Apple gỡ bỏ 181 ứng dụng liên quan đến thuốc lá điện tử vape

Apple cho biết hãng đã xoá 181 ứng dụng liên quan đến thuốc lá điện tử vape ra khỏi Appstore. Đây là phản hồi của Apple về những tác động tiêu cực đến sức khoẻ của vape.

Các ứng dụng bị gỡ bỏ bao gồm các ứng dụng cung cấp tin tức thông tin về vape, các trò chơi có chủ đề vape, ứng dụng cho phép cài đặt nhiệt độ dành cho vape.

Để không ảnh hưởng đến người dùng, các ứng dụng trên điện thoại vẫn có thể sử dụng bình thường và có thể chuyển qua thiết bị mới, chỉ là người dùng không thể tải mới các ứng dụng này trên cửa hàng App Store.

Apple gỡ bỏ 181 ứng dụng liên quan đến thuốc lá điện tử vape - 5 vape apps 1

Từ khi xuất hiện, vape hay còn gọi là thuốc lá điện tử đã phải đối mặt với các câu hỏi về an toàn cho người sử dụng. Các nhà sản xuất mô tả đây là một sản phẩm thay thế an toàn hơn cho thuốc lá, nhưng các nhà quản lý lại cho rằng vape gây hại hơn so với thuốc lá truyền thống. Tuy vậy, đây là một sản phẩm quá mới nên vẫn chưa có kết luận rõ ràng về ảnh hưởng lâu dài cho sức khỏe.

Vấn đề lớn nhất của vape là người dùng tuổi teen gia tăng, trong khi người hút thuốc ở tuổi vị thành niên giảm mạnh trong nhiều thập kỷ. Trong thời gian gần đây, các tổ chức y tế ghi nhận nhiều trường hợp tổn hại phổi do sử dụng thuốc lá điện tử, nguyên nhân ban đầu được xác định có liên quan đến thuốc lá điện tử, hoạt chất cần sa, vitamin E trong tinh dầu…

Cho đến nay, các ảnh hưởng của vape chỉ ảnh hưởng đến một số ít người dùng vape sử dụng tinh dầu không chính thức, với người hút vape nguồn gốc xuất xứ rõ ràng dường như không bị ảnh hưởng.

Hãng đồng hồ Mathey-Tissot hợp tác với Thế Giới Di Động

Lễ ký kết giữa Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động và thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Mathey-Tissot đã được công bố ngày 15/11.

Hãng đồng hồ Mathey-Tissot hợp tác với Thế Giới Di Động

Lễ ký kết giữa Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động và thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Mathey-Tissot đã được công bố ngày 15/11.

Trao giải Nhân tài Đất Việt 2019 cho nhiều sản phẩm công nghệ sáng tạo

Tối 15/11, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 lần thứ 15 đã khép lại với  giải Nhất trong lĩnh vực Công nghệ thông tin thuộc về sản phẩm phần mềm tự động chuyển đổi giọng nói tiếng Việt sang văn bản “Origin-STT”.

Xiaomi muốn “phá giá” điện thoại 5G xuống còn một phần tư so với hiện tại

Ngày 15/11, trong một bài phát biểu, ông Lei Jun, CEO Xiaomi cho biết, tất cả các điện thoại kết nối 5G của Xiaomi sẽ có giá trên 2000 Tệ (khoảng 285 USD hay 6,6 triệu đồng), rẻ hơn gấp 4 lần so với các điện thoại 5G cao cấp hiện nay.

Motorola RAZR 2019 đẹp nhưng “yếu sinh lý”

Chiếc smartphone của Motorola tuy rất quyến rũ nhưng có dung lượng pin và cấu hình không tương xứng với mức giá.

Wikipedia âm thầm ra mắt mạng xã hội có thu phí

Nhà sáng lập Wikipedia – Bách khoa toàn thư online là Jimmy Wales đã âm thầm giới thiệu mạng xã hội WT:Social, một mạng xã hội hoàn toàn khác với những gì mà Google, Facebook hay Twitter đang làm hiện tại.

Ba năm sau thảm họa Galaxy Note 7, Samsung vẫn bị lôi ra tòa

Mặc dù đã ba năm sau sự cố liên quan đến pin Galaxy Note 7 dễ bị cháy nổ và buộc Samsung phải thu hồi sản phẩm, nhưng hiện vẫn có những vụ kiện nhắm vào công ty Hàn Quốc liên quan đến chiếc điện thoại này.

Bộ ảnh Yêu Ma Quỷ Quái khiến cộng đồng mạng phát cuồng

Với hơn 14.000 lượt chia sẻ, hơn 1.000 bình luận và gần 10.000 lượt yêu thích trên bộ ảnh (chưa tính các tương tác trên từ ảnh) cho thấy dự án “Yêu Ma Quỷ Quái” đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng mạng. Bộ tranh được đầu tư kỹ từ nét vẽ đến câu chuyện và rất đẹp, ngược hoàn toàn với tên gọi của nó.

Giữa tâm bão, YouTuber NTN Vlogs lại lừa người dùng khi tuyên bố xoá kênh

Hành động mới đây của Vlogger tên N.T.N khiến dân mạng thêm một phen dậy sóng, khi anh này khẳng định sẽ xoá luôn kênh cá nhân hơn 8,1 triệu lượt theo dõi, bao gồm luôn cả đoạn video thả rơi 100 cái dao gây tranh cãi.

Google Search đã có thể dạy tiếng Anh cho bạn

Kể từ hôm nay chỉ cần một chiếc smartphone là bạn đã có thể học phát âm chuẩn giọng Mỹ cùng Google Search.