Bất ngờ dòng chữ AirPods Pro “Assembled in Vietnam”

Hình ảnh vỏ hộp tai nghe không dây thế hệ mới nhất của Apple được lắp ghép tại Việt Nam đang khiến dư luận quan tâm đặc biệt.

Cụ thể, tại forum của trang thân tín Apple Macrumors, khá nhiều thành viên tỏ ra bất ngờ khi lần đầu tiên sản phẩm hoàn chỉnh của Apple được lắp ghép bên ngoài Trung Quốc. Mặc dù các quốc gia như Ấn Độ hay Brazil đều có dây chuyền sản xuất lớn của các đối tác Apple, tuy nhiên đều không phải là khâu lắp ghép cuối cùng.

Tài khoản bry.walkr nói: “Tôi đã đặt hàng AirPods Pro từ Amazon vào ngày 14/4 với dòng chữ “Assembled in Vietnam” ở mặt sau của hộp sạc. Tài khoản rhyzome ví von: “Tôi vừa nhận được Airpods Pro, và tôi chỉ có thể nói rằng chúng chỉ là… ma thuật! Ban đầu, khi nhìn thấy Assembled in Vietnam tôi cứ tưởng đây là sản phẩm giả”. Các bạn có giống tôi không? Tôi có phải là người đầu tiên không? Có phải Apple mới bắt đầu làm những thứ này ở Việt Nam? – rhyzome đặt câu hỏi.

Một số khác tỏ ra vui mừng khi Apple đã có hướng đi mới trong bối cảnh quan hệ thương mại Mỹ – Trung Quốc căng thẳng. “Tốt! Chúng ta phải đa dạng hóa chuỗi cung ứng so với sự lệ thuộc từ Trung Quốc”, tài khoản Dtphonehome phấn khích. Kỳ vọng sẽ có nhiều ông lớn khác cùng lắp ghép tại Việt Nam, tài khoản Amplelink nói: “Thật vui vì Apple đã bước đầu nhảy ra khỏi Trung Quốc. Hy vọng rằng các hãng công nghệ lớn khác cũng sẽ làm theo”.

Bất ngờ dòng chữ AirPods Pro “Assembled in Vietnam” - airpods Dòng chữ Assembled in Vietnam trên sản phẩm AirPods Pro – Ảnh: The Verge.

Hơn nữa, không chỉ sản phẩm tai nghe không dây mới nhất của Apple được lắp ghép tại Việt Nam mà thế hệ Gen 2 cũng được báo cáo có dòng chữ Assembled in Vietnam. “Tôi đã mua một cặp Airpods gen 2 từ Amazon vào tuần trước và chúng ghi dòng chữ lắp ghép tại Việt Nam”, tài khoản MrGimper chia sẻ.

Điều này trùng khớp với thông tin rò rỉ của The Information, báo cáo rằng Apple đã thực hiện lắp ghép dòng tai nghe AirPods của hãng tại Việt Nam hồi tháng 3, với đối tác chủ lực là Luxshare-ICT. The Information nói rằng Apple đã tìm hiểu thị trường Việt Nam từ lâu và nhận thấy đầy tiềm năng.

“Việt Nam đang là điểm đến của các sản phẩm tai nghe của Apple, trong giai đoạn nỗ lực đa dạng hoá sản xuất khỏi Trung Quốc của hãng, nhất là trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Washington với Bắc Kinh”, The Information tiết lộ. Động thái cũng thể hiện lần đầu tiên Apple sử dụng các nhà máy ở Việt Nam để sản xuất một sản phẩm hoàn toàn mới, thay vì dựa vào chúng để bổ sung cho việc sản xuất một mẫu cũ đã được sản xuất tại Trung Quốc.

Tuy vậy, giới thạo tin nhận định Apple không phải có ý định rút khỏi Trung Quốc mà hiện tại Việt Nam là một lựa chọn chiến lược, bên cạnh việc có thể đáp ứng được tiến độ sản phẩm trong thời gian dịch Covid-19 hoành hành để có thể giúp Apple tăng hiệu quả sản xuất trong năm nay, với kế hoạch khoảng 3 – 4 triệu chiếc tai nghe (30% tổng sản lượng AirPods) sẽ được sản xuất tại Việt Nam vào Q2/2020 (báo cáo của Nikkei Asian Review).

Nhiều xưởng công nghệ lớn đang di chuyển đến Việt Nam

Tập đoàn Panasonic thông báo sẽ đóng cửa nhà máy lớn tại Thái Lan để chuyển đến Việt Nam. Nhiều hãng công nghệ cũng đang lên kế hoạch di chuyển nhà máy và mở rộng sản xuất, nghiên cứu tại đây.

Thiết bị hát karaoke độc đáo không gây ồn đến hàng xóm

Đó chính là bộ thiết bị hát karaoke có tên gọi Hitori de Karoke DX hay One-Person Karaoke Deluxe hiện đang được bán trên Amazon với giá chỉ 73USD và khoảng 92,85USD cho phiên bản có micro chất lượng hơn.

Tiết lộ quyền riêng tư người dùng, Facebook tiếp tục bị phạt 6,5 triệu USD

Cơ quan giám sát của Canada vừa ra lệnh phạt Facebook 6,5 triệu USD do mạng xã hội này chia sẻ dữ liệu người dùng bất hợp pháp cho các nhà phát triển của bên thứ ba.

Tài xế xe ôm công nghệ giật điện thoại, bị camera ghi lại chi tiết

Nhờ vào công nghệ tiên tiến trên camera an ninh, Công an TP.HCM phối hợp cùng với Grab Việt Nam tiến hành điều tra và truy bắt nhanh đối tượng là xe ôm công nghệ có hành vi cướp giật điện thoại người đi đường.

Dell nâng cấp cấu hình và tối ưu phần mềm AI trên loạt laptop

Ngoài nâng cấp cấu hình cho các dòng laptop Latitude và Precision, Dell còn tích hợp thêm phần mềm tối ưu hiệu năng hoạt động dựa vào công nghệ AI.

Rò rỉ smartphone Vivo mới có camera hỗ trợ chống rung như gimbal

Nhà sản xuất smartphone Trung Quốc Vivo vừa đăng tải video trên mạng xã hội Weibo tiết lộ về một smartphone mới có tên Vivo X50 được cải tiến camera mạnh mẽ.

Ra mắt Shop, Facebook đẩy mạnh tham vọng lấn sân vào TMĐT

Đối với hoạt động buôn bán online trên tính năng mới Facebook Shop, người bán là cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ sẽ có gian hàng riêng và giao diện đơn giản được hỗ trợ bởi Facebook.

Vaccine Mỹ có thể huấn luyện hệ thống miễn dịch chống Covid-19

Một công ty ở Mỹ vừa gởi một báo cáo cho biết, vaccine của họ có thể huấn luyện được hệ thống miễn dịch của người để chống virus Covid-19.

FBI đã mở khóa được iPhone mà không cần “nhờ” Apple

Cục điều tra Liên Bang Mỹ (FBI) cho biết đã mở khóa thành công chiếc iPhone của hung thủ vụ xả súng tại căn cứ hải quân Pensacola hồi tháng 12/2019.

Việt Nam được chọn làm nơi sản xuất tai nghe AirPods Studio?

Không lâu sau khi có báo cáo nói rằng Apple đang xem xét chọn Việt Nam làm nơi sản xuất 30% lượng tai nghe AirPods, giờ đây một báo cáo mới còn đi sâu hơn về vấn đề.