CDC đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước có nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ đã bỏ Việt Nam ra khỏi danh sách các nước cần lưu ý về nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng (Risk of Community Spread).

Trước đó, Việt Nam, Iran, Singapore, Đài Loan và Thái Lan là những quốc gia trong danh sách nhóm có nguy cơ lan truyền lây nhiễm cho cộng đồng, nhóm có cảnh báo thấp nhất. Nhóm này bao gồm những nước đã có người nhiễm với mức độ lây lan được kiểm soát và không có những khuyến cáo về sức khoẻ du lịch chỉ cảnh báo người dân cần cẩn trọng.

Trong cập nhật mới nhất ngày 27/2, Việt Nam không còn nằm trong danh sách này nữa và nhóm này chỉ còn 3 quốc gia Singapore, Taiwan và Thái Lan.

CDC đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 - cdc

Theo TTXVN, cũng trong ngày 27/2, trong cuộc họp trao đổi thường xuyên với các cơ quan y tế của Mỹ,  Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh, cùng Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC). Trong cuộc họp, đại diện CDC và Văn phòng Các vấn đề toàn cầu, Văn phòng châu Á-Thái Bình Dương của Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ đánh giá những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng chống COVID-19 đã đạt các kết quả tích cực, công tác giám sát, cách ly và điều trị đã được triển khai đồng bộ.

Đại diện của CDC cũng cho biết sẽ lên kế hoạch thăm Việt Nam vào nửa cuối tháng 3/2020 để tăng cường hợp tác y tế giữa 2 nước và lập văn phòng khu vực CDC tại Việt Nam. Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ cũng sẵn sàng xem xét hỗ trợ thêm Việt Nam các trang thiết bị phòng chống dịch bệnh.

Cảnh báo của CDC gồm ba mức:

Level 3 – Warning, nhóm cảnh báo cao nhất. Ngoài Trung Quốc nhóm này vừa cập nhật thêm Hàn Quốc vào danh sách. Đây là mức CDC khuyến cáo công dân Mỹ tránh đi tới nếu không thật cần thiết.

Level 2 – Alert, nhóm cảnh báo gồm Iran, Ý và Nhật Bản. Đây là các nơi đến mà du khách phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa thông thường nâng cao.

Level 1 – Watch, hiện tại chỉ còn Hong Kong. Đây là mức quan sát mà CDC yêu cầu công dân Mỹ phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa thông thường.

Việt Nam trước kia thuộc nhóm “Other Destinations with Risk of Community Spread” (tạm dịch: Những điểm đến khác có nguy cơ lây lan trong cộng đồng) được điều chỉnh từ nhóm “Other destinations with apparent community spread” (tạm dịch “Những điểm đến khác có biểu hiện lây lan trong cộng đồng”).

3 hãng Apple, Samsung, Xiaomi thống trị top 10 smartphone bán chạy nhất 2019

Theo số liệu của Canalys top 10 điện thoại bán ra nhiều nhất trên toàn cầu vào quý 4/2019, ngoài iPhone chiếm đến 5 vị trí dẫn đầu thì phía Android chỉ có 5 dòng giá mềm của Xiaomi và Samsung.

82% tín đồ Tân Thiên Địa dương tính virus

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), 1.848 tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa được xét nghiệm virus Covid-19, 82% cho kết quả dương tính.

Khẩu trang cũng vô dụng nếu để râu không đúng cách

Cục phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) vừa đưa ra infographic hướng dẫn để râu đúng cách khi đeo khẩu trang.

CEO BKAV muốn BPhone trở thành “người Việt” thực thụ

Giao tiếp bằng tiếng Việt hoàn toàn sẽ là mảnh ghép rất lớn giúp BPhone trở thành một sản phẩm hoàn toàn của người Việt.

Vận động hiến máu và phòng chống virus Covid-19 trong cộng đồng CNTT

Ngày 27/2 tại Công viên phần mềm Quang Trung, Hội Chữ thập đỏ và Hội Tin học TP.HCM phối hợp tổ chức hội thảo vận động hiến máu tình nguyện năm 2020, đồng thời phổ biến cách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới Covid-19.

Viettel công bố hoàn thành đăng ký các Fanpage, sau sự cố bị tố nói xấu đối thủ

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết đã làm việc cùng với Facebook để hoàn thành đăng ký Fanpage chính thức cho các đơn vị trực thuộc Tập đoàn (huy hiệu xác minh màu xanh da trời – Blue Verification Badge).

Khởi động cuộc thi “Tìm kiếm tài năng IoT” mùa 2

Học viện IoT – FPT Coking tiếp tục tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng IoT” mùa 2 với mục đích tìm kiếm, phát triển nhân tài trong thời đại công nghệ 4.0. Cuộc thi dành cho tất cả các bạn trẻ yêu thích IoT, sinh viên thuộc các khối ngành kỹ thuật, công nghệ thông tin, lập trình từ năm 2 trở lên tại các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc.

Realme C3 cấu hình ấn tượng trong tầm giá 3 triệu

So với những sản phẩm đối thủ cùng tầm giá, Realme C3 vừa ra mắt thị trường Việt Nam là lựa chọn tốt với thiết kế nguyên khối, cấu hình mạnh, sạc nhanh 10w, pin 5000mAh, bộ 3 camera chính.

Tổn thất nặng nề khiến Apple vội vã mở lại 29 cửa hàng tại Trung Quốc

Sau khi đóng toàn bộ 42 cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc từ ngày 1/2 vì dịch bệnh, Apple mới đây đã nối lại hoạt động kinh doanh tại hơn một nửa số cửa hàng này.

Máy đo thân nhiệt hên xui như hẹn hò online

Giống khẩu trang, máy đo nhiệt độ hồng ngoại và các thiết bị đo nhiệt độ cá nhân được nhiều người tìm mua sử dụng trong mùa dịch. Tuy vậy, các chuyên gia cảnh báo các máy đo nhiệt độ hồng ngoài cá nhân hoặc diện rộng cũng không thể tìm được chính xác người nhiễm bệnh vì nhiều lý do.