CrossFire chính thức ngừng phát hành tại Việt Nam

Tựa game bắn súng FPS đình đám với tuổi đời 13 năm do VTC Intercom phát hành tại Việt Nam sẽ chính thức nói lời chia tay game thủ Việt từ ngày 1/7/2020.

CrossFire (tên tiếng Việt: Đột kích) là tựa game bắn súng FPS được VTC Intercom chính thức phát hành tại Việt Nam từ tháng 3/2008, cùng thời với Sudden Attack của Vinagame và Special Force của FPT Online. Có cách chơi tiếp thu những ưu điểm của tựa game Counter Strike (CS) và được phát triển với bộ engine giúp tối ưu đồ họa tùy vào cấu hình PC của người chơi, game Đột Kích đã nhanh chóng thu hút được đông đảo người chơi. 

Đột Kích của VTC Intercom còn phát triển mạnh mẽ vài năm sau đó, trở thành một trong những tựa game đầu tiên xây dựng nên phong trào thi đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp. Chỉ sau 1 năm phát hành, VTC Intercom đã tổ chức giải thể thao điện tử VEC với tựa game thi đấu chính thức là Đột Kích.

CrossFire chính thức ngừng phát hành tại Việt Nam - crossfire ngung hoat dong
Thông báo ngưng cung cấp tựa game Đột kích được đăng tải trên website chính thức của tựa game này.

Và sau 13 năm được phát hành tại Việt Nam, VTC Intercom sẽ chính thức ngưng phát hành tựa game CrossFire (Đột Kích) vào lúc 0h00 ngày 1/7/2020. Lý do của việc ngừng hoạt động tựa game bắn súng FPS này tại Việt Nam là hợp đồng phát hành game giữa VTC Intercom và Smilegate (đơn vị sở hữu bản quyền game CrossFire) chính thức hết hạn vào đầu tháng 7 tới đây.

Trong thời gian này, VTC Intercom vẫn giữ mọi hoạt động bình thường của CrossFire (Đột kích). Nhà phát hành sẽ đảm bảo mọi quyền lợi theo đúng pháp luật và sẽ thông báo đến game thủ sớm nhất khi tựa game này chính thức ngưng hoạt động.

Thêm các chế độ tranh tài mới trong Call of Duty: Mobile VN

Tựa game Call of Duty: Mobile VN vừa cập nhật thêm các thể thức thi đấu mới ở cả hai chế độ chơi Multiplayer (MP) và Battle Royale (BR).

Đấu trường Sinh tồn mùa hè 2020 tăng mức thưởng lên 1,5 tỷ đồng

Với tổng giải thưởng được tăng lên 1,5 tỷ đồng, giá trị giải thưởng cho các đội đoạt giải tại Đấu trường trường Sinh tồn mùa hè 2020 cũng tăng lên đáng kể.

Giải thể thao điện tử APL 2020 sẽ khởi tranh trong tháng 6

Giải đấu Arena of Valor (AOV) Premier League (APL) 2020 có tổng giá trị giải thưởng lên đến 8,1 tỉ đồng với sự tham gia của 14 đội game Liên Quân Mobile sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 19/6.

Thiếu Niên Danh Tướng 3Q, game thẻ bài mới nhất của VNG xuất hiện

Chính thức gia nhập làng game Việt vào sáng ngày 15/5, đến tối cùng ngày, Thiếu Niên Danh Tướng 3Q đã nhanh chóng xếp hạng cao và được đề cử trên cửa hàng ứng dụng, điều hiếm thấy với các game dạng thẻ bài.

Huỷ sự kiện Tokyo Game Show 2020 do Covid-19

Một trong những sự kiện game nổi bật trong năm đã bị huỷ do đại dịch Covid-19 gây ra, Tokyo Game Show (TGS) 2020 sẽ chuyển sang phát trực tuyến vào tháng 9 tới.

Tôi là chiến binh CODM

Đó là tên cuộc thi dành cho các game thủ Call of Duty: Mobile VN do NPH VNG tổ chức, diễn ra từ ngày 7/5 đến hết ngày 4/6/2020 với giá trị giải thưởng 200 triệu đồng.

JBL tài trợ tai nghe cho các giải đấu eSport do 100 Thieves tổ chức

Với sự hợp tác giữa JBL và 100 Thieves, dòng tai nghe JBL QUANTUM sẽ được sử dụng tại các giải đấu eSport do công ty 100 Thieves tổ chức.

Tân Thần Điêu VNG chính thức ra mắt

Tân Thần Điêu VNG, tựa game nhập vai MMORPG kết hợp đấu trường chiến thuật do Perfect World sản xuất, được VNG phát hành độc quyền tại Việt Nam, đã chính thức mở cửa từ 10h00 ngày 29/4 vừa qua.

Google Stadia thêm 11 tựa game mới cho gói dịch vụ Pro

Thông qua chương trình Stadia Connect Event, Google đã cập nhật thêm 11 tựa game mới cho gói dịch vụ Pro hiện đang được phát hành dưới dạng dùng thử có cước phí 9,99USD/tháng.

Perfect World VNG chính thức Alpha Test vào ngày 28/4

Giai đoạn Alpha Test của tựa game di động Perfect World VNG sẽ được diễn ra từ ngày 28/4 đến 3/5 và chỉ có 4.000 game thủ chia đều cho hai nền tảng iOS và Android được tham gia trải nghiệm.