Camera trên OPPO Reno3 Pro “đỉnh” đến mức nào?

Thuộc phân khúc tầm trung cao, Reno3 Pro là dòng sản phẩm chủ lực của OPPO được trang bị những tính năng có thể cạnh tranh với những đối thủ cao cấp hơn. Những người yêu thích nhiếp ảnh bằng điện thoại hẳn sẽ rất hứng khởi với camera kép độ phân giải 44MP phía trước và 4 camera 64MP phía sau của chiến binh này.

Thiết kế và cấu hình cùng tôn thêm sức mạnh cho camera

Tương tự với dòng điện thoại OPPO Find X2 vừa được giới thiệu, Reno3 Pro quay lại thiết kế tinh gọn và an toàn khi đã bỏ đi kiểu camera vây cá. Thay vào đó, hãng đã nâng chuẩn mực mới về độ phân giải đem lại chất lượng hình ảnh cải tiến mạnh mẽ, đặc biệt nhấn mạnh vào cụm camera kép selfie đẹp trong điều kiện ánh sáng ngày lẫn đêm cùng độ phân giải lên đến 44MP.

Tôn thêm hình ảnh hiển thị từ bộ camera đỉnh, mặt trước của máy phủ kính cong 3D và được trang bị màn hình Super AMOLED 6.4 inch chứa camera selfie kép dạng nốt ruồi. Màn hình độ phân giải 2,100x 1080 tỷ lệ 20:9 độ sáng đến 800 nits, đảm bảo hiển thị sắc nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh. Reno 3 Pro đạt chứng nhận Full Care Display của TÜV Rheinland, bảo vệ an toàn đôi mắt người dùng.

Trong khi đó, mặt lưng của máy sử dụng hiệu ứng ánh sáng chuyển màu thường thấy trên các điện thoại cao cấp, khá sinh động khi cầm trên tay. Cụm 4 camera phía sau được bố trí hàng ngang đơn giản mà tinh tế. Logo OPPO được đặt ở góc xéo đối diện như chi tiết cân bằng lại cho mặt sau. Có lẽ OPPO đã khá ưu ái và thấu hiểu người dùng khi vẫn giữ lại cổng tai nghe 3,5mm, bên cạnh cổng USB type-C tiện dụng.

Camera trên OPPO Reno3 Pro "đỉnh" đến mức nào? - Reno3series9

Cảm giác cầm sản phẩm trên tay rất nhẹ, đây là một lợi thế khi chụp ảnh và selfie, bởi người dùng có thể dễ dàng cầm chắc một tay mà không bị nặng hay bị mỏi.

Cả hai phiên bản Reno3 Pro và Reno3 đều sở hữu những tính năng chụp ảnh thời thượng. Reno3 Pro được trang bị 4 camera với cảm biến chính 64MP + ống kính tele 13MP + camera góc siêu rộng 8MP + cảm biến trắng đen 2MP; còn Reno3 có 4 camera sau, gồm camera chính 64MP và camera kép trước 32MP. Như đã nói, máy ảnh selfie 44MP có mặt trên cả Reno3 và Reno3 Pro.

Camera trên OPPO Reno3 Pro "đỉnh" đến mức nào? - Reno3series7

Camera selfie đỉnh nhất trong làng di động

Đầu tiên chúng ta hãy nhận xét về những thay đổi đáng kể trên camera trước của Reno3 Pro. Nếu thế hệ trước OPPO luôn tìm cách để trải nghiệm màn hình trọn vẹn nhất, vì vậy đã chọn giải pháp camera ẩn trong thân máy với thiết kế vây cá, trượt. Thực tế thiết kế vây hay trượt khá ấn tượng nhưng lại chiếm dụng nhiều không gian trong máy, gây khó khăn cho việc bố trí các thiết bị. Reno3 Pro hy sinh đôi chút trải nghiệm hiển thị của màn hình để quay về thiết kế “chuẩn” và nâng tầm camera kép, vốn chỉ thấy trên một vài điện thoại cao cấp.

Nhờ vào camera đo chiều sâu độ phân giải 2MP cùng sự hỗ trợ của công nghệ AI đã giúp camera chính trở nên mạnh mẽ và hiệu ứng cũng tự nhiên hơn. Những fan hâm mộ người dùng nữ chắc chắn sẽ bị ấn tượng ngay bức hình đầu tiên với khả năng làm đẹp của Reno3 Pro. Qua trải nghiệm, Thế Giới Số cũng đánh giá cao khả năng xóa phông chính xác và cả mức độ tự nhiên. Có thể khẳng định, Reno 3Pro là điện thoại có camera selfie đẹp nhất hiện tại kể cả khi so với những đối thủ cao cấp hơn. Selfie đêm cũng là một điểm nhấn “ăn tiền” của sản phẩm. Thử nghiệm chế độ siêu chụp tối với camera trước cho thấy các thuật toán AI của máy xử lý rất xuất sắc.

