Đã đến lúc iPhone phải lột xác như mọi người mong đợi

Đã đến lúc Apple phải làm mới dòng iPhone. Và iPhone 11R (tên chúng tôi tạm gọi, dựa theo phiên bản hiện tại là iPhone XR) chắc chắn sẽ xuất hiện. Rất nhiều chi tiết liên quan đến sản phẩm rò rỉ gần đây sẽ khiến nhiều người hào hứng.

Như đã biết, iPhone XR là chiếc iPhone mới giá phải chăng và phổ biến nhất hiện có. Sản phẩm có nhiều tùy chọn màu sắc sống động đẹp mắt, thời lượng pin tốt so với bất kỳ iPhone nào và chip A12 Bionic nhanh hơn so với các điện thoại Android cao cấp mới và đắt nhất. Đặc biệt, sản phẩm có nhiều năm cập nhật phần mềm.

Chúng tôi đã sử dụng iPhone XR được một thời gian, và chưa rõ bản kế nhiệm sẽ trông như thế nào nhưng tất cả thông tin dưới đây sẽ là những điều mà hầu hết mọi người mong muốn.

Màn hình độ phân giải cao hơn

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng iPhone 11R thực sự cần độ phân giải cao hơn. Apple có thể chọn 720p trên iPhone XR để giảm giá thành, nhưng khi mà nhiều hãng đã tiến lên độ phân giải QHD tuyệt vời, 720p thực sự tồi tệ nếu nó tiếp tục xuất hiện trên iPhone 11R.

Đã đến lúc iPhone phải lột xác như mọi người mong đợi - 329

iPhone XR cũng đi kèm màn hình LCD. Tuy đẹp và màu sắc sống động nhưng nó không hoàn toàn cung cấp màu sắc phong phú như màn hình AMOLED và góc nhìn cũng không tốt. Vì vậy, có màn hình AMOLED chắc chắn sẽ giúp iPhone 11R trở nên hấp dẫn hơn. Dẫu vậy, màn hình AMOLED là thành phần đắt nhất trong điện thoại nên nhiều khả năng chúng ta phải chờ đợi đến năm 2020, nơi iPhone 12R (tên tạm gọi) ra mắt mới có thể chứng kiến điều này xảy ra.

Nhưng cũng lưu ý rằng, có một lợi thế không nhỏ với màn hình LCD chính là độ nhạy giữa trạng thái bật/tắt điểm ảnh. Trên màn hình LCD, độ nhạy giữa trạng thái bật/tắt lên đến hàng nghìn lần mỗi giây giúp cho người dùng không thể chú ý đến nó, điều mà màn hình AMOLED xảy ra với tốc độ chậm hơn, khiến nhiều người cảm thấy mỏi mắt khi nhìn vào nó trong một thời gian dài. Vì vậy, sử dụng màn hình LCD trên iPhone 11R có thể không phải là quá tệ cho một số người.

Viền mỏng hơn

Qua quá trình thử nghiệm, điều mà chúng tôi nhận ra với iPhone XR chính là điện thoại khá rộng đến nỗi khi cầm nó, có cảm giác như cần phải duỗi lòng bàn tay ra. Sử dụng viền mỏng sẽ giúp cho chiếc iPhone 11R trở nên gọn hơn trong lòng bàn tay.

Đã đến lúc iPhone phải lột xác như mọi người mong đợi - 418

Tất nhiên, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng từ quan điểm kỹ thuật. Với màn hình LCD, việc thu gọn kích thước cầm là điều sẽ rất khó đạt được. Nhưng điều này rất quan trọng: một iPhone 11R hẹp hơn sẽ thoải mái hơn rất nhiều khi sử dụng và mang theo trong túi.

Kéo dài thời lượng pin

iPhone XR mang đến thời lượng pin tốt nhất so với bất kỳ iPhone nào – điều mà bản thân Apple cũng thừa nhận. Nhưng khi so sánh thời lượng pin trên iPhone XR với một số điện thoại Android khác, đặc biệt là khi phát video trên YouTube, mọi người thực sự chỉ thấy nó đạt mức trung bình.

Vì vậy, biến iPhone 11R thành một chiếc iPhone có pin “trâu nhất” là gợi ý tuyệt vời cho Apple. Đi ra ngoài với một chiếc iPhone có pin lớn sẽ thực sự là điều mà nhiều người mong đợi.

Màu xanh lá cây

Màu sắc trên iPhone XR là một trong những điều tốt nhất về điện thoại này, mang lại cho nó tính cách và sự vui tươi đang thiếu trên rất nhiều điện thoại. Nhưng vì một số lý do, iPhone XR không được cung cấp màu xanh lá cây.

Đã đến lúc iPhone phải lột xác như mọi người mong đợi - 59

Dĩ nhiên, màu sắc không phải là thứ gì đó thiết thực như hiệu năng nhanh hơn, pin lớn hơn hoặc tương tự, nhưng nó sẽ làm cho một chiếc điện thoại trở nên đẹp, độc đáo và nổi bật giữa những sản phẩm khác. Rõ ràng mọi người sẽ thích thú với điều đó.

Sạc nhanh

iPhone XR hiện tại chỉ đi kèm sạc 5W nhỏ – một điều thực sự xấu hổ mà Apple mang lại cho một chiếc điện thoại giá đến hơn 20 triệu đồng. Phải mất đúng 3 giờ 12 phút để sạc đầy pin iPhone XR từ 0% đến 100%. So sánh với chỉ 1 giờ 15 phút trên OnePlus 7 Pro (có cùng mức giá) thì ai cũng có thể thấy iPhone XR tệ đến mức nào.

