Chất lượng camera iPhone 11 Pro trong mắt nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Nhiếp ảnh gia du lịch Austin Mann thường bắt tay với các mẫu iPhone mới để kiểm tra hiệu suất máy ảnh trong các tình huống thực tế, và nay anh tiếp tục làm điều này với iPhone 11 Pro mới của Apple.

Austin Mann đã tới Trung Quốc để chụp ảnh với iPhone 11 Pro – một trong hai chiếc iPhone đầu tiên đi kèm ba camera ở mặt sau, gồm ống kính tele, góc rộng và siêu rộng. Nó cũng đi kèm chế độ Smart HDR được cập nhật và chế độ ban đêm (Night Mode) chuyên chụp ảnh điều kiện thiếu sáng.

Chất lượng camera iPhone 11 Pro trong mắt nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - nag03

Trong danh sách các ống kính, Mann cho biết máy ảnh siêu rộng vẫn “hoạt động thực sự tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng bình thường”. Tuy nhiên, anh khuyến cáo đây không phải là ống kính lý tưởng cho chụp ảnh ánh sáng yếu.

Nhận xét về chế độ ban đêm, vị nhiếp ảnh gia này cho biết đây là tính năng dễ sử dụng và kích hoạt tự động trong các tình huống ánh sáng yếu. Mann đánh giá cao những nỗ lực của Apple để cân bằng ánh sáng ở Night Mode, giúp ảnh chụp ban đêm giữ các chi tiết tốt hơn.

Chất lượng camera iPhone 11 Pro trong mắt nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - nag04

Mann nói: “Một điều tôi thích về cách tiếp cận của Apple đối với Night Mode là sự cân bằng chiến lược trong việc giải quyết vấn đề kỹ thuật, đồng thời quan tâm sâu sắc đến biểu hiện nghệ thuật. Khi nhìn vào hình ảnh trên, rõ ràng cách thức Apple thực hiện không giống như phương pháp tiếp cận ban đêm của các đối thủ cạnh tranh. Thay vào đó, nó giải quyết một mục tiêu là làm thế nào để chúng ta có thể nắm bắt được khung cảnh đẹp đẽ nhất có thể”.

Theo Mann, Night Mode trên iPhone 11 Pro là một bước nhảy vọt ấn tượng nhất mà anh đã thấy trên iPhone kể từ khi công ty đưa chế độ toàn cảnh (panorama) vào iPhone 5 vào năm 2012. Đây là lần đầu tiên sau một thời gian dài mà bản thân Mann mới có cảm nhận “không thể ngờ rằng đó là một bức ảnh được chụp bằng iPhone của mình”.

Chất lượng camera iPhone 11 Pro trong mắt nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - nag05

Được biết, loạt iPhone 11 đi kèm một tính năng mới gọi là “Capture Outside the Frame”, cho phép nhiều cảnh trước mặt sẽ được hiển thị khi chụp ảnh. Ví dụ, nếu người dùng chụp ảnh bằng ống kính góc rộng của iPhone, nó cũng chụp ảnh bằng ống kính góc cực rộng, cho phép người dùng quyết định cách tạo khung cho ảnh sau này.

Mann nói rằng trong khi anh ấy thích tính năng nói trên, nhưng anh không thích xem trước những gì bên ngoài khung hình vì đôi khi nó gây mất tập trung khi sáng tạo một hình ảnh. Mặc dù vậy, anh cho rằng đây là một tính năng tuyệt vời để mở ra các khả năng chỉnh sửa mới.

Chất lượng camera iPhone 11 Pro trong mắt nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - nag06

Cũng theo Mann, nếu thực sự nghiêm túc trong việc chọn lựa iPhone để chụp ảnh, người dùng nên chọn iPhone 11 Pro, bởi khoản tiền mà mọi người bỏ ra khi so sánh với iPhone 11 là hoàn toàn xứng đáng.

An Nhiên

Galaxy Fold màn hình gập đã về Việt Nam, sau vài giờ ra mắt tại Hàn Quốc

Chỉ vài giờ sau khi Samsung chính thức trình làng chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Fold bản thương mại tại Hàn Quốc, thì ngay trong tối hôm nay, máy cũng đã về đến Việt Nam và có mặt đầu tiên tại hệ thống Di Động Việt.

Realme 5 Pro – bản nâng cấp toàn diện

Realme 5 pro đã chính thức được trình diện với Snapdragon 712, camera 48MP, sạc nhanh VOOC 3.0 20W, vỏ máy tráng 3D đẹp mắt, có mức giá dự kiến khoảng 7 triệu đồng.

5 điều điện thoại Android nên học hỏi từ iPhone 11 Pro

Mặc dù iPhone 11 Pro chỉ mang đến những nâng cấp tương đối khiêm tốn so với iPhone XS, nhưng đã có nhiều tính năng mới khiến các điện thoại Android đáng phải học hỏi.

Chưa bán ra, iPhone 11 Pro Max đã được dân công nghệ Việt Nam rã máy

Rất nhanh sau khi dòng sản phẩm iPhone 11 xuất hiện tại Việt Nam, hệ thống sửa chữa Viện Di Động kết hợp cùng kênh YouTube Techmag đã tiến hành mổ xẻ chiếc điện thoại iPhone 11 Pro Max ngay trong chiều ngày 18/9.

Trên tay realme 5: 4 camera, pin “khủng”

Sau khi ra mắt thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 8 vừa qua, smartphone 4 camera đầu tiên của thương hiệu realme là realme 5 cũng đã sẵn sàng ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9 này với hai phiên bản màu pha lê xanh và pha lê tím.

Cuộc chiến của những chiếc “superphone” giá 1.000 USD

iPhone 11 Pro có giá khởi điểm 1.000 USD giống như ngưỡng giá mà chính Apple đã tạo ra khi giới thiệu iPhone X vào năm 2017, tạo nên cái gọi là “superphone”. Kể từ đó, nó trở thành tiêu chuẩn cho các thiết bị cao cấp, kéo theo giá bán thậm chí còn cao hơn, và giới yêu công nghệ càng có dịp so sánh kỹ hơn các tính năng của sản phẩm.

OPPO A9 2020: chiến binh tầm trung hoàn hảo cho giải trí lẫn chụp hình

Sẽ chính thức lên kệ tại tất cả các hệ thống bán lẻ từ ngày 28/9, OPPO A9 2020 hứa hẹn sẽ làm khuynh đảo thị trường smartphone trung cấp có tầm giá 7 triệu đồng khi sở hữu cấu hình máy mạnh, khả năng chụp ảnh tốt cùng pin cho thời lượng sử dụng lâu.

Bằng chứng cho thấy mọi iPhone 11 đều chỉ có RAM 4 GB

AnTuTu đã chia sẻ một bài đăng trên Weibo tiết lộ hiệu năng thô của cả 3 mẫu iPhone 11 mà Apple vừa giới thiệu ngày 11/9 theo giờ Việt Nam, với chi tiết được người dùng mong chờ nhất là RAM.

Chữ “Pro” mang ý nghĩa gì trong loạt iPhone 11?

Apple đã công bố ba chiếc iPhone mới cho năm 2019 và lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, hãng đã thay đổi cách đặt tên: iPhone 11 kế nhiệm iPhone XR, còn bộ đôi với màn hình OLED cao cấp hơn thuộc dòng iPhone 11 Pro.

Phố Hàng Mã những ngày cận Trung Thu

Với một cuộn phim Fujifilm 400 và chiếc máy phim Minolta SR 1S, tác giả Tuyền Võ đã mang hình ảnh của quá khứ trở về.