Connect with us

Doanh nghiệp

Các khách hàng của Haravan được hỗ trợ toàn diện khi kinh doanh trên Zalo

Haravan-nền tảng và giải pháp Thương mại điện tử cho khoảng 20.000 doanh nghiệp Việt nam bao gồm cả các thương hiệu hàng đầu và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Haravan đã kết hợp với nền tảng Zalo, để chung cấp giải pháp hỗ trợ kinh doanh đầy đủ nhất trên Zalo cho các doanh nghiệp khách hàng.

Đăng

vào

Haravan là công ty công nghệ dẫn đầu trong việc cung cấp các giải pháp Thương mại điện tử cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, trong đó có các thương hiệu Việt hàng đầu như: Vinamilk, Bitis, Thiên Long, Juno... và hơn 20.000 doanh nghiệp khác. Trong khi đó, Zalo là nền tảng liên lạc trực tuyến số 1 Việt Nam với hơn 100 triệu tài khoản, đây là lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn đối với doanh nghiệp.

Giải pháp toàn diện của Haravan giúp các doanh nghiệp đồng bộ sản phẩm dễ dàng từ Haravan sang kinh doanh trên Zalo. Việc đồng bộ có thể hiểu như các đơn hàng phát sinh từ Zalo được quản lý dễ dàng bởi hệ thống Haravan (thông qua API). Không chỉ quản lý bán hàng, người kinh doanh còn có thể quản lý tương tác, giao tiếp trực tiếp với khách hàng trên Zalo thông qua nền tảng của Haravan và lưu trữ thông tin khách hàng, phân loại khách hàng cực kỳ tiện lợi, như một nền tảng CRM (Hệ thống quản lý thông tin khách hàng) thu nhỏ, nhờ đó mà các người kinh doanh có thể tối đa hoá hiệu quả của việc bán hàng trên Zalo, có các chính sách chăm sóc khách hàng tinh tế và thân thiết, giữa chân được khách hàng cũ.

Ngoài ra các doanh nghiệp sử dụng Haravan bán hàng trên Zalo còn có thể: cập nhật trạng thái đơn hàng qua tin nhắn Zalo, gửi tin nhắn giới thiệu sản phẩm, khuyến mãi… Bên cạnh đó, Haravan còn giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng linh hoạt bằng cách nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo hoàn toàn miễn phí, tiết kiệm chi phí bán hàng, chi phí marketing cho doanh nghiệp. Đặc biệt, công cụ này có thể lên kịch bản để gửi thông tin cho khách hàng hoàn toàn tự động vào những ngày đặc biệt như sinh nhật của khách hàng, giống như cơ chế của một chatbot. 

Trong giai đoạn đầu tiên của ra mắt giải pháp (từ tháng 10/2018 đến hết tháng 12/2018), Haravan sẽ tập trung cung cấp giải pháp và hỗ trợ cho top 1.000 doanh nghiệp bán lẻ và thương hiệu lớn tại Việt Nam trên nền tảng Zalo, để mang đến hiệu quả kinh doanh cao nhất cho các doanh nghiệp trong giai đoạn mùa cao điểm mua sắm cuối năm sắp đến.

Phan Thành

Doanh nghiệp

Korean Air chuyển dịch toàn bộ hệ thống lên AWS

Amazon Web Services (AWS) vừa công bố Korean Air (một trong 10 hãng hàng không lớn) đang dịch chuyển toàn bộ hạ tầng của mình lên dịch vụ đám mây AWS, và lựa chọn AWS cho các tải công việc sử dụng công nghệ máy học (machine learning).

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Ông Mike Clayville, Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh thương mại toàn cầu AWS cho hay, Korean Air sẽ sử dụng dịch vụ lưu trữ Amazon Simple Storage Services (S3) cùng các dịch vụ phân tích và lưu trữ dữ liệu (data warehousing) khác của AWS như Amazon Redshift, Amazon Athena cho dự án hồ dữ liệu của mình nhằm nâng cao năng lực kinh doanh thông minh (business intelligence) và giành được lợi thế cạnh tranh thông qua những phân tích chuyên sâu dựa trên dữ liệu. Là một phần của hành trình chuyển dịch toàn bộ của Korean Air lên AWS, hãng hàng không đang chuyển các hoạt động kinh doanh của mình gồm trang web, chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết, vận hành chuyến bay và nhiều hoạt động quan trọng khác lên AWS, đồng thời lên kế hoạch ngừng toàn bộ các trung tâm dữ liệu hiện tại của hãng trong vòng 3 năm tới. Korean Air sẽ sử dụng các công nghệ của AWS về cơ sở dữ liệu, đóng gói ứng dụng (container) và không máy chủ (serverless) để tạo ra một kiến trúc đa dịch vụ nhỏ (microservices) trên nền tảng AWS. Việc chuyển dịch kiến trúc này sẽ nâng cao năng lực an toàn bảo mật của Korean Air, tối ưu hóa hiệu suất và độ tin cậy của ứng dụng, đồng thời cho phép hãng hàng không có thể tự mình mở rộng quy mô cùng mức độ phức tạp cho các tải công việc của mình trên dịch vụ đám mây. Các nhà khoa học và kỹ sư dữ liệu của Korean Air sẽ sử dụng Amazon SageMaker – một dịch vụ máy học AWS được quản lý toàn phần để xây dựng, đào tạo và triển
Tiếp tục xem

