Chọn mua Galaxy Note10+ hay Huawei P30 Pro?

Trong thế giới Android, đối thủ được xem là đáng gờm nhất của Galaxy Note10+ ở Việt Nam đó là P30 Pro mà Huawei ra mắt cách đây khoảng nửa năm. Hãy cùng Thế Giới Số điểm qua những khác biệt của 2 sản phẩm này trước khi đi đến quyết định xuống tiền mua sắm.

Galaxy Note10+ sở hữu rất nhiều tính năng ưu việt ở thời điểm hiện tại thì P30 Pro cũng không hề kém cạnh, đặc biệt là khả năng chụp ảnh và thời lượng pin kéo dài đến 2 ngày. Nắm được những lợi thế của các sản phẩm sẽ giúp mọi người có kế hoạch phù hợp hơn.

Chọn mua Galaxy Note10+ hay Huawei P30 Pro? - note10vsp302

Màn hình

Không bất ngờ khi màn hình Galaxy Note10+ nổi bật hơn P30 Pro ở khoản này. Nó càng được chứng minh khi đánh giá mới nhất của DisplayMate cho thấy Dynamic AMOLED trên Galaxy Note10+ đã phá vỡ 12 kỷ lục mà họ đã từng đánh giá và được chọn là màn hình tốt nhất trên smartphone hiện nay.

Galaxy Note10+ được trang bị màn hình Dynamic AMOLED 6,8 inch hỗ trợ độ phân giải Quad HD+ và chuẩn HDR10+, đó là chưa kể đến việc Samsung đã cắt giảm đáng kể viền bằng cách đặt camera selfie ở phần đục lỗ giữa và phía trên của máy giúp tối ưu hóa không gian làm việc.

Chọn mua Galaxy Note10+ hay Huawei P30 Pro? - note10vsp303

Trong khi đó, P30 Pro sử dụng tấm nền OLED 6,47 inch, tuy đẹp nhưng độ phân màn hình Full HD+ không thể mang lại trải nghiệm siêu nét như trên Galaxy Note10+. Máy cũng đi kèm thiết kế notch dạng giọt nước giúp tối ưu hóa không gian trải nghiệm trên màn hình.

Samsung cũng đã thực hiện rất nhiều thay đổi cho dòng Galaxy Note10 trong năm nay, nơi nó mang đến một số bổ sung mới, đặc biệt là thiết kế và sạc. Galaxy Note10+ có tùy chọn màu sắc gradient mới tuyệt đẹp tương tự như P30 Pro. Sẽ không nói quá khi cho rằng Galaxy Note10+ và P30 Pro là một trong những điện thoại đẹp nhất trên thị trường hiện nay.

Camera

Galaxy Note 10+ đi kèm hệ thống 4 camera, gồm camera chính 12 MP có khẩu độ thay đổi (f/1.5 và f/2.4), camera góc siêu rộng 16 MP, camera tele 12 MP và cảm biến Depth Vision (VGA) giúp tăng cường độ sâu trong các bức ảnh. Phía trước máy đi kèm camera selfie 10 MP đơn đặt trong phần đục lỗ trên màn hình.

Chọn mua Galaxy Note10+ hay Huawei P30 Pro? - note10vsp304

Máy ảnh lại là điểm nhấn lớn nhất của P30 Pro. Máy được trang bị camera chính 40 MP, camera góc siêu rộng 20 MP, camera tele 8 MP và cảm biến ToF 3D. Nằm trong notch là một camera selife 32 MP. Thiết lập này được các chuyên gia đánh giá rất cao trong một khoảng thời gian dài.

Tuy nhiên, trong báo cáo mới nhất của trang đánh giá điểm máy ảnh DxOMark, Galaxy Note10+ 5G đã vượt mặt P30 Pro để trở thành smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay. Do Galaxy Note10+ và Note10+ 5G chỉ khác biệt ở việc bổ sung modem 5G nên nhiều khả năng chất lượng ảnh của Galaxy Note10+ cũng tương đương, vì vậy có thể nói rằng Galaxy Note10+ chụp ảnh đẹp hơn P30 Pro không chỉ ở camera sau mà còn cả camera trước.

Cấu hình

Tại thị trường Việt Nam, Galaxy Note10+ trang bị RAM 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB với định dạng UFS 3.0 mới mẻ cho hiệu năng xử lý mạnh mẽ. Trong khi đó, P30 Pro chỉ có RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB với định dạng UFS 2.1 cũ hơn nên tốc độ chậm hơn. Người dùng có thể mở rộng không gian lưu trữ trên thiết bị thêm đến 512 GB, tuy nhiên P30 Pro làm việc với định dạng NanoSD độc quyền của Huawei, còn Galaxy Note10+ hỗ trợ thẻ microSD phổ biến hơn.

