Điều cần làm trước khi bán hoặc trao đổi iPhone, đảm bảo dữ liệu đã an toàn

Apple sẽ bắt đầu mở bán loạt iPhone 11 trong hôm nay (20/9) trên phạm vi toàn cầu. Nếu đang có kế hoạch bán, trao đổi hoặc tặng iPhone cũ để mua iPhone 11 mới thì đây là những điều mà mọi người nên tham khảo và thực hiện.

Thực hiện theo các bước đơn giản này để đảm bảo rằng dữ liệu cá nhân của người dùng như email, tin nhắn văn bản,… không thể bị truy cập bởi người lạ và mọi người không gặp vấn đề khi chuyển sang iPhone mới.

Điều cần làm trước khi bán hoặc trao đổi iPhone, đảm bảo dữ liệu đã an toàn - iPhonetrade02

1. Bỏ ghép nối Apple Watch

Nếu đã từng ghép nối Apple Watch với iPhone, hãy hủy ghép nối iPhone với đồng hồ thông minh trước đó.

2. Sao lưu iPhone

Trước khi xóa dữ liệu trên iPhone cũ, điều quan trọng là trước tiên người dùng phải sao lưu dữ liệu của mình để có thể khôi phục nó trên iPhone mới. Người dùng có thể sao lưu vào máy tính riêng qua iTunes hoặc máy chủ của Apple qua iCloud, hoặc thậm chí cả hai.

Sao lưu qua iCloud

iCloud tự động sao lưu hầu hết các dữ liệu quan trọng trên iPhone của người dùng hàng ngày, nhưng tốt nhất người dùng nên tự động sao lưu lần cuối trước khi xóa dữ liệu cá nhân.

Điều cần làm trước khi bán hoặc trao đổi iPhone, đảm bảo dữ liệu đã an toàn - iPhonetrade03

– Đảm bảo đã kết nối với mạng Wi-Fi.

– Khởi chạy ứng dụng Settings.

– Điều hướng đến Tên sử dụng > iCloud > iCloud Backup.

– Chạm vào Back Up now.

Quá trình này có thể mất vài phút tùy thuộc vào thời điểm iPhone được sao lưu lần cuối vào iCloud.

Sao lưu qua iTunes

– Kết nối iPhone với máy tính mà người dùng thường đồng bộ hóa với nó.

– Mở iTunes và chọn iPhone trong Devices thuộc ngăn điều hướng bên trái.

– Nhấp chuột phải vào thiết bị và chọn Back Up

Lưu ý: Nếu đã mua một số mặt hàng trên iPhone và chưa chuyển các giao dịch mua này sang máy tính, hãy nhấp chuột phải vào iPhone và chọn Transfer Purchases để chuyển các giao dịch mua trước khi sao lưu. Bên cạnh đó, cần nhớ rằng ngay cả khi đã bật iCloud Backup thì người dùng vẫn có thể sao lưu thủ công qua iTunes.

3. Đăng xuất khỏi iCloud và iTunes & App Store

– Nếu đang sử dụng iOS 10.3 trở lên, hãy nhấn Settings > Tên sử dụng. Cuộn xuống và nhấn Sign out. Nhập mật khẩu Apple ID trước khi nhấn Turn Off.

– Nếu đang sử dụng iOS 10.2 trở về trước, hãy nhấn Settings > iCloud > Sign Out. Nhấn Sign Out lại, sau đó nhấn Delete from My (thiết bị) và nhập mật khẩu Apple ID của mình. Sau đó, đi tới Settings > iTunes & App Store > Apple ID > Sign Out.

4. Tắt Find My iPhone

Người dùng hãy đảm bảo rằng Find My iPhone đã tắt. Ở trạng thái này, người dùng có thể được nhắc nhập Apple ID và mật khẩu. Để tắt nó, hãy thực hiện như sau:

Điều cần làm trước khi bán hoặc trao đổi iPhone, đảm bảo dữ liệu đã an toàn - iPhonetrade04

– Điều hướng đến Settings > [tên sử dụng] > iCloud > Find My iPhone.

