Các start-up Việt có thể được Google Cloud hỗ trợ đến 100 ngàn USD

Tại hội thảo Google Cloud for Start-ups ở TPHCM chiều nay, với sự tham dự của hàng trăm start-up và các nhà phát triển Việt, đại diện Google công bố chương trình gói hỗ trợ Google Cloud trị giá tương đương 20.000 - 100.000 USD cho các start-up sáng lập dưới 5 năm tại Việt Nam đủ điều kiện.

Tiến ra toàn cầu (Go Global) là ‘từ khoá nóng' của cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo (start-up) Việt Nam năm 2018 và đặc biệt được nhắc đến nhiều hơn khi ngày càng có nhiều ‘sản phẩm Việt' thành công trên thị trường quốc tế. Nhằm phá vỡ những rào cản ‘tiến ra toàn cầu' cho cộng đồng start-up tại Việt Nam, Google Cloud dành cho Startups là chương trình được thiết kế riêng với mục tiêu giúp các start-up phát triển doanh nghiệp của mình, vận hành dễ dàng và nhanh chóng bằng cách khai thác các ưu thế từ các công nghệ và tài nguyên của Google như ‘đám mây thông minh' Google Cloud, các sự kiện cộng đồng, các chuyên gia cố vấn, huấn luyện và sự hỗ trợ kỹ thuật. Các start-up tại Việt Nam có thể xây dựng, chạy thử và cải tiến sản phẩm của mình trên nền tảng ‘đám mây’ Google Cloud, qua đó cải tiến các sản phẩm và ứng dụng với công cụ trí tuệ nhân tạo Google Cloud AI, và tối ưu chúng qua việc kết hợp với G Suite.

Các start-up Việt có thể được Google Cloud hỗ trợ đến 100 ngàn USD - IMG20190309154622

website Google Cloud dành cho Developers và Start-up (g.co/cloudstartups).

Mỗi start-up tại Việt Nam tuỳ theo điều kiện xét duyệt có thể đăng ký một trong ba gói hỗ trợ: Start, Spark hay Surge. Gói Start có giá trị tương đương 3.000 USD/năm, gói Spark giá trị 20.000 USD/năm và gói Surge giá trị 100.000 USD/năm. Cả ba gói hỗ trợ đều bao gồm bộ ứng dụng G Suite, quyền truy cập vào các khoá huấn luyện và tư liệu trực tuyến, một gói trị giá tương đương 500 USD từ Qwiklabs,…

Các start-up Việt có thể được Google Cloud hỗ trợ đến 100 ngàn USD - IMG20190309154740Một start-up game thành công đang trình bày tại hội thảo

Nguyễn Đình Khánh, Nhà Sáng lập kiêm CEO của WolfFun, công ty đã tạo ra các game online lọt vào tóp Google Play và đạt danh hiệu Editor’s Choice nói ‘Google Cloud Platform đã cung cấp hầu hết các giải pháp từ lúc phát triển cho đến lúc phát hành giúp WolfFun tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức trong quá trình xây dựng sản phẩm chinh phục thị trường toàn cầu”. Bài trình bày về quy trình để hoàn thiện và đưa một game ra thị trường thế giới theo cách này được khá nhiều bạn trẻ hưởng ứng.

Ngân Thành

Kaspersky Lab đẩy mạnh hợp tác với Chính phủ, bảo vệ an ninh dữ liệu quốc gia và doanh nghiệp

Trước những tín hiệu lạc quan từ tình hình kinh doanh tăng trưởng vượt bậc trong khối doanh nghiệp cũng như các ký kết hợp tác với cơ quan nhà nước, Kaspersky Lab cam kết và mong muốn sẽ đẩy mạnh việc xây dựng, hợp tác, đưa ra những giải pháp toàn diện trong việc bảo vệ an ninh mạng quốc gia, chống lại các cuộc tấn công trực tuyến tại Việt Nam.

39% doanh nghiệp nhỏ trên Facebook do nữ giới quản lý

Theo nghiên cứu từ Báo cáo Tương lai của Doanh nghiệp (Future of Business) mới nhất do Facebook công bố nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ, 39% doanh nghiệp trên nền tảng này do nữ giới quản lý.

Apple Watch giảm giá tại FPT Shop

Apple Watch S3 và S4 là thiết bị đeo sành điệu và là thiết bị theo dõi sức khỏe hiện đại cũng như hỗ trợ liên lạc thuận tiện. Sản phẩm đang có mặt tại FPT Shop và F.Studio với giá từ 7,99 triệu kèm ưu đãi trả góp 0% lãi suất.

ADC SAR – chuyển đổi tín hiệu tương tự số với độ phân giải và tốc độ cao trong môi trường khắc nghiệt

Với thanh ghi SAR 16 bit tốc độ 1Msps duy nhất đáp ứng tiêu chuẩn AEC-Q100, 12 thiết bị mới vừa được Mircochip Technology công bố được thiết kế để hoạt động trong môi trường điện từ và có nhiệt độ cao.

Grab dành cho doanh nghiệp bổ sung loạt tiện ích mới

Thay vì chỉ đặt xe qua tài khoản doanh nghiệp và tải báo cáo trực tuyến, giờ đây, qua cổng thông tin business.grab.com, khách hàng có thể sử dụng thêm nhiều tiện ích mới của dịch vụ Grab dành cho doanh nghiệp.

Chuyển dịch số lên “mây” sẽ không nhanh như dự kiến

Các chuyên gia của Kaspersky Lab cho rằng, vẫn còn quá sớm để kết luận đến năm 2020 phần lớn khối lượng công việc sẽ được di chuyển sang đám mây. Quá trình này chắc chắn sẽ được tiến hành, nhưng sẽ diễn ra chậm hơn so với chúng ta nghĩ.

Triều Tiên hy vọng có cơ hội hợp tác với Viettel

Chiều nay, ngày 28/2/2019, phái đoàn cấp cao của Triều Tiên đã đến thăm và làm việc tại cơ sở nghiên cứu, sản xuất thiết bị dân sự của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel).

ZaloPay tăng trưởng 400% sau chương trình Tết 2019

ZaloPay cho biết sau gần 1 tháng khởi động chiến dịch Tết 2019, ZaloPay đã đạt mốc tăng trưởng 400% tổng số giao dịch thanh toán so với Tết năm ngoái.

Quà 7 triệu và 2 tỷ tiền mặt cho khách đặt trước Galaxy S10 | S10+ ở FPT Shop

Từ nay đến ngày 26/2, khách hàng chọn đặt trước Galaxy S10 | S10+ tại FPT Shop sẽ nhận ngay bộ quà trị giá 7 triệu đồng và thêm cơ hội trúng 2 tỷ tiền mặt.

Từ sáng kiến chuyển đổi số nhỏ, dẫn đến hiệu quả lớn

Giá trị của chuyển đổi số là gia tăng lợi nhuận, tiết kiệm chi phí công nghệ, vận hành hệ thống dữ liệu phức tạp ở mức thời gian thực, chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp, nâng cao hiệu quả hoạt động, cá nhân hoá cao độ trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số với quy mô lớn và tốc độ nhanh.