Connect with us

Doanh nghiệp

AB InBev Việt Nam muốn tự chủ điện năng từ năng lượng tái tạo trong sản xuất

Sáng ngày 5/6, Công ty AB InBev Việt Nam đã chính thức khai trương Hệ thống năng lượng mặt trời tại nhà máy sản xuất bia AB InBev ở khu công nghiệp VSIP II-A (Bình Dương), tiến tới đảm bảo sử dụng 100% điện trong sản xuất là điện được chuyển hóa từ năng lượng tái tạo, như điện mặt trời.

Đăng

vào

Photo: Shutterstock

Trên toàn cầu,  AB InBev là một trong những doanh nghiệp đa quốc gia lớn nhất trong việc mua nguồn điện năng thay thế trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và giảm thiểu qui trình sản xuất carbon của công ty sau Thoả Thuận Cuộc họp về Biến Đổi Khí Hậu Paris 2015 (COP21).

Tổng Giám đốc khu vực Đông Nam Á của công ty bia AB InBev, ông John Hsu phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện khai trương Hệ thống năng lượng mặt trời tại nhà máy sản xuất bia AB InBev Việt Nam, Tổng Giám đốc khu vực Đông Nam Á của công ty bia AB InBev, ông John Hsu cho biết: “Việc áp dụng tấm solar tích trữ năng lượng nhiệt chuyển hoá thành điện năng tại nhà máy bia của chúng tôi là một bước tiến đáng kể trong việc mở rộng cam kết của Budweiser toàn cầu”.

Ông Hsu cũng cho biết, nhà máy AB InBeV tọa lạc trong khu công nghiệp VSIP II-A (Bình Dương) là nhà máy thứ hai của AB InBev sử dụng điện mặt trời vào sản xuất, sau nhà máy đặt ở Mexico. Ngoài ra, AB InBev Việt Nam cũng đưa ra kế hoạch hướng tới sử dụng 100% nguồn điện để sản xuất được chuyển hóa từ nặng lượng sạch như năng lượng mặt trời, gió... vào năm 2025.

Đại diện ban lãnh đạo công ty AB InBev và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng ấn nút khởi động nhà máy sử dụng năng lượng mặt trời.

Hiện tại, hệ thống điện năng lượng mặt trời được sử dụng tại nhà máy sản xuất bia Budweiser của hãng do công ty Clean Tech Solar cung cấp với công suất đáp ứng được từ 15% - 20% lượng điện cần thiết cho sản xuất.

Tiểu My

 

Temporibus autem quibusdam et aut officiis debitis aut rerum necessitatibus saepe eveniet ut et voluptates repudiandae sint et molestiae non recusandae. Itaque earum rerum hic tenetur a sapiente delectus, ut aut reiciendis voluptatibus maiores alias consequatur aut perferendis doloribus asperiores repellat.

Doanh nghiệp

Huawei đưa ra dự báo xấu cho mảng di động

Các chính sách cấm vận của Mỹ đang bắt đầu có hiệu lực và Huawei đang phải dần đưa ra những dự báo xấu hơn về tình hình kinh doanh của họ so với đầu năm.

Đăng

vào

Photo: Shutterstock
Năm 2018, Huawei đã xuất xưởng được 206 triệu điện thoại trên toàn thế giới, và sự tăng trưởng của Huawei tiếp tục được thể hiện đến quý đầu tiên của năm nay với gần 60 triệu điện thoại được bán ra trên toàn cầu, ghi nhận mức tăng trưởng tới 50,3% so với cùng kỳ năm ngoái, giúp công ty trở thành nhà sản xuất di động lớn thứ hai trên thế giới. Nếu tình hình này tiếp diễn, Huawei sẽ hoàn thành mục tiêu vượt Samsung để trở thành nhà sản xuất di động lớn nhất vào năm 2020, tức sớm hơn tới 1 năm so với dự đoán của Richard Yu - CEO mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei vào năm 2016, rằng Huawei sẽ vượt qua Samsung và Apple vào năm 2021. Nhưng một động thái của chính phủ Mỹ đã khiến cho giấc mơ của Huawei tan vỡ hoàn toàn. Ở Mỹ, Huawei hiện bị coi như là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia do những lo ngại về sự hậu thuẫn của chính phủ Trung Quốc sẽ có thể buộc Huawei thu thập các thông tin nhạy cảm thông qua các "cửa hậu" được chỉ định từ Bắc Kinh. Hồi tháng 5, chính quyền của tổng thống Trump và Bộ thương mại Mỹ đã đưa Huawei vào "danh sách đen", cùng lệnh cấm công ty này truy cập vào các công nghệ và phần mềm từ Mỹ. Lệnh cấm này đã khiến một loạt công ty công nghệ cắt đứt quan hệ với Huawei, bao gồm Qualcomm, Google, ARM, Intel và nhiều công ty khác, cùng thời hạn để Huawei và các công ty này tiến đến việc chấm dứt hợp tác hoàn toàn là vào ngày 31 tháng 8 tới.  Mới đây, một báo cáo
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Chuyển mạng giữ số: Cuộc chiến “giữ-bắt”

