Bố mẹ khoe con lên mạng xã hội, ẩn chứa nhiều nguy hiểm khó lường

Bất kỳ ai làm bố mẹ cũng đều mong muốn lưu giữ những khoảnh khắc của con cái và chia sẻ nó cho mọi người như một cách “khoe” hạnh phúc. Thói quen tưởng chừng như vô hại lại ẩn chứa nhiều nguy hiểm không lường cho trẻ.

Trước hết tính năng check in sẽ cho biết trẻ đang ở đâu, khi ba mẹ thường xuyên đăng hình ảnh của con sẽ giúp cho các đối tượng xấu xác định được vị trí chính xác của trẻ ở các thời điểm trong ngày, lộ trình di chuyển và đoán được khi nào con trẻ sẽ có mặt ở đâu để tìm cách tiếp cận chúng với ý đồ xấu.

Từ các bức ảnh, video, các post cá nhân của ba mẹ sẽ tiết lộ thói quen, các sở thích của trẻ tạo điều kiện cho kẻ xấu có thể dễ dàng tiếp cận trẻ. Hãy nghĩ, ông bố bà mẹ đăng trên tường của mình về việc con trẻ vòi vĩnh một món ăn, món đồ chơi, hoặc đến địa điểm giải trí nào đó mà không được thì kẻ gian hoàn toàn có thể tiếp cận với thứ mà trẻ đang mong đợi một cách dễ dàng.

Bố mẹ khoe con lên mạng xã hội, ẩn chứa nhiều nguy hiểm khó lường - tumblr mf5rck0brl1qghti3o1 1280

Việc vô tình để lộ quá nhiều thông tin của con như giấy khen, trường học, tên giáo viên… rõ ràng là tài liệu hữu ích để kẻ xấu dễ dàng tiếp cận với trẻ thậm chí là có thể tiếp cận cả giáo viên trực tiếp hoặc nhà trường như một người thân trong nhà với quá nhiều thông tin họ có được.

Đặc biệt, những bức ảnh về những trẻ đang tắm, những khoảnh khắc hớ hênh vô tình với ba mẹ của trẻ là khoảnh khắc thú vị dễ thương nhưng trong mắt của những kẻ bệnh hoạn lại hoàn toàn khác. Các video hình ảnh dễ thương của trẻ có thể kích thích những kẻ như vậy tiếp cận và gây hại cho trẻ.

Bố mẹ khoe con lên mạng xã hội, ẩn chứa nhiều nguy hiểm khó lường - 756400d5c0af4729d562554851ace370

Về lâu dài, các bức ảnh này đang xâm hại quyền riêng tư của con, rõ ràng trẻ không thể làm gì khi bị ba mẹ đưa các bức ảnh xấu hổ để khoe với bạn bè. Tuy nhiên, khi trẻ được 5 tuổi, trẻ sẽ quan tâm đến thế giới xung quanh đang nói gì đến mình, trẻ bắt đầu thấy xấu hổ và đặc biệt nhạy cảm với các bức ảnh, video lúc nhỏ của mình. Điều này có khả năng gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của trẻ.

Không nhiều ba mẹ quan tâm đến phản ứng của trẻ khi xem các bức ảnh lúc nhỏ. Các bức được cho là thú vị đôi khi là cơ sở để trẻ trở thành kẻ bị bắt nạt trong lớp. Không dừng lại ở đó, những bức ảnh có thể giúp những kẻ ẩn danh trên mạng uy hiếp và đe doạ trẻ một cách dễ dàng bởi trẻ vẫn chưa biết cách tự bảo vệ bản thân trước các mối nguy hại bằng cách cầu cứu ba mẹ, đặc biệt khi mà ba mẹ chính là người đã làm cho trẻ thấy tự ti và xấu hổ.

Bố mẹ khoe con lên mạng xã hội, ẩn chứa nhiều nguy hiểm khó lường - dims

Khi xem lại các bức ảnh của mình, hầu hết trẻ con cảm thấy không thoải mái – Ảnh minh hoạ

Các bức ảnh không đẹp cũng ảnh hưởng đến tương lai và quá trình phát triển của trẻ. Nếu chỉ đơn giản nghĩ là ba mẹ có thể chủ động xoá các bức ảnh đi bất cứ lúc nào thì kẻ xấu cũng nghĩ vậy và luôn luôn lưu lại để sử dụng và huỷ hoại danh tiếng khi con trở nên nổi tiếng. Nguy hại hơn là hình ảnh con cái có thể được gán cho một cái tên khác, sử dụng giả danh cho các mục đích xấu hoặc lừa gạt.

