9 giải pháp công nghệ được bình chọn “Sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TP HCM 2019”

Ngày 9/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM tổ chức công bố kết quả bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP HCM 2019”.

Có 147 sản phẩm của 108 doanh nghiệp đạt danh hiệu này, trong đó có 9 doanh nghiệp Khoa học Công nghệ với 16 sản phẩm dịch vụ. 57 doanh nghiệp được công nhận “Doanh nghiệp phát triển bền vững” năm 2019.

Đây là danh hiệu do Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM tổ chức 2 năm một lần nhằm phát hiện tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, đóng góp vào sự phát triển của TP HCM nói chung. Các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được bình chọn phải thỏa mãn các tiêu chí như hiệu quả kinh tế, không gây ô nhiễm môi trường, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, thiết lập và duy trì các tiêu chuẩn quản lý theo chuẩn quốc tế.

9 giải pháp công nghệ được bình chọn "Sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TP HCM 2019" - IMG 7839A

Theo ông Nguyễn Phước Hưng, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM, nét mới của đợt bình chọn năm 2019 là lần đầu tiên có sự tham gia của các đơn vị khoa học công nghệ. Theo đó, Ban tổ chức đã tăng tỷ trọng điểm cho các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông minh vào sản xuất kinh doanh, ưu tiên chọn các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, thiết bị thông minh, các sản phẩm có tính sáng tạo, sử dụng nguyên liệu trong nước…

Nhiều sản phẩm được bình chọn trong nhóm các sản phẩm công nghệ thông tin như Giải pháp phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm hóa đơn điện tử (Viettel TP HCM), Giải pháp truy xuất nguồn gốc trên nền tảng Blockchain của (Công ty CP VN Blockchain), Giải pháp tổng thể chính quyền điện tử (Công ty CP Công nghệ Sao Bắc Đẩu), Dịch vụ Công nghệ thông tin  (Công ty HPT), Dòng sản phẩm công nghệ Azuna, Koika chuyên dùng trong nông nghiệp (công ty Liên Hiệp Phát) cùng một số sản phẩm khác có ứng dụng khoa học công nghệ cao.

Lễ trao danh hiệu cho các doanh nghiệp sẽ được tổ chức vào ngày 12/10/2019.

Tấn công dữ liệu gây thiệt hại ngày càng lớn cho doanh nghiệp

Năm 2019, các doanh nghiệp phải tốn chi phí cho các lỗ hổng dữ liệu lên đến 1,41 triệu USD, tăng từ 1,23 triệu USD vào năm 2018.

Công bố 20 startup được rót vốn đợt 2 thuộc chương trình Surge

Hôm nay 9/10, Surge – một chương trình có quy mô mở rộng nhanh chóng do Sequoia India triển khai trong năm nay dành cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu ở Ấn Độ và Đông Nam Á công bố 20 công ty khởi nghiệp sáng tạo và đầy tham vọng được lựa chọn cho đợt rót vốn lần 2 (Surge 02 2019), đồng thời mở đăng ký cho đợt 3 (Surge 03 2020).

RackStation RS820+ / RS820RP+ hỗ trợ quản lý dữ liệu cho văn phòng hạng trung

Synology vừa tung ra thị trường RackStation RS820+ / RS820RP+, sản phẩm NAS 1U Rackmount 4-bay được thiết kế với khả năng truyền dữ liệu và lưu trữ dữ liệu hiệu suất cao cho các văn phòng hạng trung.

Nhân sự cấp cao rục rịch nhảy việc cuối năm 2019 tăng mạnh

Theo các kết quả khảo sát, nhân sự cốt cán, có kinh nghiệm làm việc đang có nhu cầu nhảy việc cao trong những tháng cuối năm 2019.

8 công ty nhận diện khuôn mặt của Trung Quốc bị Mỹ đưa vào danh sách đen

Tổng cộng 28 tổ chức và công ty Trung Quốc đã bị thêm vào danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ, trong đó có 8 công ty công nghệ chuyên giám sát video, nhận dạng khuôn mặt và trí tuệ nhân tạo.

HTC có quá muộn khi muốn sản xuất trở lại smartphone cao cấp?

Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm của HTC, Yves Maitres xác nhận rằng, công ty Đài Loan này đang thực sự tìm cách sản xuất smartphone cao cấp một lần nữa khiến cộng đồng quan tâm.

Truyền thông Kingston thăm văn phòng Thế Giới Số

Bà Weina Chen, phụ trách truyền thông của Kingston Technology khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã đến thăm văn phòng Tạp chí Thế Giới Số trong chuyến sang Việt Nam hồi tháng 9 vừa qua.

iPhone SE 2 – phát súng cảnh cáo của Apple tới toàn bộ thế giới Android

Chiếc iPhone SE đã thất bại trong chiến lược giành thị phần của Apple tại các nước đang phát triển, nhưng cũng chính chiếc điện thoại này lại đang được kỳ vọng có một người kế nhiệm hơn bất cứ một chiếc điện thoại Apple nào khác, kể cả là iPhone 11 đang cực hấp dẫn hiện nay.

Trao 1 tỷ đồng cho khách hàng trúng thưởng khi sử dụng Viettel++

Ngày 4/10, Tổng Công ty Viễn thông Viettel tổ chức Lễ trao giải Chương trình quay số trúng thưởng Viettel++. Đây là chương trình tích điểm và tặng ưu đãi dành cho mọi khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông của Viettel.

Trao 1 tỷ đồng cho khách hàng trúng thưởng khi sử dụng Viettel++

Ngày 4/10, Tổng Công ty Viễn thông Viettel tổ chức Lễ trao giải Chương trình quay số trúng thưởng Viettel++. Đây là chương trình tích điểm và tặng ưu đãi dành cho mọi khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông của Viettel.