Trong nửa đầu tháng 6/2019, lượng thuê bao chuyển đến và đi của dịch vụ chuyển mạng giữ số (Mobile Number Portability – MNP) đã có chiều lắng xuống, nhưng lúc này lại là lúc các nhà mạng tăng cường cuộc chinh phục người dùng, “giữ cũ, bắt mới”.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Theo số liệu mới nhất của cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), từ ngày 1 – 10/6/2019, sau khi rà soát trách nhiệm và nghĩa vụ của thuê bao có nhu cầu chuyển đi, MobiFone có 3.442 thuê bao, Viettel là 5.370 thuê bao, VinaPhone là 6.749 thuê bao đã chuyển sang nhà mạng khác. Đối chiếu với cùng kỳ tháng 5.2019, đã có sự thay đổi vị trí giữa hai nhà mạng Viettel và VinaPhone trong nửa đầu tháng 6.2019 về lượng thuê bao đi, tính cả hai yếu tố đăng ký và thực hiện thành công. Như vậy, kể từ ngày dịch vụ MNP có hiệu lực tại thị trường Việt Nam (16/11/2018), số thuê bao đăng kí chuyển đi của các nhà mạng (xếp từ thấp đến cao) là: MobiFone với 118.467 thuê bao, VinaPhone là 196.369 thuê bao, còn Viettel là nhà mạng có lượng thuê bao chuyển sang nhà mạng khác lớn nhất, với 263.129 thuê bao. Với dịch vụ MNP, nhà mạng nào có lượng thuê bao chuyển đến cao sẽ vui. Nếu hiệu số “đến và đi” là “dương”, nhà mạng đó sẽ càng vui hơn. Nhưng trong nhiều hoạt động kinh doanh, trong đó có kinh doanh dịch vụ viễn thông di động, con số khách hàng rời nhà mạng ra đi luôn là nỗi lo lớn nhất. Đại diện một nhà mạng bình luận: “Nhà mạng có gì đó hấp dẫn thì mới thu hút được thuê bao mới. Nhưng nhìn thấy lượng thuê bao tăng vào thời điểm này chưa lấy làm vui vì đó vẫn là lượng thuê bao vãng lai. Họ phải gắn bó và sử dụng dịch vụ của mình ít nhất một năm mới biết thuê bao đó thuộc vào nhóm khách nào”.
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

“Mở cửa” chuyển mạng giữ số: khách hàng đã chính thức “thượng đế”

Giữa “cuộc đua” chuyển mạng giữ số, người dùng đã chính thức thành “thượng đế” khi những nhà mạng tung ra nhiều gói cước đa dạng, tăng lượng và chất đội ngũ nhân viên tư vấn. Người chiến thắng là người khiến cho số lượng thuê bao rời mạng thấp nhất.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Sau khi chính thức triển khai từ ngày 16/11/2018, Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (MNP) đang ngày càng có nhiều khách hàng quan tâm. Lượng thuê bao đăng ký chuyển mạng có xu hướng tăng trưởng rõ rệt trong tháng 5/2019 và có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới. Dù theo đánh giá của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), số thuê bao đăng ký chuyển mạng đến thời điểm này vẫn cần nhiều thời gian hơn để tạo nên ảnh hưởng lớn đến thị phần của các nhà mạng, nhưng báo cáo Sơ kết 6 tháng triển khai dịch vụ này, có thể thấy các thay đổi từ nhà mạng và người dùng. Theo thống kê của Cục Viễn thông đến ngày 31/05/2019, MobiFone đang là nhà mạng sở hữu số lượng rời mạng thấp nhất trong số 3 nhà mạng lớn với 111.683 thuê bao. Con số trên ở VinaPhone và Viettel lần lượt là 182.466 và 253.312 thuê bao. MobiFone là nhà mạng lâu đời nhất Việt Nam với 26 năm hình thành và phát triển, nên sự gắn bó của người dùng khá tốt. Đây cũng là nhà mạng đầu tiên ưu tiên xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng, đặt mục tiêu mang lại cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt và hài lòng. Các gói cước mới đúng nhu cầu từng tập khách hàng liên tục được đưa ra Chia sẻ về quyết định tiếp tục gắn bó với MobiFone dù được hứa hẹn về nhiều ưu đãi “hấp dẫn” hơn khi chuyển mạng, anh Hoàng Duy (Nhân viên văn phòng tại TP.HCM) cho biết, thực tế người dùng – nhất là người dùng thành thị không còn mấy mặn mà với giá cước thấp bởi nhìn chung không
Tiếp tục xem

Xu hướng