Cách dựng thẳng hình ảnh nếu chụp bị nghiêng

Khi chụp ảnh một tòa nhà cao tầng, người dùng thường thực hiện với một góc nhìn hơi xa, nơi đỉnh của tòa nhà bị nghiêng. Nếu gặp vấn đề này, người dùng có thể sử dụng chính trình chỉnh sửa của Apple Photos để giải quyết cho hình ảnh thẳng hơn.

Để làm được điều này, hãy đảm bảo iPhone của người dùng đã cập nhật lên phiên bản iOS 13. Mặc dù tính năng Dark Mode được quan tâm nhất trong phiên bản này nhưng có một thay đổi trong trình chỉnh sửa của ứng dụng Photos vô cùng giá trị mà ít người hay biết.

Cách dựng thẳng hình ảnh nếu chụp bị nghiêng - 15

Cụ thể, ứng dụng Photos tích hợp có sẵn bộ tính năng chỉnh sửa mới có thể thay thế các tính năng cơ bản trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh như Snapseed, và một trong số đó là công cụ làm thẳng tự động giúp giải quyết vấn đề như đề cập.

Cách dựng thẳng hình ảnh nếu chụp bị nghiêng - 25

Đầu tiên, mở ứng dụng Photos trên iPhone, sau đó chọn ảnh bị nghiêng mà người dùng muốn chỉnh sửa rồi nhấn vào nút Edit. Tiếp theo, chạm vào nút Crop từ góc dưới cùng của màn hình.

Cách dựng thẳng hình ảnh nếu chụp bị nghiêng - 3142

Bây giờ người dùng có thể nhập phần cắt xén mới, bao gồm tỷ lệ khung hình của hình ảnh, cắt hình ảnh… Lúc này sẽ nhận thấy sau khi nhấn vào nút Crop, Photos sẽ tự động cắt ảnh và thay đổi phối cảnh cho hình ảnh thẳng hơn.

Cách dựng thẳng hình ảnh nếu chụp bị nghiêng - 4

Về cơ bản, tất cả những thay đổi tự động này của iOS 13 là hoàn toàn có thể chấp nhận được. Khi đã đồng ý với kết quả, người dùng chỉ cần nhấn vào Done là xong.

Cách dựng thẳng hình ảnh nếu chụp bị nghiêng - 5

Trong trường hợp ứng dụng Photos có thể phóng to hình ảnh quá nhiều hoặc người dùng muốn tinh chỉnh phối cảnh dọc hoặc ngang, hãy chạm vào một công cụ từ thanh cuối cùng của ứng dụng Photos, sau đó vuốt thanh trượt lên để thay đổi cài đặt.

Để di chuyển ảnh đến góc phù hợp bằng tay, người dùng có thể thực hiện thao tác vuốt bên trong viền. Khi cảm thấy hài lòng với ảnh sau khi được xử lý, hãy chạm vào nút Done là xong.

An Nhiên

Realme X50 sẽ giúp Realme phổ cập 5G thế giới

Realme X50 là chiếc smartphone 5G đầu tiên của hãng này, vừa được ra mắt tại Bắc Kinh, sản phẩm này kỳ vọng sẽ đưa 5G đến với nhiều người dùng mới hơn.

Đánh giá Samsung Galaxy A51: trải nghiệm tốt so với giá

Samsung Galaxy A51 được ưu ái tích hợp nhiều tính năng cao cấp như màn hình  Infinity-O 6,5 inch,  cụm 4 camera trong đó nổi bật nhất là camera độ phân giải 48MP và camera macro 5MP.

Cách xoá hoàn toàn các ứng dụng universal mặc định đi theo Windows 10

Windows 10 đi kèm với rất nhiều ứng dụng universal, và không có cách nào để ẩn chúng đi trong mục “All Apps” của Start menu. Bạn có thể xoá chúng đi nhưng Microsoft sẽ không dễ dàng để bạn làm vậy đâu.

7 mẹo với Apple Music mà bạn nên biết

Apple Music là nền tảng stream nhạc phổ biến trong những năm gần đây, và hiện số lượng người dùng nó ngày càng lớn.

Những smartphone tốt nhưng bị đánh giá thấp trong năm 2019

Năm 2019 có khá nhiều smartphone thú vị được ra mắt như màn hình gập lại hoặc 5G, nhưng cũng không ít sản phẩm bị đánh giá thấp. Đó có thể vì các nhà sản xuất đã định giá không chính xác, hoặc đơn giản bị lãng quên do các sản phẩm khác nổi bật hơn.

Game thủ thích tặng quà gì vào dịp cuối năm?

Giáng Sinh hay Năm mới thường là khoảng thời gian mọi người nghĩ về một năm đã qua, có những thay đổi gì, đã làm được gì. Với những game thủ thì sao, 2019 có thể đánh dấu năm đầu tiên tựa game Call of Duty được đưa lên di động. Và khi năm cũ sắp khép lại, cũng là thời điểm những người chơi game trên smartphone nghĩ đến việc nâng cấp phần cứng, tăng cường trải nghiệm của mình. Huawei Nova 5T và Huawei FreeBuds 3 sẽ là bộ đôi hoàn hảo cho game thủ để chào đón năm mới.

Những điện thoại tầm trung có sức mạnh flagship nổi bật 2019

Sau sự rút lui của OnePlus khỏi thị trường điện thoại giá rẻ hiệu năng cao, nhiều tên tuổi khác đã bắt đầu thế chỗ công ty Trung Quốc với những sản phẩm thực sự nổi bật trong phân khúc này.

Sony ra mắt tai nghe in-ear WI-1000XM2 choàng cổ mới

Ngày 23/12, Sony Electronics Việt Nam ra mắt tai nghe chống ồn in-ear WI-1000XM2 có thiết kế choàng cổ, bổ sung vào dòng tai nghe đỉnh cao công nghệ chống ồn 1000X của Sony.

Cách khắc phục khi iPhone không sạc đầy được quá 80%

Bạn sử dụng iOS 13 được một thời gian và nhận ra chiếc iPhone sạc chậm bất thường, thậm chí không sạc được mức 80%? Đừng lo, đã có một tính năng mà Apple mới giới thiệu để pin của iPhone trở nên tốt hơn.

HP ra mắt loạt laptop cao cấp mới, thiết kế ấn tượng với phiên bản gỗ

Ngày 19/12, HP giới thiệu danh mục các giải pháp máy tính xách tay cao cấp thế hệ mới, được thiết kế phục vụ đa dạng đối tượng người dùng, từ văn phòng trẻ đến các game thủ cần một laptop cao cấp cho công việc hoặc giải trí.