73% tấn công thành công từ bên ngoài vào doanh nghiệp

73% là tỷ lệ thành công của các cuộc tấn công từ bên ngoài vào mạng lưới doanh nghiệp trong năm 2017 thông qua các lỗ hổng ứng dụng web - theo báo cáo “Đánh giá An ninh của hệ thống thông tin doanh nghiệp năm 2017” của Kaspersky Lab.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong số các doanh nghiệp được phân tích, chỉ có khoảng 43% tổ chức có biện pháp bảo vệ chống lại các tấn công bên ngoài. 73% là tỷ lệ thành công của các cuộc tấn công từ bên ngoài vào mạng lưới doanh nghiệp trong năm 2017 thông qua các lỗ hổng ứng dụng web. Một vector phổ biến khác dùng để thâm nhập là tấn công vào các giao diện quản lý có sẵn một cách công khai, có tính xác thực yếu hoặc mặc định.

Tỷ lệ bảo mật chống lại các tấn công nội bộ được xem là rất thấp khi 93% các doanh nghiệp được khảo sát hoàn toàn không quan tâm điều này. Các đặc quyền cao nhất trong mạng nội bộ bị chiếm đoạt ở 86% các công ty được phân tích; và 42% trong số đó chỉ cần hai bước tấn công là có thể đạt được. Trung bình, với hai đến ba vector tấn công, các đặc quyền cao nhất có thể bị chiếm đoạt trong mỗi dự án. Một khi những kẻ tấn công có được đặc quyền trong hệ thống, chúng có thể toàn quyền kiểm soát toàn bộ mạng lưới bao gồm các hệ thống kinh doanh quan trọng.

MS17-010 – lỗ hổng đã bị khai thác rộng rãi trong các cuộc tấn công nhắm vào cá nhân và bởi ransomware WannaCry và NotPetya/ExPetr – được phát hiện ở 75% các công ty đã qua thử nghiệm xâm nhập nội bộ sau khi thông tin về lỗ hổng trên được công khai. Các tổ chức này đã không cập nhật hệ thống Windows của họ cả 7-8 tháng sau khi bản vá được phát hành. Nhìn chung, phần mềm lỗi thời đã được tìm thấy ở mạng lưới hoạt động của 86% các công ty được phân tích và trong mạng nội bộ của 80% các công ty này.

nhờ sự can thiệp khả thi từ bên ngoài, chỉ hơn một phần tư lỗ hổng chứa nguy cơ cao, khiến chúng trở thành những phần mềm an toàn nhất.

Đảm bảo sự cố bảo mật thông tin được phát hiện càng sớm càng tốt. Phát hiện kịp thời các hoạt động và hành vi đe dọa ở giai đoạn đầu của cuộc tấn công và phản ứng nhanh chóng có thể giúp ngăn chặn hoặc giảm thiểu đáng kể thiệt hại gây ra.  

đều thực hiện một cuộc mô phỏng thực tế về các kịch bản tấn công có thể xảy ra, giúp doanh nghiệp trên toàn cầu xác định được các lỗ hổng trong mạng lưới của mình cũng như tránh được các thiệt hại về mặt tài chính, vận hành và uy tín. Báo cáo về thử nghiệm thâm nhập đồng thời giúp các chuyên gia bảo mật CNTT nhận thức về các lỗ hổng liên quan, các tấn công chống lại hệ thống thông tin doanh nghiệp hiện đại, tăng cường khả năng bảo vệ của tổ chức.

Ô Lâu

RackStation RS1219+ mở rộng lưu trữ, tiết kiệm diện tích

Synology vừa ra mắt RackStation RS1219+, sản phẩm Synology NAS 2U 8-bay mới với khả năng mở rộng lưu trữ, hỗ trợ SSD M.2, phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, công ty khởi nghiệp không cần đầu tư nhiều vào việc xây dựng trung tâm dữ liệu.