Đã đến lúc iPhone phải lột xác như mọi người mong đợi - 67

Trong thực tế, gần như bất kỳ điện thoại có mức giá trên 12 triệu đồng hiện nay đều có sẵn bộ sạc nhanh trong hộp, vì vậy, hy vọng Apple sẽ đi kèm một bộ sạc nhanh cho iPhone 11R.

Chế độ ban đêm

Đây là một mong muốn không chỉ cho iPhone 11R mà tất cả các iPhone sắp tới. Hầu hết các điện thoại Android trong năm 2019 đều cung cấp tùy chọn chế độ ban đêm (Night Mode hoặc nhiều tên gọi tương tự khác), và đó là thứ mà mọi người đều khá ấn tượng. Những chiếc iPhone hiện tại không hoạt động tốt vào ban đêm vì kích thước vật lý của các cảm biến khá nhỏ, nhưng mọi thứ có thể cải thiện nhờ chế độ ban đêm chuyên dụng.

Ống kính tele hoặc siêu rộng

iPhone XR có camera rất tốt, chụp được hình ảnh với màu sắc đẹp, đặc biệt vào ban ngày, nhưng nó thiếu đi tính linh hoạt của ống kính zoom chất lượng cao và camera góc cực rộng. Đó là điều mà hầu hết các điện thoại khác trong tầm giá này cung cấp.

Đã đến lúc iPhone phải lột xác như mọi người mong đợi - 73

Rò rỉ gần đây cho thấy iPhone 11R sẽ có ống kính phụ, và có thể đó là ống kính tele. Thật tuyệt, đó là một điều mà mọi người muốn trong danh sách. Nhưng điều này vẫn có thể khiến iPhone 11R bị nhiều đối thủ bỏ lại phía sau do đi kèm đến ba ống kính máy ảnh khác nhau.

An Nhiên

Nội thất thông minh siêu chức năng, hơn cả tưởng tượng

Nội thất ngày nay có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu của mỗi thành viên trong gia đình, trong một không gian hạn chế.

Những smartphone Android nhỏ gọn đáng mua

Smartphone đang ngày càng lớn hơn nhưng nó gặp phải một số vấn đề như khó sử dụng một tay và khó mang theo trong túi. Vì vậy, không ít người vẫn thích tìm mua những chiếc điện thoại nhỏ gọn và dưới đây là những gợi ý của Thế Giới Số.

Cách giữ ngôi nhà luôn mát mẻ mà không cần máy điều hòa

Để tiết kiệm việc sử dụng năng lượng hay đơn giản tiết kiệm tiền trong mùa hè nóng nực mà không cần phải chạy máy điều hòa mọi lúc, mọi người hoàn toàn có thể thực hiện điều này.

MacBook Pro sẽ có diện mạo mới vào cuối năm nay

Mặc dù đã phát hành hai mẫu MacBook Pro mới hồi tháng 5, gồm bản 13 inch và 15 inch, nhưng Apple có vẻ như chuẩn bị tạo ra một phiên bản mới khác của dòng 2019 với màn hình lớn hơn.

MacBook Pro sẽ có diện mạo mới vào cuối năm nay

Mặc dù đã phát hành hai mẫu MacBook Pro mới hồi tháng 5, gồm bản 13 inch và 15 inch, nhưng Apple có vẻ như chuẩn bị tạo ra một phiên bản mới khác của dòng 2019 với màn hình lớn hơn.

Tại sao điện thoại vỏ nhựa vẫn còn sống dai?

Pixel 3a của Google hay Pocophone F1 của Xiaomi là hai trong số rất nhiều điện thoại gây chú ý trong thời gian qua nhờ một điểm chung, đó là làm bằng nhựa giúp giảm giá thành sản phẩm.

Tại sao điện thoại vỏ nhựa vẫn còn sống dai?

Pixel 3a của Google hay Pocophone F1 của Xiaomi là hai trong số rất nhiều điện thoại gây chú ý trong thời gian qua nhờ một điểm chung, đó là làm bằng nhựa giúp giảm giá thành sản phẩm.

Tự sửa máy điều hòa, đỡ tốn tiền công thợ “vẽ”

Ngoài trời nóng đến 35 độ C, bộ điều nhiệt trong nhà được thiết lập đặt ở 20 độ C nhưng căn phòng vẫn có cảm giác như 28 độ C. Đó là lúc mọi người nhận ra có điều gì đó không ổn với máy điều hòa của mình.

Jony Ive rời khỏi Apple vì đâu?

Jony Ive đã rất muốn thể hiện năng lực của mình bằng một dải sản phẩm hoàn toàn mới trong thời kỳ hậu Steve Jobs, nhưng cú ngã của chiếc đồng hồ Apple Watch đã khiến ông không còn giữ được sự tự tin như trước đó.

Quy tắc sử dụng máy điều hòa trong mùa hè nóng nực

Sử dụng điều hòa có thể làm cho hóa đơn tiền điện tăng vọt, nhưng không phải vì thế mà chúng ta không dám bật điều hòa trong mùa hè nóng nực này. Vậy làm thế nào để có thể đảm bảo cả hai điều cùng một lúc?