Doanh nghiệp
Công bố 20 startup được rót vốn đợt 2 thuộc chương trình Surge
Hôm nay 9/10, Surge - một chương trình có quy mô mở rộng nhanh chóng do Sequoia India triển khai trong năm nay dành cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu ở Ấn Độ và Đông Nam Á công bố 20 công ty khởi nghiệp sáng tạo và đầy tham vọng được lựa chọn cho đợt rót vốn lần 2 (Surge 02 2019), đồng thời mở đăng ký cho đợt 3 (Surge 03 2020).

Kết hợp đầu tư vốn từ 1 triệu đô la đến 2 triệu đô la cho mỗi công ty khởi nghiệp, chỉ trong vòng 9 tháng kể từ khi chương trình được ra mắt vào tháng 3/2019, Surge đã phát triển thành một cộng đồng gồm hơn 80 người sáng lập từ 37 công ty khởi nghiệp đến từ 6 quốc gia.

Nhóm công ty thuộc Surge 02 2019 bao gồm 20 công ty khởi nghiệp đang giải quyết nhiều vấn đề thuộc các lĩnh vực khác nhau, như Internet tiêu dùng, Edtech (công nghệ giáo giục), AgTech (công nghệ nông nghiệp), Clean Enerrgy (năng lượng sạch), Social Commerce (thương mại trên mạng xã hội), Fintech (công nghệ tài chính), SaaS (phần mềm dạng dịch vụ), Robotics và các thương hiệu DTC (tiếp thị trực tiếp). Trong đó, có 8 công ty khởi nghiệp đến từ khu vực Đông Nam Á.

Surge là một sáng kiến ​​của Sequoia Ấn Độ, nơi đã hỗ trợ hơn 250 công ty khởi nghiệp ở Ấn Độ và Đông Nam Á, với những tên tuổi đã thành danh như Tokopedia, Gojek, Zilingo, One Championship và Carousell.

Nền kinh tế internet đang bùng nổ của khu vực Đông Nam Á đã đạt đỉnh 100 tỷ USD vào năm 2019 và sẵn sàng vượt mốc 300 tỷ USD vào năm 2025 - theo một nghiên cứu 2019 chung mới đây của Temasek, Google và Bain. Rajan Anandan, Giám đốc điều hành Surge tại Sequoia Capital Ấn Độ cho biết thêm, Đông Nam Á đang ở thời điểm phát triển mạnh mẽ. Tỷ lệ ứng dụng Internet di động và sự tăng trưởng của người dùng hoạt động hàng ngày hiện đang ở quy mô lớn, mở ra mọi khả năng kinh doanh cho các nhà sáng lập khởi nghiệp với những thấu hiểu thị trường mới và ý tưởng sáng tạo mới.

Surge được thiết kế để cung cấp cho các nhà sáng lập doanh nghiệp một lợi thế khác biệt ngay từ đầu, giúp họ loại bỏ những khó khăn về xây dựng sản phẩm, nguồn nhân lực và tìm kiếm khách hàng sử dụng bởi họ sẽ được tiếp cận ngay tới những hỗ trợ về nguồn vốn, tài nguyên, người cố vấn và chuyên gia để đẩy nhanh quá trình khởi nghiệp của họ.

Đặc điểm của chương trình Surge này bao gồm những hỗ trợ về nguồn vốn, kết nối cộng đồng khởi nghiệp, xây dựng cách thức phát triển công ty, và trải nghiệm thực tế xuyên biên giới với những chuyến đi kéo dài hàng tuần tới các trung tâm đổi mới hàng đầu thế giới tại Thung lũng Silicon, Trung Quốc, Đông Nam Á và Ấn Độ.

Surge là một chương trình kéo dài 5 tuần, trải dài trong khoảng thời gian 16 tuần và chạy hai lần một năm. Các ứng viên cho Surge 03 2020 sẽ bắt đầu vào tháng 3 và hiện đang mở đăng ký.

Ô Lâu

 

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Doanh nghiệp
Lắc Xì 2020 của MoMo tặng phong bao trăm triệu ngay giao thừa

Tính đến hết ngày 21/1/2020, chỉ sau 4 ngày triển khai, chương trình Lác Xì 2020 của MoMo đã có 3 triệu người dùng tham gia chơi. Cuộc chơi còn mạnh hơn khi đúng giao thừa phong bao 100 triệu đồng và nhiều quà tặng tiền cùng thẻ quà sẽ được tung ra.

Sôi động dịch vụ giúp việc nhà những ngày cận Tết, xuyên Tết

Ghi nhận từ các công ty cung cấp ứng dụng giúp việc nhà theo giờ, Tết năm nay nhu cầu sử dụng dịch vụ đều tăng cao so với các năm trước, kể cả đột biến trong một số thời điểm so với nguồn cung người giúp việc sẵn có.

Lượng dùng data sẽ tăng đột biến vào ngày mùng 1 Tết

Trong các giải pháp triển khai bảo đảm mạng lưới Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, VNPT mở rộng năng lực mạng lưới, dịch chuyển thuê bao và bố trí tổng đài hỗ trợ hoạt động mạnh xuyên Tết.

DHL Express dùng xe máy điện giao nhận ở Hà Nội và TPHCM

DHL Express cho biết đã bổ sung 10 xe máy điện vào danh mục các phương tiện giao nhận thân thiện với môi trường của đơn vị này tại Việt Nam.