Chế độ ăn Keto có thật sự cải thiện hoạt động não bộ?

Các chế độ ăn kiêng thay nhau trở thành xu hướng cho những người mong muốn thay đổi thể chất của mình thông qua đường ăn uống, nhưng riêng chế độ Keto có sức bền và phổ biến lâu hơn cả. Đây là chế độ ăn kiêng carbohydrate (gọi tắt phổ biến là carb) rất thấp, gia tăng tiêu thụ chất béo và protein cao hơn để bù đắp năng lượng cho cơ thể.

Chế độ ăn Keto thật ra chỉ là một biến thể của chế độ ăn kiêng Atkins, xuất thân từ chế độ Banting lần đầu được biết đến vào năm 1863. Chế độ ăn Keto từng nhận một số các chỉ trích, nhưng một số nghiên cứu đã cho thấy, ít nhất là trong thời gian ngắn, nó có thể giúp giảm cân và có lợi trong việc điều trị bệnh tiểu đường loại 2.

Chế độ ăn Keto có thật sự cải thiện hoạt động não bộ? - food recomended on low carb diet or ketogenic diet royalty free image 1013107176 1557264904 Những thực phẩm được phép tiêu thụ trong chế độ ăn Keto

Khi bạn cắt giảm đáng kể lượng carb (bao gồm đường, tinh bột và chất xơ có trong trái cây, ngũ cốc, rau quả và các sản phẩm từ sữa) của mình, cơ thể sẽ chuyển sang sử dụng chất béo trong gan làm nguồn nhiên liệu để sản sinh ra ketone. Bộ não sẽ sử dụng ketone, cùng với cách nó sử dụng glucose, để lấy năng lượng hoạt động. Theo một cách nào đó, bộ não hưởng lợi rất nhiều từ việc chuyển đổi này. Thêm nữa là, từ lâu, chúng ta đã biết rằng chế độ ăn ít carb có hiệu quả trong điều trị bệnh động kinh.

https://www.j-alz.com/), cho thấy chế độ Keto mang lại lợi ích tích cực cho những người có dấu hiệu suy giảm nhận thức sớm (được biết với tên gọi phổ biến là chứng Alzheimer).

Chế độ ăn Keto có thật sự cải thiện hoạt động não bộ? - japanese scientist discovered new drug for curing alzheimers 11 Bệnh Alzheimer chiếm khoảng 60% đến 80% trong những bệnh làm suy giảm trí nhớ

Tuyên bố này dựa trên một nghiên cứu thí điểm ở 14 tình nguyện viên lớn tuổi có vấn đề về suy giảm nhận thức mức độ vừa. 9 người được các nhà nghiên cứu từ Đại học Y khoa Johns Hopkins áp dụng chế độ ăn Keto. 5 người còn lại áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh thông thường. Các tình nguyện viên trong chế độ ăn Keto được yêu cầu ăn dưới 20g carb mỗi ngày, không hạn chế về lượng calo.

Cách thức các nhà nghiên cứu sử dụng để kiểm tra lợi ích của chế độ Keto tác động lên não bộ là cả hai nhóm được yêu cầu hoàn thành nhiều bài kiểm tra, chủ yếu về nhận thức và trí nhớ, trước khi bắt đầu chế độ ăn của họ. Sau 6 tuần kiểm tra lần nữa và sau 12 tuần làm một bài kiểm tra cuối cùng. Các nhà nghiên cứu nhận thấy những cải thiện đáng kể về trí nhớ đối với nhóm ăn theo chế độ Keto, nhóm còn lại thì không.

Tiến sĩ Jason Brent, giáo sư tâm thần học tại Đại học Y khoa Johns Hopkins, đồng thời là nhà nghiên cứu chính trong nghiên cứu lần này cho rằng đây là một kết quả rất hứa hẹn. Ông muốn xem liệu một phiên bản nhẹ hơn của phương pháp ăn Keto, kèm theo bổ sung với đồ uống chứa ketone, sẽ có hiệu quả tương tự hay không. Nếu kết quả khả quan, đây sẽ là mở đầu cho một phương thức hỗ trợ điều trị chứng Alzheimer tự nhiên và an toàn cho người lớn tuổi.