Camera trên OPPO Reno3 Pro "đỉnh" đến mức nào? - Reno3series13

Camera trước và sau đều có cảm biến chiều sâu 2MP, kết hợp cùng AI thì không có gì bất ngờ với khả năng xóa phông của máy ở chế độ chân dung.

Cụm camera chính đầy “quyền lực”

Điều thú vị của cụm camera chính trên Reno3 Pro chính là cả 4 camera phối hợp nhịp nhàng trong thao tác zoom, bắt đầu ở góc siêu rộng 0,6x, zoom quang 2x, zoom lai 5x và zoom kỹ thuật số 20x. Tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng và chế độ chụp, khả năng zoom của Reno3 Pro cho ra những bức ảnh vô cùng chuyên nghiệp. Cảm biến chính 64MP giảm xuống 16MP để có chất lượng hình ảnh tốt nhất khi chụp. Riêng cảm biến trắng đen độ phân giải 2MP, ngoài việc đo chiều sâu còn giúp các hiệu ứng màu sắc của máy trở nên huyền bí hơn.

Điều kiện ánh sáng có vai trò quan trọng trong việc quyết định cách thức hoạt động của Reno3 Pro, nếu dưới điều kiện ánh sáng thuận lợi, chất lượng hình ảnh hoàn toàn có thể so sánh với những sản phẩm cao cấp. Reno3 Pro tái tạo màu sắc chính xác, nhất là khả năng cân bằng trắng. Các bức ảnh được chụp bằng Reno3 Pro màu sắc trong trẻo đến ngạc nhiên, đặc biệt là độ chuẩn xác về màu sắc.

Camera trên OPPO Reno3 Pro "đỉnh" đến mức nào? - Reno3series20

Ánh sáng thuận lợi, chất lượng ảnh từ camera chính có thể so sánh với những điện thoại cao cấp nhất

Song hành với selfie đêm thì tính năng chụp đêm của camera chính cũng không hề kém cạnh. Các bức ảnh không chỉ đủ sáng mà còn khá chi tiết, sự tương phản tốt. Khi điều kiện chụp quá tối, máy sẽ tự động kích hoạt chế độ siêu chụp đêm, người dùng không phải vất vả thao tác gì thêm.

Cũng cần phân tích rõ hơn để người dùng thấy được sự khác biệt rất lớn giữa ảnh chụp bình thường và chế độ ảnh đêm. Với người có kinh nghiệm chụp ảnh, việc chuyển sang chế độ chỉnh tay kết hợp với chân máy để có thể sáng tạo những bức phơi sáng đủ gây ấn tượng chia sẻ với bạn bè và những người yêu thích ảnh điện thoại là chuyện bình thường. Về cơ bản, người dùng có thể chụp ảnh thiếu sáng không cần đến chân máy nhờ chế độ chụp ảnh đêm và khả năng chống rung rất tốt của máy. Vì vậy là dòng điện thoại tiên phong khi Reno 3 Pro cho phép chuyển đổi linh hoạt với chế độ chụp ảnh trên chân máy để tối ưu nhất chất lượng ảnh – tính năng chưa thấy ở những điện thoại khác.

Camera trên OPPO Reno3 Pro "đỉnh" đến mức nào? - Chtlnghnhnhhontoncthsdngchpsnphmbnhngonline

Chất lượng hình ảnh hoàn toàn có thể sử dụng để chụp sản phẩm để bán hàng online

Khả năng chống rung của Reno3 Pro rất hiệu quả qua thử nghiệm với thao tác quay, chụp. OPPO cho biết khả năng chống rung trên điện thoại Reno3 Pro như đang sử dụng gimbal (phụ kiện gắn vào thiết bị để chống rung khi quay và chụp). Trên thực tế, những phiên bản trước đã chứng minh Reno series là một trong những dòng điện thoại có khả năng chống rung tốt nhất.

