Doanh nghiệp
Bitel nhận được sự yêu thích nhất của người dùng tại Peru
Bitel là nhà mạng được yêu thích nhất với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ đạt 14,46/20 điểm - theo điều tra của công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường Arellano tại Peru.

Theo kết quả điều tra, Bitel (nhà mạng của Viettel tại Peru) đã vượt qua Movistar và Claro dù hai nhà mạng này lâu năm và có nhiều khách hàng nhất nhưng không phải là nhà mạng được yêu thích nhất (Movistar chỉ được 11,34 điểm và Claro là 12,08 điểm).

Ngày 26/5 vừa qua, khi trận động đất mạnh 8 độ xảy ra tại Peru, làm rung chuyển hai tỉnh Loreto và San Martin, gây thiệt hại lớn về người và của. Ngay lập tức, Bitel đã đưa ra chính sách miễn phí 100% cước thoại và tin nhắn cho toàn bộ khách hàng tại hai khu vực này. Vì vậy đây cũng là một trong những nguyên nhân Bitel nhận được danh hiệu này bởi sự kịp thời và tính nhân văn.

Bitel chiếm được sự hài lòng của khách hàng một phần cũng do có vùng phủ lớn nhất trong số các nhà mạng. Tuy vào sau các nhà mạng khác gần 10 năm nhưng Bitel có hạ tầng lớn nhất Peru với hơn 26.000 km cáp quang, gấp 1,5 lần so với nhà mạng xếp thứ 2 là Movistar; vùng phủ data cũng lớn nhất Peru với gần 5.300 trạm phát sóng 3G và 3.400 trạm phát sóng 4G.

Peru là thị trường rất khác biệt so với các thị trường Viettel đã đầu tư. Với dân số đông (hơn 30 triệu người) và trình độ phát triển kinh tế cao hơn Việt Nam (thu nhập bình quân theo đầu người tại Peru cao gấp 4,5 lần Việt Nam), thị trường Peru hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, đi kèm với nó là sự khốc liệt trong cạnh tranh với những nhà mạng đã phát triển lâu năm tại đây là Movistar (đứng thứ 8 thế giới), Claro (đứng thứ 9 thế giới) và Entel của tài phiệt Chile.

Thế nhưng, chỉ sau 2 năm kinh doanh, Bitel đã có lãi. Hiện tại, Peru với thương hiệu Bitel trở thành thị trường quốc tế có doanh thu lớn nhất (trung bình 30 triệu USD/tháng) trong số 10 quốc gia Tập đoàn Viettel đang kinh doanh.

Không chỉ đạt được sự tin tưởng và hài lòng của các tập khách hàng cá nhân, tại lĩnh vực B2B (khách hàng doanh nghiệp) Bitel cũng được đánh giá cao và lựa chọn làm đối tác trong nhiều dự án. Các dự án khách hàng doanh nghiệp của Bitel đã đóng góp lớn vào thành công của công ty với doanh thu năm 2018 tăng 82% so với năm 2017, đạt 30,8 triệu USD. Đầu tháng 5 vừa qua, Bitel cũng đã ký hợp đồng trị giá 27 triệu USD với Bộ Giáo dục Peru, theo kế hoạch, năm 2019, mảng B2B của Bitel sẽ mang về doanh thu 40,6 triệu USD.

Ô Lâu

 

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Doanh nghiệp
Không có flagship, HTC chơi trội bằng cách mang VR và 5G lên điện thoại

Sau báo cáo doanh thu tăng trưởng tháng tương đối ấn tượng là 78% vào tháng 8 vừa qua, HTC sẽ tiếp tục lên kế hoạch cho sự trở lại của mình vào năm nay. Trong đó có hai điểm nhấn đáng chú ý là: công ty sẽ tạm thời từ bỏ phân khúc flagship trong năm 2019, và tập trung mang những công nghệ mạnh nhất hiện tại của họ là 5G và VR lên di động vào năm 2020, để điện thoại HTC nổi bật hơn so với các đối thủ.

Epson WF-C579R: máy in nhỏ gọn, công suất 50.000 trang/tháng

Ngày 16/9, Epson tung ra thị trường mẫu máy in văn phòng tốc độ cao khổ A4: WorkForce Pro WF-C579R, với thiết kế nhỏ gọn, năng suất in phun trang màu cao.

Schindler Việt Nam ra mắt giải pháp Schindler Ahead, biết trước trục trặc của thang máy

Schindler Ahead là giải pháp vận hành trên nền tảng IoT, giúp Schindler và khách hàng theo dõi, giám sát hoạt động thang máy theo thời gian thực thông qua thiết bị di động, các hư hỏng có thể được dự báo trước, cho phép can thiệp kịp thời đảm bảo không sự cố và thông suốt trải nghiệm.

TPHCM triển khai thí điểm Bản đồ số dùng chung

Thực hiện bản đồ số dùng chung sẽ giúp cả cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và người dân dễ dàng tiếp cận thông tin phục vụ nhu cầu quản lý, kinh doanh và các nhu cầu đời sống, tránh tình trạng dữ liệu phân tán, cát cứ khắp nơi khó tiếp cận như hiện nay.