Iot

Hà Nội và TPHCM là điểm đến hàng đầu về du lịch công tác tại Châu Á/TBD

Hà Nội đứng thứ 7 và TPHCM đứng thứ 9 trong top 10 điểm đến về du lịch công tác ở Châu Á/TBD trong báo cáo mới nhất của Mastercard.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Trong năm 2017, 49,4 triệu du khách - chiếm 14.8% du khách quốc tế đến các quốc gia Châu Á/TBD để công tác và chi tiêu 41.4 tỷ USD. Thượng Hải tiếp tục là điểm đến du lịch công tác hàng đầu trong khu vực. Trong báo cáo Các Điểm Đến Châu Á/TBD của Mastercard năm 2018 cho thấy Việt Nam hiện lọt vào top 10 của bảng xếp hạng với Hà Nội đứng thứ 7 và TPHCM đứng thứ 9. Một yếu tố đóng góp then chốt cho sự phát triển kinh tế ấn tượng của Đông Nam Á trong thập niên qua là sự tăng trưởng nhanh chóng về chi tiêu du lịch quốc tế nhờ vào những địa điểm du lịch lớn và những điểm ít được biết đến hơn. Những dữ liệu chi tiêu từ du lịch quốc tế giúp đem lại những thông tin thú vị như du khách đến từ đâu, họ đi đâu, họ là ai, và họ làm gì tại những nơi khác nhau. Những thông tin này cung cấp cho các chính phủ và nhà quy hoạch thành phố những thông tin cần thiết để đưa ra những quyết định hiệu quả giúp gia tăng chi tiêu từ du lịch quốc tế. Ví dụ, bằng việc khai thác những dữ liệu giao dịch của Mastercard để khám phá những hạng mục chi tiêu nào cao nhất, các thành phố có thể tạo nên những chuyến du lịch đặc thù cho từng hạng mục. Tương tự, việc nắm bắt những thông tin về điểm đến du lịch tốt hơn, như du khách Nga hay đến những bãi biển tại Thái Lan, và có rất nhiều du khách Úc và Ấn Độ đến Bali – sẽ giúp các nhà quy hoạch thành phố
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Moca nhận giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu 2018

Moca vừa nhận giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu năm 2018 (Best Fintech Company 2018) - do IDG Việt Nam phối hợp Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2018. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Moca nhận giải thưởng này.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Moca là một trong những công ty fintech tiên phong ứng dụng giải pháp thanh toán thẻ ngân hàng an toàn trên điện thoại thông minh, và thanh toán qua mã QR, đồng thời cung cấp dịch vụ ví điện tử. Được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động trung gian thanh toán từ tháng 2/2016, Moca hiện liên kết với 12 ngân hàng gồm ACB, BIDV, HDBank, MSB, OCB, Sacombank, SCB, SHB, Vietcombank, Vietinbank, VPBank và UOB. Sự hợp tác này giúp Moca có thể hỗ trợ thanh toán cho các chủ thẻ Visa, Mastercard, JCB, và gần 70% chủ thẻ nội địa khắp cả nước. Tháng 9/2018, Moca công bố quan hệ hợp tác chiến lược với Grab nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Grab tại Việt Nam. Thông qua quan hệ đối tác với Grab, Moca có thêm gần 200.000 điểm chấp nhận thanh toán là các đối tác tài xế của Grab; số lượng người dùng ví điện tử Moca tăng lên khoảng 1 triệu người và khoảng 5 triệu người dùng các giải pháp thanh toán di động Moca nói chung. Hiện ví điện tử GrabPay by Moca đã liên kết với 8 ngân hàng (gồm ACB, BIDV, SCB, SHB, STB, Vietcombank, VietinBank, VPBank) và 1 ngân hàng số (Timo của VPBank). Từ ngày 20/11/2018, chức năng chuyển tiền (Peer to Peer - P2P) nhanh chóng thông qua ví GrabPay by Moca được triển khai, người dùng có thể sử dụng tiền trong ví để chuyển cho bạn bè, người thân và không mất phí. Grab cho biết, trong thời gian tới, dựa trên nền tảng thanh toán dịch vụ thanh toán điện tử của Moca, các khách hàng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam
Tiếp tục xem

Xu hướng

z