Dịch vụ chơi game qua đám mây Google Stadia đổ bộ lên loạt điện thoại

Kể từ ngày hôm nay, dịch vụ chơi game qua đám mây (cloud) Stadia của Google sẽ không chỉ còn độc quyền trên những chiếc smartphone Google Pixel nữa.

Khi ra mắt vào tháng 11 năm 2019, Google Stadia chỉ chạy trên smartphone Pixel của riêng Google. Rất nhiều các nhà phát triển ứng dụng trên Android đã tìm ra cách mở khóa ứng dụng Google Stadia để khiến nó có thể chạy trên các smartphone khác.

Dịch vụ chơi game qua đám mây Google Stadia đổ bộ lên loạt điện thoại - akrales 191113 3779 0215.0

Tuy nhiên, việc mở khóa này không được Google cho phép và đôi khi còn khiến smartphone bị hư hại do các lỗ hổng bảo mật xuất hiện trong quá trình mở khoá. May mắn thay là bắt đầu từ ngày hôm nay, Google đã thông báo rằng dịch vụ chơi game qua đám mây Stadia đã được đưa lên nhiều chiếc điện thoại khác. 

Cụ thể, các model của 3 hãng Samsung, Asus và Razer đã có thể trải nghiệm Stadia, kể cả thế hệ điện thoại S20 mới nhất của Samsung. Điều đáng tiếc iPhone hiện vẫn chưa thể trải nghiệm Stadia và có lẽ sẽ còn rất lâu để fan Apple có thể sử dụng dịch vụ này. 

Kể cả Pixel 2, 3 và 4, Google Stadia đã cho phép chơi trên hơn 20 điện thoại Android khác nhau bắt đầu từ ngày 20/2 này. Bên cạnh smartphone, Google Stadia cũng hỗ trợ chơi game trên laptop, máy tính bảng chạy ChromeOS, hoặc stream lên TV bằng Chromecast Ultra, điều khiển game và kết nối với mạng Internet cũng như máy chủ bằng tay cầm Stadia Controller.

Việc Google vội vã tung Stadia cho các điện thoại khác có lẽ ảnh hưởng từ việc GeForce Now, dịch vụ stream game đám mây của Nvidia đã đi vào hoạt động chính thức, chấm dứt khoảng thời gian thử nghiệm kéo dài nhiều năm.

Dịch vụ chơi game qua đám mây Google Stadia đổ bộ lên loạt điện thoại - google stadia 1

Bên cạnh gói Stadia Base miễn phí, Google còn cung cấp gói cước Stadia Pro có giá 9.99 USD mỗi tháng. Stadia Pro hỗ trợ độ phân giải tối đa 4K 60 FPS, âm thanh vòm 5.1 trong khi Sadia Base chỉ hỗ trợ Full HD và âm thanh stereo.

Tay cầm Stadia Controller của Google là thiết bị kết nối trực tiếp với máy chủ đám mây qua Internet thay vì chỉ là thiết bị để nhận lệnh điều khiển nhân vật trong game như những máy console truyền thống hiện tại. Hình ảnh sẽ truyền về cho thiết bị có màn hình, như smartphone, laptop, máy tính bảng, hay TV.

Hiện tại, Stadia vẫn đang gặp vấn đề liên quan tới tốc độ khung hình và kết nối do hạn chế về hạ tầng Internet trên di động. Có thể phải tới khi 5G ra mắt, những dịch vụ chơi game qua đám mây mới thực sự phát huy hết khả năng của mình.

Nokia 8.2 5G lộ diện toàn bộ thông số trước giờ ra mắt

Đây sẽ là chiếc điện thoại tầm trung đầu tiên của công ty Phần Lan có kết nối 5G

Canon giới thiệu máy ảnh EOS R5 và loạt ống kính mới trước triển lãm CP+ 2020

Ngày 19/2, Canon thông báo máy ảnh không gương lật full-frame EOS R5 dự kiến chính thức ra mắt tại thị trường châu Á vào tháng 6/2020 và lên kệ tại Việt Nam vào tháng 7/2020. Ngoài ra, Canon có kế hoạch giới thiệu 9 ống kính RF đang được phát triển trong năm nay.

Ngân hàng số ViettelPay tiến đến thủ tục thẩm định và phê duyệt vay 100% online

Số liệu của Viettel vừa công bố, sau 18 tháng ra mắt, ngân hàng số ViettelPay đã vượt mốc 9 triệu người dùng, với lượng người sử dụng thường xuyên tăng gấp 6 lần so thời điểm cuối năm 2018. Ngoài những tiện lợi trong giao dịch, thanh toán học phí, chi lương… người dùng còn được gửi tiết kiệm với lãi suất cao, thậm chí sẽ được tham gia vay với 100% thủ tục thẩm định và phê duyệt online.

Samsung Galaxy S20 ra mắt tại Việt Nam với giá từ 21,5 triệu đồng 

Samsung Galaxy S20 đã chính thức ra mắt ở Việt Nam trong một sự kiện diễn ra tại TPHCM vào ngày 19/2. Thế hệ Galaxy S mới sẽ lên kệ vào ngày 6/3 tới đây.

Đề xuất mới của Mỹ “diệt đến cùng” mảng smartphone của Huawei

Chưa hài lòng với những gì đang xảy ra với Huawei, chính quyền Mỹ được cho là đang lên kế hoạch “diệt đến cùng” công ty viễn thông của Trung Quốc.

MacOS có nhiều phần mềm độc hại hơn Windows

Có lẽ sự tự hào của những người dùng macOS về việc hệ điều hành của họ ít bị phần mềm độc hại tấn công sẽ không còn nữa.

Kỷ lục tốc độ sóng 5G mmWave của Huawei bị phá vỡ bởi Ericsson

Kỷ lục về tốc độ tải xuống nhanh nhất qua mạng di động vừa bị Ericsson phá vỡ khi công ty Thụy Điển cho biết phần cứng 5G mới nhất của họ đã có khả năng tải về đến 4,3 Gbps qua sóng mmWave 5G.

Hai lần sửa màn hình Galaxy Z Flip sẽ khiến bạn tốn gần 14,5 triệu đồng

Những ai đã mua Galaxy Z Flip, smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung có lẽ sẽ phải giật mình khi nghe tin này. Giá bán ra của Galaxy Z Flip là 1.380 USD tương đương 32 triệu đồng, và chỉ 2 lần sửa màn hình là bạn đã phải bỏ ra tới 50% số tiền mua máy.

Bánh mì Thanh Long có ngon?

Để giải cứu phần nào thiệt hại ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19, “vua” bánh mì Kao Siêu Lực đã nghiên cứu những sản phẩm mới sử dụng nguyên liệu từ nông sản Việt để tạo đầu ra mới cho nông dân.

Người tìm việc đang mong muốn gì ở nhà tuyển dụng?

Trang tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks vừa phát hành Báo cáo khảo sát “Những yếu tố người tìm việc quan tâm đối với một Thương hiệu tuyển dụng”. So với thời gian trước đây, người lao động đã có sự thay đổi đáng kể về cách nhìn nhận những yếu tố quan trọng trong việc thu hút và giữ chân nhân tài.