8 loại hàng hóa, sản phẩm CNTT-TT có khả năng mất an toàn

Thông tư 05/2019/TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 1/9/2019 quy định danh mục 8 loại sản phẩm có khả năng mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của bộ TT&TT. Theo đó có 3 loại sản phẩm bắt buộc phải chứng nhận hợp quy và 5 loại bắt buộc phải công bố hợp quy. Thông tư này thay thế cho Thông tư 04 ngày 8/5/2019 trước đó.

Thông tư 05/2019/TT-BTTTT quy định doanh mục sản phẩm hàng hoá có khả năng mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ TT-TT gồm 2 doanh mục hàng hoá cùng hình thức quản lý đi kèm.

Danh mục bắt buộc phải chứng chứng hợp quy và công bố hợp quy gồm 3 loại sản phẩm: Thiết bị đầu cuối viễn thông vô tuyến (gồm thiết bị điện thoại không dây loại kéo dài thuê bao vô tuyến DECT; thiết bị đầu cuối thông tin di động mặt đất công cộng); Thiết bị phát, thu – phát sóng vô tuyến điện có băng tần nằm trong khoảng 9 kHz đến 400 GHz và có công suất từ 60 mW trở lên (gồm thiết bị phát, thu – phát sóng vô tuyến điện dùng trong các nghiệp vụ thông tin vô tuyến cố định hoặc di động mặt đất; thiết bị phát, thu – phát sóng vô tuyến điện chuyên dùng cho truyền hình quảng bá; thiết bị phát, thu-phát sóng vô tuyến điện chuyên dùng cho phát thanh quảng bá; thiết bị Ra đa; thiết bị truyền dẫn vi ba số); Thiết bị phát, thu – phát vô tuyến cự ly ngắn (gồm thiết bị phát, thu – phát vô tuyến cự ly ngắn dùng cho mục đích chung; thiết bị truy nhập vô tuyến băng tần 5 GHz có công suất bức xạ đẳng hướng tương đương từ 60 mW trở lên; thiết bị âm thanh không dây dải tần 25 MHz đến 2.000 MHz…).

8 loại hàng hóa, sản phẩm CNTT-TT có khả năng mất an toàn - BYOD Policy in Your Workplace

Danh mục sản phẩm, hàng hóa chuyên ngành công nghệ CNTT-TT bắt buộc công bố hợp quy bao gồm 5 loại sản phẩm, hàng hóa: Thiết bị CNTT (Máy tính, máy tính xách tay, máy tính bảng); Thiết bị phát thanh, truyền hình (thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình số vệ tinh DVB- S/S2, thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình trong mạng truyền hình IPTV, thiết bị khuếch đại trong hệ thống phân phối truyền hình cáp…); Thiết bị đầu cuối thông tin vô tuyến (thiết bị điện thoại không dây (loại kéo dài thuê bao); Thiết bị phát, thu-phát sóng vô tuyến điện có băng tần nằm trong khoảng 9 kHz đến 400 GHz và có công suất phát từ 60 mW trở lên (thiết bị phát, thu-phát sóng vô tuyến điện dùng trong các nghiệp vụ thông tin vô tuyến cố định hoặc di động mặt đất; thiết bị phát, thu-phát sóng vô tuyến điện chuyên dùng cho thông tin vệ tinh (trừ các thiết bị di động dùng trong hàng hải và hàng không…); Pin Lithium cho thiết bị cầm tay (Pin Lithium cho máy tính xách tay, điện thoại di động, máy tính bảng).

05/2019/TT-BTTTT có hiệu lực (1/9/2019) và đang còn thời hạn được tiếp tục áp dụng đến thời điểm có hiệu lực của quy chuẩn kỹ thuật mới thay thế quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn nêu tại Giấy chứng nhận hợp quy, Thông báo tiếp nhận Bản công bố hợp quy.

Galaxy Fold và chiến lược tệ hại của Samsung

Mặc cho các thông tin nội bộ lẫn một số hình ảnh thực tế được hé lộ, nhưng Samsung vẫn không hề có một thông báo chính thức nào về chiếc điện thoại màn hình dẻo đầu tiên của họ đã bị hố vào tháng 4 vừa qua.

Mastercard hoàn tất thâu tóm Transfast, mở rộng thanh toán

Mastercard tuyên bố đã hoàn tất việc mua lại Transfast – công ty thanh toán toàn cầu với mạng lưới xuyên biên giới có quy mô lớn.

Bỏ qua Mỹ, châu Âu, Huawei muốn “xâm chiếm” nền công nghệ Nga?

Huawei đang có dấu hiệu chuyển hướng sang các nước khác để làm ăn thay vì Mỹ và châu Âu. Mới đây gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc dự định mua lại các công ty công nghệ của Nga và đầu tư vào thị trường này – là một trong những thị trường tiềm năng nhất của họ sau các lệnh cấm vận từ Mỹ và phương Tây.

Hành khách bị kẹt xe bất ngờ được tặng vé máy bay

Tưởng như chuyện cổ tích nhưng lại xảy ra trong đời thực khi một công ty khởi nghiệp đã biết cách hỗ trợ khách hàng hiệu quả với những sự cố xảy ra ngoài ý muốn.

Ông lớn VinGroup bước chân vào lĩnh vực hàng không

Theo nguồn tin, VinGroup sẽ chính thức tham gia vào thị trường hàng không thông qua việc thành lập công ty Vinpearl Air với vốn điều lệ 1.300 tỷ đồng.

Google âm mưu thành lập nhà mạng riêng

Tuy nhiên, âm mưu này đang bị gián đoạn bởi các đối thủ truyền thống.

HTC đã có doanh thu tốt nhất trong 6 tháng qua

HTC hẳn rất vui mừng vì công ty đang có tháng kinh doanh tốt nhất trong vòng 6 tháng trở lại đây. Mức tăng trưởng này liệu có tiếp tục lên hay lại lao dốc như hồi tháng 4 vừa qua.

Công nghệ giúp doanh nghiệp chủ động giám sát mẫu sản phẩm

Có thể nói, doanh nghiệp dù quy mô lớn nhỏ, hộ kinh doanh gia đình hay cá nhân, nhãn mác và bao bì luôn là vũ khí quan trọng của hoạt động marketing, góp phần thu hút người mua và thúc đẩy hành vi tiêu dùng.

Công nghệ giúp doanh nghiệp chủ động giám sát mẫu sản phẩm

Có thể nói, doanh nghiệp dù quy mô lớn nhỏ, hộ kinh doanh gia đình hay cá nhân, nhãn mác và bao bì luôn là vũ khí quan trọng của hoạt động marketing, góp phần thu hút người mua và thúc đẩy hành vi tiêu dùng.