triển khai đảm bảo an toàn cho hệ thống mạng tại các cơ quản Đảng và Nhà nước, bên cạnh các giải pháp cho doanh nghiệp. Kaspersky Lab chia sẻ tại buổi Diễn tập An toàn Thông tin 2018 phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ Con số tăng trưởng mạnh mẽ của Kaspersky là một tín hiệu lạc quan trong nhận thức về bảo mật của các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam vì khi các công nghệ mới càng được ứng dụng sâu vào các quy trình kinh doanh thì nguy cơ nó trở thành điểm yếu của doanh nghiệp càng cao. Việt Nam lại đang đứng trước làn sóng công
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Yeah1 Group mua ScaleLab để phủ rộng mạng lưới Youtube toàn cầu

Ngày 10/1/2019, Yeah1 Group chính thức công bố hoàn tất mua lại 100% ScaleLab - hệ thống mạng lưới Youtube đa kênh với hàng loạt những ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Có trụ sở chính tại Hollywood, California, ScaleLab được biết đến là ngôi nhà chung của Jake Paul, Jimmy Donaldson (aka MrBeast), Mariale Marrero, Erika Costell, Katie Angel và nhiều ngôi sao Youtube nổi tiếng khác. Công ty là đại diện của 1750 influencers (người có sức ảnh hưởng) với 400 triệu người theo dõi, đóng góp 3 tỷ lượt xem mỗi tháng cho Youtube. Tạp chí Inc.Magazine từng xếp hạng ScaleLab là công ty truyền thông phát triển nhanh nhất nước Mỹ. Về phía Yeah1 Group, đây là một trong những tập đoàn truyền thông phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, hoạt động trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội, kỹ thuật số và truyền thống, với các văn phòng đại diện trên 20 quốc gia. ScaleLab sở hữu mạng lưới influencer rộng trên thị trường Mỹ, Mỹ Latin, châu Âu, Trung Đông và châu Phi, trong khi Yeah1 đã có mặt trên khắp châu Á. Vì vậy thương vụ giữa Yeah1 Group và ScaleLab là sự kết hợp của hai tập đoàn truyền thông lớn từ các châu lục, đánh dấu mốc quan trọng của Yeah1 tiến ra thị trường toàn cầu. Ông Đào Phúc Trí, Giám đốc điều hành Yeah1 Group cho biết, 20 triệu USD là giá trị của thương vụ này, phía ScaleLab sẽ nhận được 12 triệu USD, số tiền còn lại sẽ được trả dần theo đóng của công ty này như thỏa thuận giữa hai bên. Người sáng lập và Giám đốc điều hành ScaleLab, David E. Brenner cho biết, sau thương vụ, công ty sẽ tập trung thúc đẩy mạng lưới influencer của ScaleLab tấn công thị trường châu Á, đồng thời kết nối các tài năng châu Á đến thị trường quốc tế. Với nguồn lực từ
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

26 sản phẩm hi-end, hi-tech được trao giải Editors' Choice 2018

"Editors’ Choice AWARDS 2018" là giải thưởng của Tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam vinh danh 19 sản phẩm hifi audio và 07 sản phẩm hi-tech xuất sắc của năm 2018.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Các giải thưởng trên được dựa trên những tiêu chí đánh giá về thiết kế ấn tượng, tính năng nổi bật, sản phẩm tốt trong phân khúc giá và có đột phá mạnh mẽ để mang đến xu hướng sự mới mẻ cho thị trường… Ở mảng hi-tech, dòng sản phẩm smartphone vẫn cho thấy sự hấp dẫn sôi động bất chấp các dự báo về một thị trường bão hoà. Các thiết bị khá đa dạng và phong phú không chỉ được nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình mà còn mang đến sự mới mẻ, độc lạ từ thiết kế cho đến tính năng và được trải đều mọi phân khúc như Huawei Mate 20 Pro, ASUS ROG Phone, OPPO F9, Xiaomi Mi 8 Lite hay ASUS Zenfone Max Pro M2. Đại diện các hãng sản xuất công nghệ nhận giải Bên cạnh đó, dòng sản phẩm TV, máy tính dù không “ồn ào" như điện thoại nhưng vẫn được các nhà sản xuất chăm chút mang tới cho người dùng những sản phẩm cao cấp, thời thượng, chất lượng, thông minh hơn. Đó là lý do LG Oled TV W8 có giả tivi cao cấp nổi bật và Asus Zenbook 13 UX333, Asus ROG Strix Scar II có giải laptop xuất sắc và laptop gaming nổi bật. Đối với những thiết bị hifi audio được vinh danh đều phải sở hữu thiết kế ấn tượng, phối ghép thân thiện, trình diễn vượt trội và trang bị những công nghệ hoàn toàn mới, có sức ảnh hưởng nhất định đến thị trường. Với thành tựu đột phá trong công nghệ chế tạo driver màng kim cương tantalum 5 lớp, siêu loa Raidho Acoustics TD-4.8 xứng đáng với danh hiệu Editors' Choice Grand Prix 2018. Đại diện các nhà
Tiếp tục xem

Xu hướng

z