Chủ xe và chủ hàng “tìm thấy nhau” qua sàn đấu giá trực tuyến

Công ty TNHH Giải pháp Logistics & Vận tải Lokaloop vừa ra mắt ứng dụng Lokaloop và Lokaloop Driver – hệ sinh thái công nghệ thông minh kết nối giữa chủ xe và chủ hàng thông qua sàn đấu giá trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam.

Ra mắt ứng dụng Lokaloop và Lokaloop Driver ngày 8/6/2019 tại TP.HCM

Ứng dụng Lokaloop dành cho các chủ hàng đang có nhu cầu tìm xe vận chuyển hàng hóa nhanh chóng với chi phí tối ưu, còn Lokaloop Driver dành cho các chủ xe muốn tăng đơn hàng, tăng thu nhập. Không chỉ tối ưu hoá ngành vận tải bằng phương thức kết nối hàng hoá với xe trống cùng tuyến, Lokaloop cũng là ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp vận tải đa phương thức, kết hợp giữa đường bộ và đường thuỷ nội địa.

Áp dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (Machine Learning), hệ thống định vị GPS, điện toán đám mây (Cloud Computing), phần mềm quản lý, tích hợp dữ liệu… ứng dụng Lokaloop có khả năng phân tích Big Data và dựa trên các kết quả có được, xây dựng các thuật toán thông minh nhằm xử lý vấn đề và đưa ra các giải pháp tối ưu nhất cho người dùng. Trên cơ sở đó, Lokaloop sẽ đưa ra các giải pháp điều phối – kết hợp xe thông minh nhằm rút ngắn lộ trình và thời gian hao phí trong các chuyến hàng – ông Trang Công Phát – Giám đốc điều hành Lokaloop cho hay.

Theo đại diện Lokaloop, giải pháp cho phép các đối tác chủ hàng tiết kiệm ít nhất 30% chi phí vận chuyển với tính năng tìm xe trống chiều về; đơn hàng sẽ được đấu giá trực tuyến từ các chủ xe để tìm xe uy tín, chi phí hợp lý nhất; chủ động lựa chọn giải pháp vận chuyển đa chiều (thủy + bộ kết hợp); theo dõi trạng thái đơn hàng từ điểm đầu đến điểm cuối trên ứng dụng trên ứng dụng Lokaloop . Trong thời gian tới sẽ tích hợp thêm các giải pháp tài chính giúp chủ hàng tối ưu hoá dòng tiền.

Với đối tác chủ xe sẽ có lợi ích trong việc chủ động “đăng ký xe trống chiều về” để tìm được chủ hàng đang có nhu cầu vận chuyển hoặc ghép hàng phù hợp với lộ trình chiều về, hoặc nhận đơn hàng dễ dàng từ các chủ hàng gần nhất; tăng thêm đơn hàng với tính năng đấu giá trực tuyến; quản lý lộ trình và đội xe vận chuyển xuyên suốt chỉ trên một ứng dụng Lokaloop Driver; nhận cọc trước và thanh toán ngay sau khi hoàn tất chuyến hàng.

Các cảng thủy nội địa trong hệ thống Lokaloop đóng vai trò là các trạm trung chuyển hàng hoá, việc kết hợp này giúp doanh nghiệp gia tăng sự lựa chọn và tiết kiệm tối đa chi phí.

Tại buổi ra mắt, Công ty Lokaloop và Eastwood Energy đã ký kết đối tác chiến lược, cung cấp giải pháp vận tải đáp ứng nhu cầu vận chuyển 3.500 containers hàng tháng cho Eastwood Energy.

Lễ ký kết thỏa thuận đầu tư của Quỹ Maki VC vào Lokaloop cho gọi vốn vòng Seed Round cũng đồng thời diễn ra trong dịp này.

B.Đông

Apple đã không còn sức sáng tạo?

Apple đã xây dựng thành công khi có sự quan tâm ổn định của người tiêu dùng trong mỗi lần ra mắt sản phẩm mới nhất và tốt nhất của công ty. Tuy nhiên, với doanh số iPhone giảm, Apple đang bắt đầu giống với những hãng khác, sự tự mãn đã đẩy họ dần bị đối thủ thu hẹp khoảng cách.

Xiaomi Redmi Note 7 ‘bùng nổ’ cùng X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối

Hợp tác với hãng phim 20th Century Fox thông qua bộ phim X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối, hãng Xiaomi đã mang đến cho người dùng thêm lựa chọn bộ phụ kiện X-Men: Dark Phoenix, đủ để làm hài lòng người dùng và giúp mang lại doanh số ấn tượng khi đã bán được 10 triệu máy sau 129 ngày mở bán.

Kaspersky ra mắt nhận diện thương hiệu mới

Ngoài việc thay đổi logo, hãng bảo mật Kaspersky Lab đã quyết định bỏ từ “Lab” ra khỏi tên mới.

Canon ra mắt máy in phun đa năng khổ A3 tại sự kiện ICT COMM 2019

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế lần thứ 4 về Sản phẩm, Dịch vụ Viễn thông CNTT và Truyền thông – ICT COMM 2019, Canon đã lần đầu tiên giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng máy in đa năng khổ A3 WG7700 Series dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Hướng đến xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon

Ngày 5/6, công ty Tetra Pak (cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm) công bố Báo cáo Bền vững 2019, trong đó nêu rõ cam kết xây dựng một nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon và bền vững xuyên suốt.

Dịch vụ cung cấp thông tin đe dọa mạng của Kaspersky giành giải thưởng tại Singapore

Dịch vụ cung cấp thông tin đe dọa mạng (Threat Intelligence Service) của Kaspersky Lab vừa giành được giải thưởng Singapore Business Review Technology Excellence 2019.

AB InBev Việt Nam muốn tự chủ điện năng từ năng lượng tái tạo trong sản xuất

Sáng ngày 5/6, Công ty AB InBev Việt Nam đã chính thức khai trương Hệ thống năng lượng mặt trời tại nhà máy sản xuất bia AB InBev ở khu công nghiệp VSIP II-A (Bình Dương), tiến tới đảm bảo sử dụng 100% điện trong sản xuất là điện được chuyển hóa từ năng lượng tái tạo, như điện mặt trời.

Bitel nhận được sự yêu thích nhất của người dùng tại Peru

Bitel là nhà mạng được yêu thích nhất với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ đạt 14,46/20 điểm – theo điều tra của công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường Arellano tại Peru.

Payoo nhận giải thưởng NTT DATA Award

Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion-Payoo), là đại diện duy nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương vượt hơn 500 công ty thành viên thuộc tập đoàn trên toàn thế giới nhận giải thưởng NTT DATA Award do tập đoàn công nghệ Nhật Bản NTT DATA tổ chức.

Phong Vũ giảm giá nhiều mặt hàng, giảm laptop đến 5 triệu đồng

Từ ngày 1/6 đến hết ngày 26/6/2019, chuỗi cửa hàng bán lẻ Phong Vũ có chương trình “Xõa hàng hè, Giảm vô đối” giảm giá các sản phẩm máy tính xách tay, màn hình máy tính, linh kiện PC, loa Bluetooth và tivi.