Asanzo sử dụng giấy tái chế thay bao bì nilon cho toàn bộ sản phẩm của mình

Tất cả các sản phẩm của Tập đoàn Asanzo đưa ra thị trường kể từ giữa tháng 4/2019 sẽ thay thế toàn bộ bao bì bọc trong các sản phẩm từ nilon sang giấy tái chế thân thiện với môi trường.

Đây là hành động đáp ứng lời kêu gọi các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp, các siêu thị, nhà hàng, khách sạn chung tay cùng Chính phủ và toàn xã hội nỗ lực giảm thiểu việc sử dụng túi nilon, rác thải nhựa bằng những hành động thiết thực, hiệu quả.

Asanzo sử dụng giấy tái chế thay bao bì nilon cho toàn bộ sản phẩm của mình - DONG9704Từ giữa tháng 4/2019, tất cả sản phẩm của Asanzo sẽ thay thế bao bì nilon thành giấy tái chế

Ông Vũ Minh Lý – Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: “Asanzo là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành hàng tiêu dùng cam kết với Bộ trong việc thay thế nilon nhựa dùng trong việc bao gói các sản phẩm bằng vật liệu thân thiện hơn. Việc này sẽ có hiệu quả rất tốt với các sản phẩm Asanzo bởi giấy tái chế có tính hút ẩm tốt so với nilon.”

Kể từ ngày thành lập vào năm 2013 đến nay, các sản phẩm của Asanzo từ Tivi, điện thoại, hàng gia dụng, điện lạnh đều bao bọc bằng túi nilon. Theo ước tính, mỗi sản phẩm có ít nhất bốn túi nilon kèm theo để bọc sản phẩm, bộ điều khiển, dây điện, đế chân… Mỗi tháng, công ty chi gần 100 triệu đồng cho khoảng gần một tấn bao bì cho khoảng 300.000 sản phẩm xuất ra thị trường.

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam cho biết trong những lần đến vùng biển quê nhà Quảng Ninh, ông rất trăn trở khi nhìn thấy quá nhiều rác thải nhựa và túi nilon. “Những lúc như vậy tôi lại cảm thấy áy náy vì khi đó tất cả sản phẩm của Asanzo đều bọc trong túi nilon bán ra thị trường. Người mua sản phẩm lại vứt ra môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại và thế hệ tương lai”. Ông Tam chia sẻ thêm: “Khi thay đổi sang dùng giấy tái chế, chi phí bao bì tăng lên 30% nhưng bù lại có thể góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu các tác hại của túi nilon khi thải ra tự nhiên. Giấy tái chế hút được ẩm, tiện dụng, phân hủy nhanh, vậy tại sao lại không làm?”.

Asanzo sử dụng giấy tái chế thay bao bì nilon cho toàn bộ sản phẩm của mình - DONG9483Ông Phạm Văn Tam kiểm tra quy trình vào bao bì mới

Ngoài chuyển đổi bao bì từ nilon sang giấy tái chế, sắp tới Asanzo sẽ tìm giải pháp dừng việc sử dụng nguyên liệu bằng nhựa trong các sản phẩm và thay thế bằng nhôm, thép hoặc lựa chọn các loại vật liệu khác thân thiện hơn.

Ngân Thành

Samsung ra mắt TV QLED 8K tại Việt Nam

Sau thời gian cho đặt hàng, Samsung Vina chính thức bán ra tại Việt Nam dòng sản phẩm TV QLED 8K có mức giá cao nhất đến 2,3 tỷ đồng.

Trang mua sắm trực tuyến ShopBack sẽ vào Việt Nam?

Trong thông cáo vừa phát đi, sàn thương mại điện tử ShopBack (Singapore) cho biết đã được rót thêm 45 triệu USD từ các nhà đầu tư, đồng thời công bố tìm kiếm những ứng viên tài năng để gia nhập đội ngũ ShopBack Việt Nam.

Galaxy M10 – Màn hình vô cực, camera kép, bán ngày đặc biệt trên Lazada, chỉ 2,79 triệu đồng

Sau Galaxy M20, Samsung bán ra Galaxy M10 với đầy đủ công nghệ màn hình tràn viền, camera kép trên Lazada với mức giá đề nghị là 3,49 triệu đồng, giảm giá ngày đặc biệt 2,79 triệu đồng.

OPPO F11 Pro và F11 nâng tầm giá vẫn đạt gần 35.000 đơn đặt hàng sau 10 ngày

Theo tổng kết sơ bộ, sau 10 ngày chính thức giới thiệu tại Việt Nam, OPPO F11 Pro và F11 ghi nhận gần 35.000 đơn đặt hàng. Đây là con số đáng chú ý khi lần đầu tiên một smartphone dòng F – Series vươn lên tầm giá trên 8 triệu đồng.

Cách phát hiện có phần mềm gián điệp trên điện thoại

Kaspersky Lab vừa nâng cấp phần mềm Kaspersky Internet Security dành cho điện thoại Android với tính năng Privacy Alert, giúp cảnh báo người dùng khi phát hiện thông tin cá nhân của họ đang bị ngầm theo dõi bởi phần mềm gián điệp.

MobiFone mừng sinh nhật, khuyến mãi 11 tỷ đồng

Chương trình khuyến mại “Dự sinh nhật, nhận quà chất” dành cho các khách hàng của MobiFone nhân kỷ niệm 26 năm thành lập có giá trị đến 11 tỷ đồng.

Ứng dụng Happy Smile khuyến khích người dùng cười vô địch vòng đấu quốc gia

Amazon Web Services (AWS) vừa công bố Dal Youth là đội chiến thắng vòng loại AWS Hackdays “Hack for Good” 2019 khu vực Việt Nam, với ứng dụng sáng tạo Happy Smile, sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt của AWS khuyến khích người dùng mỉm cười và luôn cảm thấy yêu đời trong cuộc sống.

Góp 117.000 bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em vùng Tây Bắc

Grab phối hợp cùng dự án Nuôi Em triển khai chương trình “Chung Tay Nuôi Em” trên phạm vi toàn quốc. Chương trình dự kiến đóng góp cho dự án ít nhất 1 tỷ đồng, tương đương 117.000 bữa ăn dinh dưỡng cho các em nhỏ tại miền núi Tây Bắc.

Khai mạc “Triển lãm ảnh và các thiết bị ngành ảnh – Vietnam Photo Show”

Vietnam Photo Show (VNPS) là triển lãm chuyên ngành các thiết bị ảnh được tổ chức thường niên tại Tp. Hồ Chí Minh trong quãng thời gian từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Triển lãm được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo khách tham quan cũng như các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực này.

Viettel được hai đề cử CEO Viễn thông của năm tại giải Telecom Asia Awards

Danh sách đề cử của Telecom Asia Awards vừa công bố, ở khu vực châu Á có 7 đề cử CEO Viễn thông của năm, trong đó có hai giám đốc điều hành thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel).