Apple tinh tế “nhá hàng” iPhone 12 không có tai thỏ

Hình ảnh iPhone 12 không có tai thỏ vừa xuất hiện trên trang web của Apple Store.

Thông tin này trên web của Apple Store được chuyên gia công nghệ Ben Geskin phát hiện. Theo ghi nhận đầu tiên của anh này, Apple đã để lộ chiếc iPhone không có “tai thỏ” trên trang web của mình thông qua một bức ảnh rất tinh tế.

Hình ảnh quảng cáo của chiếc ba lô Incase ICON Lite BackPack II cho thấy có một chiếc iPad và iPhone không có “tai thỏ” nằm bên trong. Đây không phải là lần đầu tiên các hãng công nghệ cố ý hé lộ các tính năng về sản phẩm mới thông qua các hình ảnh thế này, tuy nhiên tinh tế như Apple thì rất ít.

Apple tinh tế "nhá hàng" iPhone 12 không có tai thỏ - apple vua xac nhan iphone 12 khong co tai tho

Văn hóa “nhá hàng” vốn rất quen thuộc trong giới công nghệ. Galaxy S20 vừa ra mắt, trước đó đã vô tình được đưa lên trang web bán hàng của Samsung tại châu Âu và được gỡ xuống rất nhanh. Hai mẫu điện thoại Galaxy Note 10 và Note 10+ cũng từng bị đưa lên một ngày trước khi chúng được ra mắt chính thức.

Trở lại với Apple, trước đó, đã có báo cáo cho rằng, iPhone 2020 (tức thế hệ iPhone 12) sẽ vẫn có “tai thỏ” được thu gọn. Phải đến đời iPhone 2021, Apple mới loại bỏ hoàn toàn “tai thỏ” và cổng sạc. iPhone không “tai thỏ” rất được người dùng trông đợi và việc hé lộ hình ảnh này khiến nhiều người cảm thấy phấn khích.

Theo các tin đồn gần đây, iPhone mới sẽ dùng thiết kế góc cạnh lấy cảm hứng từ iPhone 4. Tuy nhiên trong khi đó hình ảnh từ danh sách các sản phẩm Apple trên ba lô Incase là chiếc iPhone có khung bo tròn giống như các đời iPhone gần đây.

Apple có kế hoạch loại bỏ “tai thỏ” với việc di chuyển công nghệ Face ID sang viền trên của màn hình, theo thông tin từ một số chuyên gia. Camera selfie cũng di chuyển sang viền hoặc ẩn dưới màn hình và màn hình của iPhone thế hệ mới sẽ hoàn toàn “sạch sẽ”.

Apple tinh tế "nhá hàng" iPhone 12 không có tai thỏ - apple vua xac nhan iphone 12 khong co tai tho 2

Ở một diễn biến khác, có khả năng iPhone năm nay sẽ bị lùi ngày ra mắt. Việc sản xuất iPhone mới thường bắt đầu vào tháng 6 hàng năm, sau đó tăng công suất tối đa từ tháng 8 để kịp phục vụ cho sự kiện ra mắt vào tháng 9. Năm nay Apple khó có thể khởi động dây chuyền vào thời điểm đã định. Lý do bởi sự bùng phát của virus corona đã buộc Apple ngừng kế hoạch cử chuyên gia sang Trung Quốc. Họ là các kỹ sư chịu trách nhiệm hỗ trợ giai đoạn kiểm tra kỹ thuật (Engineering Validation Test- EVT) trong quá trình phát triển iPhone 12.

Hiện chưa rõ khi nào các kỹ sư phát triển của Apple mới có thể quay trở lại. Đánh giá của DigiTimes cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến lịch trình ra mắt của iPhone 12 và iPhone 12 Pro trong năm nay.

Liên doanh của Viettel bị tố phát tán thông tin nói xấu đối thủ tại Myanmar

Trước thông tin cáo buộc công ty Mytel ở Myanmar phát tán thông tin tiêu cực về đối thủ trên Facebook, Viettel khẳng định họ đang kiểm tra cáo buộc và sẵn sàng hợp tác với Facebook.

Huawei Mate 30 Pro sẽ chính thức lên kệ ngày 23/2, giá 21,9 triệu đồng

Huawei Mate 30 Pro sẽ được chính thức lên kệ tại các chuỗi bán lẻ của Thế Giới Di Động, FPT Shop và CellphoneS vào ngày 23/2 với mức giá là 21,9 triệu đồng.

8,5 tỷ hồ sơ bị xâm phạm, dữ liệu bị lộ tăng 200% trong năm 2019

Nhóm Bảo mật của IBM (IBM Security) vừa công bố Báo cáo chỉ số nguy cơ an toàn mạng năm 2020 (IBM X-Force Threat Intelligence Index 2020), trong đó nhấn mạnh đến nguyên nhân rò rỉ dữ liệu, các kỹ thuật tấn công của tội phạm mạng dẫn đến những tổn thất nặng nề mà doanh nghiệp phải chi trả.

Huawei phẫn nộ khi bị Mỹ tố cài phần mềm cửa hậu

Huawei đã ra thông cáo phản ứng các cáo buộc từ giới chức Mỹ tố công ty này có thể truy cập các mạng di động trên khắp thế giới trong suốt hơn một thập kỷ qua nhờ cửa hậu trên thiết bị của họ.

Giả danh nhân viên điện lực bán ổ khóa, nhiều người bị dính bẫy

Chiêu trò giả danh nhân viên điện lực lừa bán ổ khóa không hề mới nhưng vẫn có nhiều người bị lừa. Do giá trị không nhiều nên hầu hết các nạn nhân đều không báo công an, do vậy đến nay tình trạng lừa đảo này vẫn cứ tiếp diễn và nhiều người vẫn bị mắc lừa.

Apple “tháo chạy” khỏi Trung Quốc, tìm đối tác sản xuất mới

Đại dịch virus Corona (Covid-19) đã buộc Apple phải đẩy nhanh việc di chuyển sự phụ thuộc của mình ra khỏi các đối tác ở Trung Quốc.

Triển lãm MWC 2020 chính thức bị hủy do lo ngại virus Corona

Cuối cùng thì điều gì đến cũng phải đến, nhà tổ chức GSMA đã tuyên bố chính thức hủy bỏ triển lãm điện thoại di động lớn nhất thế giới – MWC 2020.

Trên tay nhanh bộ 3 Samsung Galaxy S20, S20+, S20 Ultra tại Việt Nam

Galaxy S20, S20+, S20Ultra là bộ ba Galaxy S mới nhất của Samsung vừa được ra mắt tại Việt Nam chỉ sau vài giờ trình làng ở Mỹ. Thế Giới Số đã trên tay nhanh từng sản phẩm, đặc biệt chú trọng về trải nghiệm camera.

Samsung ra mắt Galaxy Z Flip ở Việt Nam giá 36 triệu đồng

Galaxy Z FLip là thế hệ smartphone gập thứ 2 của Samsung sắp bán trên thị trường Việt với giá 36 triệu đồng.

Virus corona đang gây ra cơn ác mộng với thị trường smartphone Trung Quốc

Các báo cáo mới nhất vừa đưa ra một nhận định gây chấn động thị trường smartphone, đó là doanh số smartphone tại Trung Quốc sẽ sụt giảm 50% trong Q1/2020.