Đoàn doanh nghiệp CNTT Việt Nam tham gia xúc tiến tại Nhật Bản

Từ 28/8-2/9/2018, tại 4 thành phố Tokyo, Fujisawa, Osaka và Fukuoka (Nhật Bản), Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) phối hợp với Liên minh VNITO (VNITO Alliance) tổ chức “Chương trình Xúc tiến thương mại tại Nhật Bản lần IV năm 2018”, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tìm hiểu thị trường, mở rộng hợp tác, phát triển hoạt động kinh doanh.

UNIQLO khai trương tại Việt Nam vào cuối năm 2019, tuyển nhân sự từ giờ

UNIQLO, nhà bán lẻ quần áo nổi tiếng toàn cầu của Nhật Bản cho biết sẽ khai trương cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại TPHCM vào cuối năm 2019, việc tuyển nhân sự để chuẩn bị cho đợt khai trương này sẽ được bắt đầu sắp tới đây.

Linksys ra mắt Velop Tri-band và Velop Dual Band đảm bảo Wi-Fi phủ mọi ngóc ngách

Mesh WiFi System với hệ thống thiết bị Velop Tri-band và Velop Dual Band là giải pháp truyền dẫn có dây và không dây dễ sử dụng, truyền tải nhanh và cung cấp 100% tốc độ đường truyền, phù hợp cho kết nối mạng gia đình, dù không gian nhà có lớn đến đâu hay cấu trúc có thể khó và bất ngờ đến thế nào.

Mobiistar X, đánh dấu trở lại sau “hành trình xa” của Mobiistar

Sau một thời gian dồn sức để tập trung cho thị trường Ấn Độ, thương hiệu điện thoại Viêt Mobiistar đã đánh dấu sự trở lại thị trường trong nước với sản phẩm Mobiistar X trong sự kiện diễn đàn công nghệ Techforum thường niên.

UPS đẩy mạnh hoạt động ở châu Á khi nơi đây được dự báo tăng trưởng mạnh

UPS thông báo sẽ đẩy mạnh một chuỗi các hoạt động mở rộng mạng lưới ở khu vực Châu Á sau báo cáo tăng trưởng mạnh vào nửa đầu năm 2018. Kế hoạch này được UPS đưa ra ngay sau khi Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) nhận định nền kinh tế Châu Á sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh ở mức 6.5% trong giai đoạn 2018 – 2019.

Dịch vụ an toàn thông tin HPT xử lý sự cố trong vòng 8-24 tiếng

HPT vừa thành lập trung tâm an toàn thông tin cung cấp dịch vụ bảo mật toàn diện, giúp doanh nghiệp kiểm thử xâm nhập ứng dụng và hệ thống, rà soát mã độc, ứng cứu sự cố tấn công.

VinaPhone chuyển đổi thành công thuê bao 11 số sang 10 số

Trong buổi diễn tập đêm 17/8/2018, VinaPhone đã tổ chức chuyển đổi thành công mã mạng 11 số về 10 số. Đây được coi là bước “đệm” để chuẩn bị tốt nhất cho đợt chuyển đổi chính thức sẽ diễn ra từ ngày 15/9. Sau thời gian này, các thuê bao có thể gọi điện, nhắn tin thông suốt trên các đầu số mới.

Mai Nguyên ra mắt showroom Bose hướng về nghe nhìn cao cấp

Công ty TNHH Công nghệ di động Mai Nguyên chính thức khai trương cửa hàng Mai Nguyên mới tại Saigon Centre cũng chính thức đưa cửa hàng âm thanh Bose vào hoạt động.

SAP Việt Nam có nữ tướng mới, người “chinh chiến” 3 châu lục

SAP vừa công bố việc bổ nhiệm bà Josephin Galla giữ chức Tổng giám đốc SAP Việt Nam. Trên cương vị này, bà Josephin sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo và thúc đẩy các hoạt động và tăng trưởng kinh doanh của SAP tại Việt Nam, cũng như tăng cường hỗ trợ chính phủ Việt Nam phát huy sức mạnh công nghệ để phát triển kinh tế. Bà sẽ báo cáo trực tiếp tới ông Claus Andresen, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc SAP Đông Nam Á.