Tại Việt Nam, Galaxy Note10+ trang bị chip Exynos 9825 mà Samsung vừa giới thiệu cách đây không lâu, trong khi Kirin 980 là chip trang bị cho P30 Pro. Hiện tại chưa có bất cứ đánh giá nào về cả hai con chip vì Galaxy Note10+ chưa được bán ra thị trường. Tuy nhiên cơ bản chúng đều sử dụng quy trình sản xuất 7nm và sẽ chênh lệch không quá lớn, còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác về tối ưu phần mềm… 

Cả hai sản phẩm đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, Galaxy Note10+ hỗ trợ đến 45W, còn P30 Pro chỉ hỗ trợ sạc nhanh 40W. Nhược điểm ở sản phẩm của Samsung là người dùng phải mua bộ sạc USB-C PD 45W riêng, còn P30 Pro đi kèm sẵn sạc nhanh 40W trong hộp đựng. Khá thú vị khi cả Galaxy Note10+ và P30 Pro đều hỗ trợ sạc không dây 15W và sạc ngược không dây cho các thiết bị khác.

Với những thông số cơ bản trên, có thể thấy Galaxy Note10 đang nhỉnh hơn nhiều so với P30 Pro. Tuy nhiên giá bán cũng là một trở ngại đối với Note10+ khi mức giá dự kiến lên đến 27,9 triệu đồng, cao hơn khoảng 7 triệu đồng so với P30 Pro. Các nguồn tin riêng cho biết, giá bán Galaxy Note10+ năm nay sẽ rẻ hơn giá dự kiến mà các nhà bán lẻ tung ra. Nếu mức giá bán tốt, đây sẽ là một tùy chọn phù hợp đối với phân khúc cao cấp. 

Ưu và nhược điểm

Galaxy Note10+

– Ưu điểm: S Pen với nhiều tính năng; màn hình Dynamic AMOLED, RAM 12 GB; camera mạnh mẽ.

– Nhược điểm: Không có jack 3.5 mm

Huawei P30 Pro

– Ưu điểm: Camera tele 5x; Màu sắc gradient đẹp mắt; sạc nhanh 40W đi kèm

– Nhược điểm: Không có jack 3.5 mm, thẻ nhớ NanoSD độc quyền, màn hình Full HD+.

An Nhiên

Trên tay Samsung Galaxy Note10+: Màn hình lớn 6,8 inch nhưng vẫn rất vừa tay

Chỉ sau vài giờ ra mắt tại New York, Thế Giới Số đã có dịp trên tay Galaxy Note10+ phiên bản màu đen Aura Black ngay tại Trung tâm trải nghiệm Samsung Showcase – Bitexco.

Tại sao Galaxy Note vẫn còn tồn tại?

Dòng Galaxy Note10 đi kèm những tính năng hấp dẫn, nhưng liệu chúng có đủ để biện minh cho mức giá áp dụng, đặc biệt khi sự khác biệt của chúng với dòng Galaxy S10 là không thực sự lớn.

Ngắm OPPO K3, smartphone tầm trung đẹp, hiệu năng cao mở bán hôm nay

Hôm nay, 07/08/2019, OPPO Việt Nam chính thức mở bán smartphone K3 với giá 6,99 triệu đồng. Đây là chiếc điện thoại được đánh giá cao ở phân khúc về thiết kế và hiệu năng.

Lần theo dấu vết GPS – khắc tinh của những kẻ trộm điện thoại, xe máy

Định vị toàn cầu GPS không chỉ giúp dễ dàng xác định địa điểm, đưa vào nhiều ứng dụng trong cuộc sống, kinh doanh, đặc biệt còn giúp người dùng có cơ hội tìm lại thiết bị di động hay chiếc xe của mình đã bị trộm mất.

Sạc siêu nhanh trên Galaxy Note 10 sẽ sạc đầy pin dưới 1 tiếng

Trước thềm sự kiện Unpacked 2019, Samsung đã vô tình để lộ thông tin công nghệ Superfast Charge sẽ trang bị cho thế hệ Galaxy Note mới, giúp tăng tốc độ sạc pin nhanh hơn cho thiết bị.

Shuttle XPC Nano NS02A: Giải pháp quảng cáo tối ưu thời 4.0

Kích thước nhỏ gọn, cấu hình máy đủ mạnh để trình chiếu mượt mà các đoạn video quảng cáo 4K, dòng máy tính nhỏ gọn Shuttle NS02A chạy hệ điều hành Android được xem là một giải pháp quảng cáo tối ưu thời công nghệ 4.0 dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ.

Những sự cố thường gặp của AirPods và cách khắc phục

Cách chẩn đoán và khắc phục một số sự cố phổ biến của Apple AirPods với những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp người dùng tiếp tục sử dụng nó mà không cần phải mang ra tiệm.

Samsung Galaxy Tab S6: Thiết kế mới, màn hình AMOLED, bút S Pen cải tiến

Samsung Galaxy Tab S6 là phiên bản nâng cấp của Tab S4 với cấu hình mạnh hơn, nhiều tiện ích mới và nâng cấp trải nghiệm với bút S Pen.

Dell Gaming G-series 2019 mạnh hơn và có giá từ 26,2 triệu đồng

Dell Việt Nam đã chính thức bán ra dòng laptop gaming Dell Gaming G-series 2019 với lợi thế mỏng và nhẹ, hiệu năng hoạt động cao hơn, có giá từ 26,2 triệu đồng.

Những smartphone Android One sáng giá nhất

Android One là chương trình được Google thiết kế để đưa điện thoại Android giá cả phải chăng đến với công chúng. Nhưng đâu là điện thoại Android One tốt nhất mà chúng ta có thể mua?