Doanh nghiệp
Bitel nhận được sự yêu thích nhất của người dùng tại Peru
Bitel là nhà mạng được yêu thích nhất với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ đạt 14,46/20 điểm - theo điều tra của công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường Arellano tại Peru.

Theo kết quả điều tra, Bitel (nhà mạng của Viettel tại Peru) đã vượt qua Movistar và Claro dù hai nhà mạng này lâu năm và có nhiều khách hàng nhất nhưng không phải là nhà mạng được yêu thích nhất (Movistar chỉ được 11,34 điểm và Claro là 12,08 điểm).

Ngày 26/5 vừa qua, khi trận động đất mạnh 8 độ xảy ra tại Peru, làm rung chuyển hai tỉnh Loreto và San Martin, gây thiệt hại lớn về người và của. Ngay lập tức, Bitel đã đưa ra chính sách miễn phí 100% cước thoại và tin nhắn cho toàn bộ khách hàng tại hai khu vực này. Vì vậy đây cũng là một trong những nguyên nhân Bitel nhận được danh hiệu này bởi sự kịp thời và tính nhân văn.

Bitel chiếm được sự hài lòng của khách hàng một phần cũng do có vùng phủ lớn nhất trong số các nhà mạng. Tuy vào sau các nhà mạng khác gần 10 năm nhưng Bitel có hạ tầng lớn nhất Peru với hơn 26.000 km cáp quang, gấp 1,5 lần so với nhà mạng xếp thứ 2 là Movistar; vùng phủ data cũng lớn nhất Peru với gần 5.300 trạm phát sóng 3G và 3.400 trạm phát sóng 4G.

Peru là thị trường rất khác biệt so với các thị trường Viettel đã đầu tư. Với dân số đông (hơn 30 triệu người) và trình độ phát triển kinh tế cao hơn Việt Nam (thu nhập bình quân theo đầu người tại Peru cao gấp 4,5 lần Việt Nam), thị trường Peru hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, đi kèm với nó là sự khốc liệt trong cạnh tranh với những nhà mạng đã phát triển lâu năm tại đây là Movistar (đứng thứ 8 thế giới), Claro (đứng thứ 9 thế giới) và Entel của tài phiệt Chile.

Thế nhưng, chỉ sau 2 năm kinh doanh, Bitel đã có lãi. Hiện tại, Peru với thương hiệu Bitel trở thành thị trường quốc tế có doanh thu lớn nhất (trung bình 30 triệu USD/tháng) trong số 10 quốc gia Tập đoàn Viettel đang kinh doanh.

Không chỉ đạt được sự tin tưởng và hài lòng của các tập khách hàng cá nhân, tại lĩnh vực B2B (khách hàng doanh nghiệp) Bitel cũng được đánh giá cao và lựa chọn làm đối tác trong nhiều dự án. Các dự án khách hàng doanh nghiệp của Bitel đã đóng góp lớn vào thành công của công ty với doanh thu năm 2018 tăng 82% so với năm 2017, đạt 30,8 triệu USD. Đầu tháng 5 vừa qua, Bitel cũng đã ký hợp đồng trị giá 27 triệu USD với Bộ Giáo dục Peru, theo kế hoạch, năm 2019, mảng B2B của Bitel sẽ mang về doanh thu 40,6 triệu USD.

Ô Lâu

 

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Doanh nghiệp
180 ngày sau lệnh cấm từ Mỹ, Huawei đã sống sao?

Đã 180 ngày trôi qua kể từ khi chính phủ Donald Trump đưa Huawei vào danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ. Đã có nhiều dự đoán về sự suy sụp, tuy nhiên dù không thực sự phát triển mạnh nhưng hoạt động kinh doanh của Huawei vẫn được cho là khá ổn trong 6 tháng qua.

Tấn công DDoS tăng đột biến vào mùa thu

Trong Qúy 3 năm 2019, số vụ tấn công DDoS đã tăng 30% so với Qúy 2 và tăng 32% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó 53% cuộc tấn công được tiến hành vào tháng 9- theo số liệu thống kê từ Kaspersky DDoS Protection.

Microsoft thành lập Trung tâm trải nghiệm khu vực châu Á tại Singapore

Ngày 12/11, Microsoft chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm trải nghiệm công nghệ khu vực Châu Á - The Experience Center Asia. Đặt tại trụ sở mới của Microsoft khu vực tại Frasers Tower, Singapore, trung tâm sẽ là nơi giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng hình dung, tìm hiểu, trải nghiệm và ứng dụng đổi mới trong hành trình chuyển đổi của chính mình.

Ngân hàng Hong Leong Việt Nam ra ứng dụng mới, miễn phí chuyển tiền

HLB Connect là nền tảng ngân hàng số thế hệ mới thông qua ứng dụng trên điện thoại di động của ngân hàng Hong Leong Việt Nam, với nhiều ưu điểm về nhanh, an toàn để tiếp cận những người dùng cá nhân.