Đại sứ Hoa Kỳ cho rằng Việt Nam chống dịch tốt nhất thế giới

Đó là điều mà ông Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu trong buổi doanh nghiệp Việt trao tặng bao gồm gần 1,3 triệu khẩu trang và gần 100.000 đôi tất chống trượt cho chính phủ Hoa Kỳ.

Chiều 5/6/2020, tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã diễn ra buổi lễ trao tặng vật tư y tế của các doanh nghiệp Việt Nam gửi tặng nhân dân Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19. Lô hàng trao tặng bao gồm gần 1,3 triệu khẩu trang và gần 100.000 đôi tất chống trượt, của các công ty: Tập đoàn AIC, Công ty CP Nhựa Tân Đại Hưng, Công ty May mặc Dony, Tập đoàn SENGROUP, Công ty OneStep Vietnam, Công ty Oxalis Adventure, Hội từ thiện Tường Nguyên, và một số đơn vị tổ chức khác.

Trong đó, doanh nghiệp Dony Mask gửi tặng 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn kháng giọt bắn trị giá hơn 10,5 tỷ đồng.

Ngài Daniel J. Kritenbrink Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam chia sẻ “Trong tiếng Anh, chúng tôi có câu nói “Người bạn trong khó khăn là người bạn tốt nhất”. Trong khó khăn chúng tôi đã tìm được người bạn tốt nhất. Sở dĩ chúng ta có thể làm được điều này vì Việt Nam đã chiến đấu phi thường chống lại Covid. Tôi nghĩ Việt Nam đã làm tốt nhất thế giới. Tôi rất cảm động chứng kiến nhiều người Việt Nam bước về phía trước để giúp đỡ người dân Hoa Kỳ”. Theo ngài Đại sứ, các tặng phẩm sẽ được Operation USA (Los Angeles) sẽ phát tặng tại Califonia, New York,…

Chủ tịch VCCI Tiến sỹ Vũ Tiến Lộc chia sẻ “Lô hàng viện trợ lần này mặc dù chỉ là số lượng nhỏ so với nhu cầu về khẩu trang và vật tư y tế của Hoa Kỳ, nhưng đó là nghĩa cử tốt đẹp của các doanh nhân và các tổ chức Việt Nam gửi tới nhân dân Hoa Kỳ trong những ngày tháng khó khăn này. Chúng ta cầu mong nhân dân Hoa Kỳ sẽ sớm vượt qua đại dịch để trở lại cuộc sống bình thường”.  

Chủ tịch Operation USA, ông Richard Walden nói: “Những vật tư y tế mà các doanh nghiệp và tổ chức Việt Nam gửi tặng thông qua Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam thực sự rất cần thiết, vì đại dịch covid 19 ở Hoa Kỳ đang tiếp tục gây ra những hậu quả nặng nề”.

Ông Phạm Quang Anh, Giám đốc công ty TNHH May mặc Dony cho biết: “Chúng tôi trích 5% toàn bộ doanh thu của Dony, từ hoạt động may mặc đến sản phẩm khẩu trang vải. Với nguồn quỹ đó, chúng tôi đã triển khai hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam, và hiện tại là chương trình dành tặng 100.000 khẩu trang.”

Dony có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực may mặc. Thời gian dịch bệnh xuất hiện, Dony chuyển hướng sang sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn kháng giọt bắn. Trước khi dịch bùng phát, diện tích nhà máy Dony có diện tích 420m2. Hiện tại, nhà máy 1600m2, mở rộng quy mô lẫn sản phẩm. Nhà máy này đầu tư nhiều vào phát triển các sản phẩm bảo hộ y tế, Dony có các đơn hàng lớn từ Mỹ và nhiều quốc gia khác.

Ngân Thành

ADATA tấn công vào thị trường linh kiện máy tính Việt Nam

Vốn được biết là hãng chuyên sản xuất các sản phẩm nhớ flash như ổ cứng SSD, USB, thẻ nhớ SD…, ADATA giờ đây còn muốn tấn công vào thị trường linh kiện máy tính Việt Nam.

Reuters cáo buộc Huawei che đậy quyền sở hữu chi nhánh ở Iran

Huawei được cho là đã chuyển một trong những nhân viên của mình đến công ty ở Iran có tên Skycom để “khẩn trương tránh những rủi ro đến từ truyền thông”.

Ứng dụng gọi xe be cho thay đổi điểm đến ngay trong cuốc xe và hợp tác với MoMo thanh toán

Ứng dụng gọi xe be cho biết đã phát triển ứng dụng như cho lựa chọn nhiều điểm dừng, thay đổi điểm đến, đặt xe hộ và đang liên kết với MoMo cho việc tahnh toán cước dễ dàng.

Viettel tại Myanmar vượt mốc 10 triệu thuê bao

Ngày 4/6/2020, sau 2 năm chính thức kinh doanh, Mytel – thương hiệu của Tập đoàn Viettel tại Myanmar đã vượt mốc 10 triệu thuê bao, vươn lên vị trí thứ 2 tại quốc gia này.

Huawei Việt Nam trao tặng bộ giải pháp hội nghị truyền hình và 20 tablet

Ngày 4/6, Công ty Huawei Việt Nam trao tặng Bộ thiết bị giải pháp Hội nghị truyền hình và 20 máy tính mảng Huawei MediaPad M5 Lite, với tổng trị giá hơn 1,5 tỉ đồng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Che giấu doanh số iPhone kém cỏi, Apple bị kiện tập thể

Một thẩm phán liên bang tại Mỹ đã bật đèn xanh cho một vụ kiện tập thể chống lại Apple liên quan đến việc công ty này che giấu doanh số bán iPhone yếu kém của họ.

Sony giảm giá mọi sản phẩm trong hệ sinh thái

Sony đã có một chương trình ưu đãi giảm giá đến 3 triệu đồng kèm với nhiều quà tặng cho người dùng khi mua các thiết bị nghe nhìn, âm thanh, máy ảnh, trò chơi điện tử,… trong hệ sinh thái sản phẩm nhân dịp hè.

VMware tăng tốc chuyển đổi số tại các nước đang phát triển và Việt Nam

Ngày ⅙, VMware công bố bổ nhiệm ông Nitin Ahuja làm Giám đốc kinh doanh khu vực các thị trường đang phát triển và Việt Nam.

Cầu Út Ốm trong dự án “Xây cầu đến lớp” đã mạnh mẽ đưa trẻ em đi học

Grab vừa chính thức đưa vào sử dụng công trình cầu Út Ốm tại ấp Phước Thới B, xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Chế độ camera “nhìn xuyên quần áo” của OnePlus bị loại bỏ

Chế độ chụp ảnh photochrom của chiếc OnePlus 8 Pro đang gây tranh cãi khi có thể khiến camera nhìn xuyên qua một số loại nhựa hoặc quần áo mỏng, và công ty Trung Quốc đã phải thực hiện một số giải pháp khắc phục trước khi mọi chuyện đi quá xa.