Chế độ chụp độ phân giải cao 64MP cũng cho kết quả khá bất ngờ. Thông thường các điện thoại khác khi chụp ở độ phân giải cao nhất sẽ phải hy sinh những tính năng như HRD, bộ lọc màu, AI… để tối ưu tốc độ xử lý, chỉ các sản phẩm cao cấp mới có khả năng xử lí những bức ảnh độ phân giải cao. Nhưng Reno3 Pro có thể chụp ảnh ở độ phân giải cao nhất trong khi vẫn hỗ trợ HDR và các bộ lọc màu. Điều đó chứng tỏ hiệu năng xử lý của máy không hề thua kém những sản phẩm cao cấp.

Camera trên OPPO Reno3 Pro "đỉnh" đến mức nào? - Reno3series12

Camera siêu rộng có điểm ảnh khá lớn, thu được nhiều chi tiết. Chất lượng hình ảnh thu được ở điều kiện ánh sáng tốt của Reno3 Pro cho ảnh rất tốt. Bên cạnh đó ống kính này còn hỗ trợ chế độ lấy nét tự động nhanh chính xác, và chụp macro có độ chi tiết ấn tượng.

Camera trên OPPO Reno3 Pro "đỉnh" đến mức nào? - Reno3series15

Các chi tiết ở vùng tối được thể hiện rất tốt.

Về camera tele – ở các mức zoom quang mặc định 2x, zoom lai 5x đã cho ra những bức ảnh chất lượng nhờ thuật toán xử lý rất tốt. Một thủ thuật nhỏ chuyển sang chế độ chụp đêm khi zoom từ 5x chất lượng ảnh tăng đáng kể.

Reno3 Pro hỗ trợ video độ phân giải 720p hoặc 1080p ở tốc độ 30 và 60 khung hình/giây; ở 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây. Chế độ chụp siêu chậm độ phân giải 720p là 240fps và 1080p là 120fps. Tất cả các chế độ video có thể ghi ở định dạng H.264 hoặc H.265. Reno3 Pro cũng hỗ trợ các bộ lọc màu khi quay video. Khả năng xóa phông của camera trước và sau khi quay video cũng rất ngoạn mục đặc biệt khi quay đặc tả 1 người nào đó.

Video được quay hoàn toàn không sử dụng đến chân máy hoặc grimbla. Các tính năng như tua nhanh hoặc quay chậm đều được thử nghiệm trong clip.

Hiệu năng mạnh mẽ, ứng dụng thông minh cho biên tập video

Camera độ phân giải càng cao, hiệu năng tốt đòi hỏi cấu hình mạnh tương đương. Reno3 Pro được trang bị chip xử lí 8 nhân, RAM 8GB, bộ nhớ trong 128/256GB, pin 4025 mAh, sạc nhanh VOOC 4.0 30W và chạy trên nền tảng Android 10 – chính vì vậy sản phẩm không chỉ dành cho nhiếp ảnh gia mà còn là điện thoại dành cho game thủ.

Chế độ quay Ultra Steady Video là một hình thức ổn định hình ảnh điện tử (EIS) giúp giảm rung lắc khi cầm điện thoại để quay cho các thước phim thêm chuyên nghiệp hơn. Chế độ này được bật mặc định trên Reno3 Pro, và sẽ càng phát huy hiệu quả khi sử dụng ống kính góc rộng.

Máy cũng được cài sẵn ứng dụng chỉnh sửa video thông minh Soloop, có thể tự động chèn ảnh, nhạc, thêm các hiệu ứng chuyển tiếp hoặc tự đề xuất một đoạn video mà không cần đến kinh nghiệm biên tập video.

Camera trên OPPO Reno3 Pro "đỉnh" đến mức nào? - Thnghimvinhtnh

Thử nghiệm với ảnh tĩnh

Kết luận

OPPO Reno3 Pro không chỉ là điện thoại dành cho người yêu thích nhiếp ảnh bằng thiết bị di động, máy còn có màn hình Super AMOLED cao cấp, tốc độ sạc pin siêu nhanh, hoàn toàn đáp ứng khả năng sáng tạo quay phim dựng hình, hay giải trí xem phim và chơi game. Hội đủ nhiều tính năng cao cấp nhưng lại nằm trong một tầm giá vừa phải, Reno3 Pro là sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Một số hình ảnh được chụp bằng Reno3 Pro:

Camera trên OPPO Reno3 Pro "đỉnh" đến mức nào? - Reno3series16

Camera trên OPPO Reno3 Pro "đỉnh" đến mức nào? - Reno3series22

Màu sắc ảnh rất thực và chính xác. Điều này có thể khiến bức ảnh nhàm chán đối với một số người, song với những người chơi ảnh thì việc đúng màu là tiêu chí rất quan trọng, vì vậy người viết đánh giá cao màu sắc trung thực của Reno3 Pro

Camera trên OPPO Reno3 Pro "đỉnh" đến mức nào? - Reno3series18

Ảnh ngược sáng bật HDR rất ổn. Nếu để ý boker phía sau khá đẹp.

