Apple bán AirPods và Apple Watch còn lãi hơn cả máy tính Mac và iPad

Một báo cáo mới nhất đã nhận định rằng hoạt động kinh doanh thiết bị đeo của Apple, chủ yếu gồm tai nghe AirPods và Apple Watch sẽ sớm vượt qua doanh thu máy tính bảng iPad và máy tính Mac vào cuối năm 2020 tới đây.

Apple bán AirPods và Apple Watch còn lãi hơn cả máy tính Mac và iPad - avalon

Thống kê doanh số các mảng thiết bị của Apple – nguồn: AboveAvalon

Báo cáo vừa được đưa ra bởi công ty Above Avalon, cho thấy Apple đang là công ty thống trị thế giới thiết bị đeo lẫn phụ kiện tai nghe không dây khi xét về doanh thu. Như mọi khi, các số liệu được tổng hợp dựa trên doanh thu của Apple và ước tính tăng trưởng từ dự báo của giới chuyên gia. 

Tới thời điểm hiện tại, Apple đã không còn công bố doanh số chi tiết trong các báo cáo của mình nên các số liệu doanh số được ước tính có thể hơi khác thực tế một chút, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng Táo khuyết đang ngày càng kiếm được nhiều tiền hơn từ mảng phụ kiện và thiết bị đeo.

Apple hiện đã bán ra tổng cộng hơn 70 triệu thiết bị đeo, mang về cho công ty mức doanh thu 16 tỷ USD, cùng mức tăng trưởng hàng năm trong khoảng 55% đến 60%. Nếu công ty vẫn giữ nguyên được tốc độ tăng trưởng này thì doanh thu từ mảng thiết bị đeo sẽ sớm vượt qua cả iPad và Mac vào cuối năm 2020, để trở thành mảng kinh doanh lớn thứ ba của công ty, sau iPhone và mảng Dịch vụ.

Xét riêng về tốc độ tăng trưởng, mảng thiết bị đeo còn vượt qua cả mảng dịch vụ trong Q3/2019. Tuy nhiên về mặt doanh thu, mảng dịch vụ vẫn là con gà đẻ trứng vàng cho công ty này. Các thiết bị đeo được ghi nhận có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất bao gồm đồng hồ thông minh Apple Watch và tai nghe không dây AirPods, với mức tăng trưởng ngoạn mục tới 80%. Một điều thú vị là kể cả khi Apple đang ngày càng tăng giá hai phụ kiện này, thì tốc độ tăng trưởng vẫn không có dấu hiệu suy giảm. Tuy nhiên, các sản phẩm như HomePod hay các phụ kiện Apple khác khó có thể ghi nhận tốc độ tăng trưởng tương tự do tính đặc thù lẫn mức giá của sản phẩm.

NVTveron

Công nghệ xe tự lái Nhật sẽ được nghiên cứu, phát triển tại Việt Nam

ZMP – một công ty công nghệ của Nhật Bản chuyên về giải pháp xe tự lái vừa thành lập văn phòng tại Việt Nam nhằm phục vụ việc nghiên cứu, phát triển dịch vụ sản phẩm.

Realme sẽ được trang bị cụm 4 camera sau với camera chính độ phân giải đến 64MP

Realme cho biết, cụm 4 camera Quad Leap sẽ được trang bị trên những điện thoại mới của hãng từ trung cấp đến cao cấp bao gồm camera chính độ phân giải 64MP, một camera ống kính siêu rộng, camera ống kính tele và một camera trang bị khả năng chụp super macro ở khoảng cách 4cm.

Tin tặc chèn liên kết lừa đảo vào các biểu mẫu, đăng ký trên website

Những kẻ tấn công mạng đã lợi dụng lỗ hổng trên các form đăng ký, biểu mẫu, phiếu đánh giá trên website,… để chèn nội dung spam hoặc liên kết lừa đảo và gửi dưới danh nghĩa email từ các công ty uy tín trên toàn cầu.

FSB cấp 7 tỷ đồng học bổng thạc sĩ cho lãnh đạo chuyển đổi số

Ngày 8/8, Viện Quản trị & Công nghệ FSB – Trường Đại học FPT công bố chương trình học bổng “DX Leader 2019 – Nhà lãnh đạo Chuyển đổi số 2019” trị giá 7 tỷ đồng dành cho 2 chương trình Học bổng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) và Học bổng Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm (MSE).

Huawei ra mắt HĐH Harmony OS chuẩn bị cho tình huống xấu nhất

Hôm nay 9/8, tại Hội nghị Nhà phát triển Huawei tổ chức ở Bắc Kinh, hãng đã chính thức ra mắt Harmony OS – hệ điều hành phân tán, dựa trên vi hạt nhân mới được thiết kế để mang lại một trải nghiệm đồng nhất cho người dùng trên nhiều thiết bị khác nhau.

FPT Shop ưu đãi iPhone, bảo hành MacBook không cần hóa đơn nếu có Apple Care

Sau thông tin Apple sẽ không bảo hành các sản phẩm của mình toàn cầu nếu không có hóa đơn mua hàng, FPT Shop và F.Studio by FPT đã có chương trình ưu đãi mua iPhone và khẳng định lại chính sách bảo hành của mình tiện hơn cho người dùng.

Sau máy lạnh, Phong Vũ nổi tiếng về máy tính lại bán tủ lạnh

Ngày 8/8, Phong Vũ chính thức mở bán thêm tủ lạnh trên website bán lẻ sản phẩm công nghệ của mình, kèm theo đó là chương trình giảm giá đến 20% tủ lạnh Samsung.

VIB ra thẻ tín dụng Smart Card, thanh toán điện tử không tiếp xúc, đổi mật khẩu trên app

Ngày 8/8/2019, Ngân hàng Quốc tế (VIB) ra mắt giải pháp công nghệ thẻ Smart Card tích hợp bộ ba công nghệ gồm Thẻ điện tử Virtual Card, Thanh toán không tiếp xúc Contactless, Mã PIN điện tử Green PIN.

Nokia 105: chuẩn phổ thông pin lâu, bền bỉ

Bên cạnh thiết kế trẻ trung, Nokia 105 thế hệ thứ 4 còn được HDM Global sản xuất với vỏ làm bằng chất liệu polycarbonate chịu va đập tốt và trang bị pin cho thời gian chờ lên đến 18,2 ngày.

Microchip gia nhập thị trường cơ sở hạ tầng bộ nhớ

Microchip Technology vừa ra mắt dòng sản phẩm trung tâm dữ liệu mở rộng và gia nhập thị trường cơ sở hạ tầng bộ nhớ với bộ điều khiển bộ nhớ nối tiếp đầu tiên trên thị trường.