Công an TP.HCM và Grab phối hợp phòng chống tội phạm trên địa bàn

Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) - Công an TP.HCM và Công ty TNHH Grab vừa ký kết bản ghi nhớ về việc phối hợp chặt chữ nhằm phòng chống tội phạm trên địa bàn TP.HCM.

Công an TP.HCM và Grab phối hợp phòng chống tội phạm trên địa bàn - IMG 1973

Việc phối hợp làm việc giữa hai bên không chỉ nâng cao vai trò của quần chúng nhân dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tham gia phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc mà còn góp phần bảo vệ an toàn tốt hơn cho đối tác tài xế và khách hàng của Grab.

Theo biên bản ghi nhớ, Phòng CSHS – Công an TP.HCM sẽ hỗ trợ Grab trong việc tuyên truyền pháp luật, tập huấn kỹ năng phòng vệ và nhận biết đối tượng phạm tội cho các đối tác tài xế Grab.

Về phía Grab sẽ tiếp tục tăng cường tổ chức các buổi tuyên truyền, hướng dẫn cho đối tác tài xế Grab về phương thức, thủ đoạn của tội phạm; cách nhận dạng đối tượng phạm tội và cách xử lý các tình huống nhằm tăng khả năng phòng, chống tội phạm. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao kỹ năng để các đối tác tài xế Grab chủ động ứng biến trong những tình huống nguy hiểm, từ đó an toàn hơn mỗi ngày khi hợp tác với Grab. Ngoài ra, Grab sẽ tuyên truyền, hướng dẫn đối tác tài xế cách nhận biết và trình báo kịp thời với công ty và/hoặc Cơ quan Công an về các đối tượng nghi vấn phạm tội xâm phạm sức khỏe, tài sản và tính mạng của đối tác tài xế, đảm bảo an toàn cho người dùng khi sử dụng dịch vụ thông qua ứng dụng Grab.

Phòng CSHS và Grab cũng thống nhất thiết lập đường dây nóng 24/7 để kịp thời trao đổi thông tin giữa hai bên trong những tình huống khẩn cấp.

Đặt xe công nghệ vốn được xem là phương thức vận chuyển an toàn bởi các dữ liệu về tài xế cũng như hành khách đều đã được lưu giữ. Tuy nhiên, thời gian gần đây đã liên tiếp xảy ra những vụ cướp của, giết người mà nạn nhân là những tài xế công nghệ. Vì vậy sự hợp tác giữa Phòng CSHS – Công an TP.HCM và Grab nhằm phòng chống tội phạm mạng là điều rất cần thiết.

Ô Lâu

Công bố Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT và Lễ trao giải Top ICT Việt Nam 2019

Với chủ đề Định hình tương lai Fintech Việt Nam (Shaping the future of Vietnam Fintech), Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam 2019 sẽ là nơi chia sẻ, trao đổi chuyên sâu giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực Fintech, ngân hàng và công nghệ, để nhìn thấy được những khó khăn cũng cơ hội, đề xuất hướng giải quyết góp phần xây dựng khung pháp lý, nhằm mang lại cho khách hàng những giải pháp tiện lợi và bảo mật nhất.

Khởi động cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC 2019

Ngày 5/10, kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC tại Việt Nam vừa chính thức khởi động tại ĐH Bách Khoa – ĐH Đà Nẵng.

Vietnamobile bị xử phạt 30 triệu đồng vì bán SIM “rác”

Mạng di động Vietnamobile vừa bị xử phạt 30 triệu đồng vì hành vi bán SIM đã kích hoạt sẵn tại trường Đại học Nông Lâm Huế.

Realme 5 Series ra mắt hoành tráng bằng “Đại nhạc hội Realme”

Tối ngày 3/10, ghi dấu bộ đôi Realme 5 và Realme 5 Pro chính thức được bán ở Việt Nam, hãng Realme đã tổ chức hoành tráng ngày hội “Realme 5 series, Đa góc chụp – Siêu tốc độ”, thu hút hàng chục ngàn sinh viên và các tín đồ đam công nghệ đến tham quan, trải nghiệm.

VinSmart chính thức tấn công thị trường di động Nga

Tối ngày 3/10, VinSmart đã chính thức ra mắt thương hiệu và giới thiệu sản phẩm di động mới tại Nga. Đây thị trường quốc tế thứ 3 mà hãng lựa chọn để giới thiệu sản phẩm sau Tây Ban Nha và Myanmar.  

Smartphone cháy nổ liên tục, làm sao để phòng tránh?

Liên tiếp các sự việc smartphone bất ngờ cháy nổ gây bỏng nặng và thậm chí làm chết người tại Việt Nam đang gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đối với người tiêu dùng. Làm sao để tránh gặp phải những nguy hiểm này?

Kinh tế số Việt Nam bứt phá ấn tượng năm 2019, vượt mức tăng 40%

Nền kinh tế số Việt Nam có tốc độ tăng trưởng đứng thứ hai trong khu vực Đông Nam Á, đạt 12 tỷ USD trong năm 2019 và dự kiến đạt 43 tỷ USD năm 2025.

Từ ngày 10/10 để Grab “Xe chờ quá 5 phút” khách hàng bị tính phí

Grab cho biết sẽ áp dụng phí “Xe chờ quá 5 phút” dành cho hành khách tại Việt Nam kể từ ngày 10/10/2019 để giảm thiểu tình trạng khách hàng đặt xe nhưng không xuất hiện tại điểm đón hoặc xuất hiện trễ hơn 05 phút, khiến Đối tác Tài xế bắt buộc phải hủy chuyến và không thể thực hiện cuốc xe.

iPhone 11 về mức giá dưới 20 triệu đồng, dự sẽ “cháy hàng”

Sau hơn 10 ngày có mặt tại Việt Nam, giá bán các mẫu iPhone mới của Apple đã hạ nhiệt và đang về với mức giá bình ổn. Trong đó, mẫu iPhone 11 đã hạ xuống mức dưới 20 triệu đồng. 

Mạng di động 2G có thể bị ngừng phát sóng từ đầu năm 2022 tại Việt Nam

Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Bộ đang xem xét lộ trình tắt sóng công nghệ di động mặt đất 2G được triển khai từ năm 1990 để tăng hiệu quả sử dụng phổ tần, phù hợp với sự phát triển của mạng viễn thông.