Camera trên OPPO Reno3 Pro "đỉnh" đến mức nào? - Reno3series21

Điều kiện chụp chênh sáng tốt, các chi tiết vùng sáng như mây ở bầu trời, vùng tối trong bóng cây rất đầy đủ. Hiện không nhiều điện thoại làm được điều này.

Camera trên OPPO Reno3 Pro "đỉnh" đến mức nào? - Reno3series19

Màu sắc đúng và thật như mắt nhìn và rất trong.

Camera trên OPPO Reno3 Pro "đỉnh" đến mức nào? - Reno3series17

Chế độ cận cảnh cho hiệu ứng xóa phông quá đẹp.

Hai bước đổi giao diện Facebook mới cực dễ

Chỉ với hai bước đơn giản, bạn đã có thể chuyển sang giao diện mới vừa được Facebook cập nhật trên toàn cầu. Nếu không thích, bạn vẫn có thể chuyển lại giao diện cũ trước đây.

Đổi giao diện Faecbook dễ dàng

Chỉ với hai bước đơn giản, bạn đã có thể chuyển sang giao diện mới vừa được Facebook cập nhật trên toàn cầu, trải nghiệm chế độ ban đêm và nếu không thích vẫn có thể chuyển lại giao diện cũ trước đây.

Nokia quyết đứng lên từ thất bại với loạt sản phẩm sắp ra mắt

Có vẻ như sau một thời gian dài hụt hơi, thương hiệu Phần Lan đang thực sự muốn cạnh tranh nhiều hơn với các đối thủ của mình.

Intel Core i5-10400: cải thiện đáng kể hiệu năng xử lý đa luồng

Với điểm hiệu năng xử lý đa luồng được cải thiện hơn 48% so với thế hệ trước của CPU Intel Core i5-10400, Intel vẫn là đối thủ không dễ vượt mặt ở phân khúc CPU trung và cao cấp.

Đánh giá pin “trâu” 6.000mAh của Samsung Galaxy M21

Pin 6.000mAh đã giúp Samsung Galaxy M21 đã vượt qua bài test pin của PCMark 10 với thời gian sử dụng hơn 14 tiếng.

Acer Nitro 5 2020 mạnh và đẹp hơn

Cải thiện hiệu năng với CPU Intel Core thế hệ 10, GPU NVIDIA GeForce GTX mới nhất và nâng cấp hệ thống tản nhiệt, laptop gaming Nitro 5 2020 đã được Acer bán ra thị trường với giá từ 23 đến 29 triệu đồng.

Theo bé đến trường, kiểm nghiệm khả năng quay video chống rung của Reno3

Với hệ thống camera chất lượng, OPPO Reno3 có tính năng chống rung khi quay video, thậm chí cho phép thực hiện zoom 2x và 5x ngay trong lúc quay, hành trình trở lại trường của bé đã được ghi lại một cách sống động, dễ dàng và chân thật nhất.

Công nghệ sạc nhanh gây tổn hại pin, vì sao nhiều hãng vẫn lao theo?

Ngày càng nhiều thiết bị trên thị trường được trang bị công nghệ sạc nhanh có dây, có thể lên đến 65W – 100W và hơn thế nữa. Tuy nhiên công nghệ này đang tồn tại một số nhược điểm ảnh hưởng trực tiếp đến thiết bị.

OPPO Reno3: Thỏa sức sáng tạo chụp ảnh, quay phim, không lo hết pin

Không mang đến thiết kế đột phá như thế hệ tiền nhiệm, Reno3 hướng đến người dùng yêu thích chụp ảnh, đặc biệt nhấn mạnh đến khả năng định vị vị thế chuyên gia selfie ngày lẫn đêm. Thể hiện qua việc máy được trang bị camera selfie 44MP lớn nhất hiện nay, cùng bộ xử lý Helio P90 tối ưu cho nhiếp ảnh và AI.

Những điện thoại tầm trung có camera nổi bật mới lên kệ

Thị trường smartphone tầm trung tuần qua liên tiếp đón nhận những dòng sản phẩm mới, đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước. Đó là Oppo Reno3, Mi Note 10 Lite hay Bphone 86 mới ra mắt vào tối ngày 10/5.