– Nhấn vào nút Find My iPhone để tắt. Người dùng có thể được nhắc nhập Apple ID và mật khẩu.

Nếu không có iPhone nhưng đang sử dụng iCloud và Find My iPhone trên thiết bị, hãy đăng nhập vào iCloud.com hoặc ứng dụng Find My iPhone trên thiết bị khác, chọn thiết bị và nhấp vào Erase. Sau khi thiết bị đã bị xóa, bấm Remove from Account.

5. Tắt iMessage

Có khả năng iPhone tiếp tục nhận được tin nhắn iMessage ngay cả sau khi nó đã được bán. Để tránh điều này, hãy tắt iMessage bằng cách làm theo các bước sau:

– Nhấn Settings và điều hướng đến Messages, sau đó nhấn vào nút chuyển đổi bên cạnh iMessage để tắt.

– Nếu không có quyền truy cập vào iPhone của mình, người dùng có thể hủy đăng ký iMessage trực tuyến bằng liên kết đến trang https://selfsolve.apple.com/deregister-imessage/. Sau khi hoàn thành việc hủy đăng ký, số điện thoại của người dùng sẽ bị xóa khỏi các dịch vụ iMessage.

6. Xóa tất cả dữ liệu và cài đặt

Sau khi đã sao lưu dữ liệu của mình, người dùng có thể làm theo các bước sau để xóa dữ liệu và các cài đặt khỏi iPhone. Nhưng lưu ý rằng người dùng nên để iPhone sạc đầy hoặc kết nối với nguồn điện trước khi bắt đầu quá trình này.

Điều cần làm trước khi bán hoặc trao đổi iPhone, đảm bảo dữ liệu đã an toàn - iPhonetrade05

– Khởi chạy ứng dụng Settings > General.

– Cuộn xuống phía dưới và nhấn vào Reset. Tại đây chạm vào tùy chọn Erase All Content and Settings.

– Nếu đã đặt mật mã hoặc Restrictions passcode, nó sẽ nhắc người dùng nhập mật mã.

– Sau khi nhập mật mã, nó sẽ nhắc người dùng lần cuối nếu họ muốn xóa dữ liệu và cài đặt khỏi iPhone của mình. Hãy chạm vào nút Erase iPhone khi chấp nhận.

Trong quá trình này, iPhone sẽ hiển thị logo Apple và thanh tiến trình. Quá trình này có thể mất vài phút đến vài giờ dựa trên mẫu iPhone và lượng dữ liệu trên iPhone. Nếu đã bẻ khóa (jailbreak) iPhone thì nên xóa tất cả dữ liệu và cài đặt của iPhone bằng cách cắm vào máy tính và nhấp vào nút Restore.

Để an toàn, trước khi xóa dữ liệu người dùng có thể đăng xuất và hủy liên kết thiết bị của mình khỏi các dịch vụ trực tuyến như Google, Dropbox, Pandora…

7. Xóa iPhone khỏi tài khoản Apple ID

Một ý tưởng tốt đó là người dùng hủy đăng ký iPhone khỏi trang web từ Apple để nó không còn được liên kết với Apple ID của mình. Cách thực hiện như sau:

– Truy cập https://appleid.apple.com/account/manage, sau đó đăng nhập vào Apple ID nếu chưa thực hiện.

– Nhấn vào iPhone của mình trong phần Devices, sau đó chạm nút Remove from Account trong cửa sổ bật lên.

Điều cần làm trước khi bán hoặc trao đổi iPhone, đảm bảo dữ liệu đã an toàn - iPhonetrade06

8.  Tháo SIM

Trước khi bán, trao đổi hoặc giao điện thoại cho chủ sở hữu mới, hãy đảm bảo người dùng đã tháo SIM nếu đang sử dụng mạng GSM hoặc yêu cầu hủy kích hoạt thiết bị bằng cách liên hệ với nhà mạng nếu sử dụng mạng CDMA.