Do đó, để bảo vệ con trẻ, chuyên gia về quyền trẻ em tại Đức, bà Sophie Pohle cho biết “Vấn đề không phải nên hoặc không nên mà là đăng sao cho đúng”. Trước khi đăng, các phụ huynh cần tự hỏi bản thân điều này có gây tổn hại đến con trẻ không. Luôn hỏi trẻ cảm thấy như thế nào về các hình ảnh của trẻ trước và sau khi đăng. Đặc biệt nên tránh các bức ảnh nhạy cảm có thể ảnh hưởng đến con trong tương lai.

Thử khả năng chụp ảnh đường phố smartphone 4 camera mới của vivo

Chiếc điện thoại mới nhất đến từ thương hiệu vivo, S1 Pro sẽ trình làng vào ngày 6/12 tới với mức giá 6,99 triệu đồng. Đây là một trong những mẫu smartphone chủ lực của vivo dịp cuối năm nay.

Nhiều nhà sản xuất dè chừng công nghệ quét vân tay tiên tiến của Qualcomm

Không chỉ Samsung mà nhiều đối tác khác cũng đang có cái nhìn lo ngại trước việc triển khai công nghệ máy quét vân tay dưới màn hình siêu âm của Qualcomm vào các sản phẩm trong tương lai.

Khi nào thì 5G đến với điện thoại giá rẻ?

Giá cao sẽ ngăn cản hàng tỷ người dùng chuyển từ điện thoại 4G sang 5G và nhiều nhà sản xuất đang ngày càng hướng đến việc sản xuất smartphone 5G giá rẻ hơn để phổ cập chúng. Nhưng để chờ đợi mua một điện thoại 5G giá rẻ thì thời gian là bao lâu?

Việt Nam nằm trong top 20 thị trường thuận lợi nhất cho phụ nữ

Theo kết quả khảo sát lần thứ ba về Chỉ số phát triển nữ doanh nhân (MIWE) Mastercard vừa công bố, Việt Nam nằm trong top 20 thị trường là nơi các nữ doanh nhân có được điều kiện thuận lợi nhất để phát triển.

Danh sách 30 thí sinh Việt Nam tham gia cuộc thi Ngôi sao TikTok Đông Nam Á

TikTok đã chính thức công bố danh sách 30 thí sinh sẽ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài ở vòng khu vực cuộc thi Ngôi Sao TikTok Đông Nam Á (TikTok All-Star).

Mùa hoa tam giác mạch trên cao nguyên đá Hà Giang

Hà Giang – vùng đất địa đầu Tổ quốc, nơi tôi được đọc và xem qua rất nhiều hình ảnh và thước phim. Lần đầu đến đây, Hà Giang thật sự là thiên đường cho những kẻ thích mộng mơ và ham khám phá. Ở đó còn xuất hiện nét rất riêng không đâu có được vào tháng 11 – tháng của mùa hoa tam giác mạch.

Chơi game, đọc truyện bản quyền Disney thoải mái trên VinaPhone

VinaPhone chính thức hợp tác với The Walt Disney Company Southeast Asia Pte.Limited (Disney) ra mắt kho nội dung số gồm game, truyện, video ngắn, hình ảnh có bản quyền với nhiều tiện ích hấp dẫn cho những khách hàng trẻ và phụ huynh quan tâm.

Đào tạo gì cho nhân lực tương lai?

Đào tạo gì cho nguồn nhân lực trong bối cảnh thế giới công nghệ và việc làm đang không ngừng thay đổi là bài toán đặt ra cho không những ngành giáo dục mà cả xã hội nói chung.

VI Furniture đặt mục tiêu trở thành chuỗi bán lẻ nội thất được yêu thích nhất VN

Công ty Cổ phần Nội thất VI (viết tắt VI Furniture) đã chính thức khai trương cửa hàng Nội thất Index Living Mall đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh hôm qua 20/11. Điều thú vị là tại đây, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ thiết kế 3D dựa trên phối cảnh thực tế không gian.

Đi xem triển lãm “Tinh thần Võ đạo – Lịch sử Võ thuật Nhật Bản”

Triển lãm lưu động “Tinh thần Võ đạo – Lịch sử Võ thuật Nhật Bản” do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam và Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức diễn ra đến ngày 24/11/2019 tại Nhà Triển lãm (thuộc Bảo tàng TP.HCM), 92 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP.HCM.