Theo BBC Science Focus

Tìm mua bộ sạc tốt nhất cho Galaxy Note10

Đối với những người thường xuyên du lịch hoặc rời khỏi nhà với chiếc Galaxy Note10 trên tay, việc bổ sung thêm bộ sạc phụ sẽ khá lý tưởng trong lúc di chuyển. Dưới đây là những gợi ý một số bộ sạc phù hợp để đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Apple lại giở “thói xấu” khiến người dùng iPhone phẫn nộ

Apple lại một lần nữa có hành vi gây cản trở người tiêu dùng khi công ty này kích hoạt khóa một tính năng trên iPhone nếu nó phát hiện người dùng đã thay thế pin từ bên thứ ba.

Bia Saigon thay đổi diện mạo theo tinh thần “sự bay lên của rồng”

Ngày 6/8, Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) công bố tái ra mắt thương hiệu Bia Saigon với thiết kế nhận diện mới. Sự thay đổi này là một phần quan trọng trong chiến lược dài hạn nhằm củng cố vị thế dẫn đầu thị trường của Tổng công ty.

Galaxy Watch Active2, đẹp và nhiều khả năng hơn

Galaxy Watch Active2 là sản phẩm mới nhất trong dòng đồng hồ thông minh của Samsung, thiết kế thời trang mặt tròn đẹp hơn và có nhiều tính năng hơn.

BE GROUP có thêm dịch vụ giao nhận, hứa không tăng giá giờ cao điểm

Công ty Cổ phần BE GROUP, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe be vừa ra mắt và vận hành hai dịch vụ giao hàng beExpress và beDelivery với cam kết giá dịch vụ ổn định trong mọi khung giờ.

(Bài khá rối, Trung Sửa lại nhé, trong chất còn có rượu thì cần nói rõ hơnTV dính đầy bụi bẩn, lau chùi sao cho đúng cách?

Nếu sở hữu TV dưới bất kỳ hình thức nào, cho dù đó là 4K hoàn toàn mới hay SD cũ, chắc chắn một điều đó là nó có thể bị nhiễm bụi và thậm chí cả các chất lỏng khác trong gia đình bám đầy vào màn hình. Vậy làm sao để lau chùi đúng cách và giúp màn hình TV hoạt động lâu dài hơn.

Chiến dịch #ancungTikTok cho những người đam mê nấu nướng và khám phá ẩm thực

TikTok sẽ chính thức khởi động Chiến dịch Ẩm thực mang tên #ancungTikTok vào ngày 3/8 tới trên ứng dụng, nhằm mang đến nguồn cảm hứng mới về du lịch thông qua văn hoá ẩm thực. Tính đến thời điểm hiện tại, TikTok đã có hơn 60 đầu bếp tên tuổi của Việt Nam mở tài khoản.

Ngoại giao thời chuyển đổi số

Hãng tin Yonhap tường thuật câu chuyện hy hữu xảy ra sáng ngày 29/6 khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in trước phiên bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản.

Đặt trước tai nghe không dây chống ồn WF-1000XM3, được tặng loa 1,3 triệu đồng

Sony Việt Nam chính thức tung chương trình đặt trước tai nghe không dây chống ồn WF-1000XM3 tại các cửa hàng phân phối và các trang bán hàng online của Sony với giá 5.490.000 đồng.

Reno 10x Zoom khoác áo FC Barcelona bán ở OPPO Shop, giá 24,99 triệu đồng

OPPO chính thức mở bán Reno 10x Zoom phiên bản giới hạn FC Barcelona tại Việt Nam từ hôm nay đến hết ngày 31/8/2019 tại riêng OPPO Shop, giá 24,99 triệu đồng, kèm rất nhiều quà.