9. Mở khóa điện thoại

Nếu dự định bán iPhone trực tiếp cho người mua thì người dùng có thể nhận được giá trị giao dịch cao hơn nhiều nếu mở khóa điện thoại, cho phép nó chạy trên hầu hết các mạng GSM trên toàn thế giới.

An Nhiên

Phát hành iOS 13 với Dark Mode và nhiều tính năng cải tiến

Apple vừa chính thức phát hành iOS 13 đến các thiết bị iOS được hỗ trợ thông qua giao thức OTA, trong đó các mẫu iPhone tương thích iOS 12 đều có thể cập nhật. Tuy nhiên, thế hệ iPhone 5S, 6 và 6 Plus không được hỗ trợ phiên bản mới.

FAPtv – kênh YouTube đầu tiên của Việt Nam đạt nút kim cương

Chỉ với 430 video sau hơn 5 năm hoạt động kể từ khi ra mắt 14/2/2014, đến nay kênh YouTube FAPtv đã đạt gần 4 tỷ lượt xem và hơn 10 triệu lượt đăng ký để đạt nút kim cương đầu tiên tại Việt Nam.

“Đột kích vào Khu vực 51” – nơi có người ngoài hành tinh được trẻ em tìm kiếm nhiều nhất

Theo báo cáo hè 2019 về an toàn trực tuyến của trẻ em cho thấy, trẻ em đã dành sự hứng thú đặc biệt cho “Khu vực 51” (“Area 51”) – là nơi được đồn đại Chính phủ Mỹ nghiên cứu các sinh vật ngoài hành tinh.

Đây là chi phí sửa chữa màn hình iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max

Ngay cả khi Apple không tăng giá chi phí sửa chữa màn hình dành cho iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max khi so với tiền nhiệm tương ứng thì đó vẫn là những con số khiến nhiều người phải thận trọng với chiếc điện thoại đắt tiền của mình.

iPhone 11 64 GB là một trò đùa mà Apple liên tục lặp lại

Apple đã gây ngạc nhiên khi công bố mức giá dành cho bộ ba iPhone 11 với mức bằng hoặc thấp hơn so tiền nhiệm của từng mẫu. Nhưng mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi chúng ta xem xét các mức bộ nhớ trong cơ sở của dòng sản phẩm mới này.

Apple đã âm thầm che giấu tính năng rất được mong đợi trên iPhone 11

Cả ba mẫu iPhone mới đều có phần cứng cần thiết để sạc không dây ngược, cho phép nó sạc không dây cho các thiết bị tương thích Qi như Apple Watch. Tuy nhiên Apple đã vô hiệu hóa tính năng này trong phần mềm của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

iPhone 11 ở Việt Nam có giá đắt nhất thế giới

Ngay cả khi Apple đã hạ giá khởi điểm iPhone 11 xuống còn 699 USD, các phiên bản cao cấp vẫn được giữ nguyên giá. Nhưng không phải mọi quốc gia trên thế giới đều có thể mua sản phẩm với giá này.

iPhone 11 Pro có phù hợp cho những người mắc chứng sợ lỗ

Trypophobia – một chứng bệnh được xác định lần đầu trên Reddit vào năm 2005 giờ đây lại được nhắc đến sau khi Apple tung ra loạt iPhone 11, mà đặc biệt là dòng Pro.

Sinh viên đi kiếm việc phải biết phỏng vấn ngược lại nhà tuyển dụng

Đó là lời khuyên rất cởi mở của anh Nam Nguyễn, Giám đốc toàn cầu bộ phận kỹ sư của Instagram với các sinh viên ngành phần mềm trong chuyến trở về thăm Việt Nam vừa qua.

Giá bán iPhone 11 tại Singapore rẻ hơn bao nhiêu so với tại Việt Nam?

Singapore là một trong những quốc gia nằm trong đợt mở bán iPhone 11 đầu tiên, và đó cũng là “nguồn” được dân buôn Việt chọn để đưa những chiếc iPhone 11 xách tay đầu tiên về Việt Nam cho những người mua háo hức nhất.