60% người dùng tại Việt Nam mất lòng tin khi sử dụng dịch vụ số

Nghiên cứu "Tìm hiểu niềm tin của người tiêu dùng đối với dịch vụ số ở châu Á - Thái Bình Dương" được thực hiện bởi Microsoft và IDC chỉ ra rằng, tại Việt Nam cứ 3 người thì chưa đến 1 người tiêu dùng tin rằng dữ liệu cá nhân của họ được các tổ chức cung cấp dịch vụ số xử lý một cách đáng tin cậy.

– khi sử dụng dịch vụ số.

Cả 5 yếu tố niềm tin này đều được người dùng đánh giá quan trọng gần như ngang nhau, trong đó, bảo mật (90%), quyền riêng tư (89%), đạo đức (88%), tuân thủ (88%) và ổn định (85%). Người dùng có kỳ vọng về niềm tin cao nhất với các tổ chức dịch vụ tài chính, tiếp theo là chính phủ và các tổ chức giáo dục.

59% người được hỏi sẽ chuyển sang nhà cung cấp khác, trong khi 30% sẽ hạn chế sử dụng dịch vụ số đó, và 28% cho biết sẽ ngừng sử dụng dịch vụ số đó hoàn toàn.

Về ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI), nghiên cứu cho hay, dù vẫn đang trong giai đoạn sơ khai, nhưng đã có những tín hiệu rất lạc quan về AI tại Việt Nam. 92% người dùng tại Việt Nam đều biết đến AI và 65% lạc quan về tương lai của AI. 88% người dùng lạc quan về những ảnh hưởng tích cực của AI đến công việc của họ.

Khi nói đến vấn đề củng cố niềm tin đối với công nghệ AI, người tiêu dùng cho rằng chính phủ (48%) và công ty công nghệ (34%) nên đi đầu trong việc đảm bảo AI được sử dụng một cách đúng đắn.

ể thiết lập một khuôn khổ đáng tin cậy cho việc phát triển và sử dụng AI nói riêng cũng như công nghệ nói chung, trước tiên chúng ta phải xem xét tác động của nó đối với từng cá nhân, doanh nghiệp và cả xã hội. Để làm được điều này, các bên liên quan, bao gồm cả chính phủ và các công ty công nghệ, cần phải cùng nhau thảo luận. Những cuộc đối thoại này cần đi liền với hành động, bao gồm xây dựng mối quan hệ đối tác chặt chẽ hơn và tạo điều kiện trao đổi kiến thức thuận tiện hơn. Đây là tất cả các bước cần thiết giúp chúng ta thiết lập một cơ sở xây dựng niềm tin cân bằng, toàn diện cho toàn bộ ngành công nghiệp này.

Ô Lâu

Huawei đưa ra dự báo xấu cho mảng di động

Các chính sách cấm vận của Mỹ đang bắt đầu có hiệu lực và Huawei đang phải dần đưa ra những dự báo xấu hơn về tình hình kinh doanh của họ so với đầu năm.

Mực in đạt chuẩn châu Âu an toàn tiếp xúc với thực phẩm

Tại sự kiện Propak Asia 2019 diễn ra ở Bangkok, Thái Lan ngày 12/6, Epson công bố mực in đạt chứng nhận chuẩn châu Âu về Vật liệu an toàn tiếp xúc với thực phẩm dùng trong dòng máy in phun tem nhãn kỹ thuật số SurePress và dòng máy in nhãn màu theo nhu cầu ColorWorks.

MediaTek tiết lộ sẽ đẩy mạnh nhiều hoạt động tại Việt Nam

Đại diện MediaTek đã có buổi chia sẻ về công nghệ 5G SoC, Edge AI Revolution, MediaTek Helio P70/ P90 cũng như định hướng của hãng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Giải pháp LTE-R truyền thông không dây đường sắt thế hệ mới

Ngày 10/6 tại Hội nghị thượng đỉnh Giao thông Công cộng Toàn cầu – UITP 2019 diễn ra ở Thụy Điển, Huawei và đối tác giới thiệu Giải pháp LTE-Railway (LTE-R) cho truyền thông liên lạc không dây đường sắt thế hệ mới.

Chủ xe và chủ hàng “tìm thấy nhau” qua sàn đấu giá trực tuyến

Công ty TNHH Giải pháp Logistics & Vận tải Lokaloop vừa ra mắt ứng dụng Lokaloop và Lokaloop Driver – hệ sinh thái công nghệ thông minh kết nối giữa chủ xe và chủ hàng thông qua sàn đấu giá trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam.

Apple đã không còn sức sáng tạo?

Apple đã xây dựng thành công khi có sự quan tâm ổn định của người tiêu dùng trong mỗi lần ra mắt sản phẩm mới nhất và tốt nhất của công ty. Tuy nhiên, với doanh số iPhone giảm, Apple đang bắt đầu giống với những hãng khác, sự tự mãn đã đẩy họ dần bị đối thủ thu hẹp khoảng cách.

Xiaomi Redmi Note 7 ‘bùng nổ’ cùng X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối

Hợp tác với hãng phim 20th Century Fox thông qua bộ phim X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối, hãng Xiaomi đã mang đến cho người dùng thêm lựa chọn bộ phụ kiện X-Men: Dark Phoenix, đủ để làm hài lòng người dùng và giúp mang lại doanh số ấn tượng khi đã bán được 10 triệu máy sau 129 ngày mở bán.

Kaspersky ra mắt nhận diện thương hiệu mới

Ngoài việc thay đổi logo, hãng bảo mật Kaspersky Lab đã quyết định bỏ từ “Lab” ra khỏi tên mới.

Canon ra mắt máy in phun đa năng khổ A3 tại sự kiện ICT COMM 2019

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế lần thứ 4 về Sản phẩm, Dịch vụ Viễn thông CNTT và Truyền thông – ICT COMM 2019, Canon đã lần đầu tiên giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng máy in đa năng khổ A3 WG7700 Series dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Hướng đến xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon

Ngày 5/6, công ty Tetra Pak (cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm) công bố Báo cáo Bền vững 2019, trong đó nêu rõ cam kết xây dựng một nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon và bền vững xuyên suốt.