Apple “tháo chạy” khỏi Trung Quốc, tìm đối tác sản xuất mới

Đại dịch virus Corona (Covid-19) đã buộc Apple phải đẩy nhanh việc di chuyển sự phụ thuộc của mình ra khỏi các đối tác ở Trung Quốc.

Do lo ngại sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, nhiều hoạt động sản xuất tại Trung Quốc đã bị đình trệ, và Apple là một trong những công ty bị ảnh hưởng nặng nề. Hiện một nhà máy đối tác của Apple vẫn đóng cửa, một số nhà máy khác dù đang hoạt động nhưng cũng chỉ đạt công suất 10%. Chính vì vậy, Apple đang phải tính đến những giải pháp gấp rút giải quyết sự thiếu hụt nguồn cung.

Apple “tháo chạy” khỏi Trung Quốc, tìm đối tác sản xuất mới - 1254

Theo các nguồn tin thân cận với DigiTimes, giải pháp của Apple là chuyển đơn đặt hàng sang các cơ sở sản xuất tại Đài Loan, vốn đang không gặp bất kỳ trở ngại nào. Trong khi các quốc gia khác không được đề cập trong báo cáo nhưng nếu tình hình trở nên nghiêm trọng, Apple có một vài lựa chọn bổ sung khác.

Như đã biết, khi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc trở nên nghiêm trọng giữa cuối năm 2019, các nhà sản xuất đối tác của Apple đã nhanh chóng tìm kiếm những địa điểm mới để chuyển dây chuyền sản xuất một số sản phẩm nhằm không mất vị khách hàng quan trọng từ Mỹ, đặc biệt là các quốc gia phía nam Trung Quốc. Ấn Độ và Việt Nam là những quốc gia nằm trong các ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

Apple “tháo chạy” khỏi Trung Quốc, tìm đối tác sản xuất mới - 2261

Lý do Apple chịu sức ép về đối tác bắt nguồn từ việc công ty có kế hoạch tung một chiếc iPhone mới vào tháng 3 tới đây, thay vì chỉ đơn giản là tháng 9 như những năm trước đó. Với tình hình dịch bệnh hiện tại, Apple có thể sẽ phải tính đến việc thay đổi cách ra mắt iPhone 9 cũng như lịch trình.

Tất nhiên, đến nay Apple vẫn không bình luận nào về các sản phẩm sắp ra mắt của mình, vì vậy ngay cả khi có sự chậm trễ thì điều đó không quan trọng với công ty.

An Nhiên

Triển lãm MWC 2020 chính thức bị hủy do lo ngại virus Corona

Cuối cùng thì điều gì đến cũng phải đến, nhà tổ chức GSMA đã tuyên bố chính thức hủy bỏ triển lãm điện thoại di động lớn nhất thế giới – MWC 2020.

Trên tay nhanh bộ 3 Samsung Galaxy S20, S20+, S20 Ultra tại Việt Nam

Galaxy S20, S20+, S20Ultra là bộ ba Galaxy S mới nhất của Samsung vừa được ra mắt tại Việt Nam chỉ sau vài giờ trình làng ở Mỹ. Thế Giới Số đã trên tay nhanh từng sản phẩm, đặc biệt chú trọng về trải nghiệm camera.

Samsung ra mắt Galaxy Z Flip ở Việt Nam giá 36 triệu đồng

Galaxy Z FLip là thế hệ smartphone gập thứ 2 của Samsung sắp bán trên thị trường Việt với giá 36 triệu đồng.

Virus corona đang gây ra cơn ác mộng với thị trường smartphone Trung Quốc

Các báo cáo mới nhất vừa đưa ra một nhận định gây chấn động thị trường smartphone, đó là doanh số smartphone tại Trung Quốc sẽ sụt giảm 50% trong Q1/2020.

TP HCM thí điểm mô hình Trung tâm Điều hành Y tế và Giáo dục thông minh

Đây là những mô hình trung tâm điều hành thông minh đầu tiên về y tế và giáo dục được triển khai thí điểm tại Việt Nam.

Khó có thể xảy ra câu chuyện Tiki và Sendo sáp nhập

Lời đồn về việc Tiki và Sendo đang có kế hoạch sáp nhập đang lan truyền trong giới khởi nghiệp Việt Nam, nhưng việc này sẽ khó xảy ra.

Ra mắt Nokia C1, giá 1,39 triệu đồng

Nokia C1 sở hữu màn hình 5.45 inch kết hợp thời lượng pin dài cả ngày và kết nối 3G mang lại trải nghiệm tốt hơn hơn cho người sử dụng.

Sony chính thức rút khỏi MWC 2020 và ra mắt sản phẩm trên YouTube

Hội nghị Di động toàn cầu (MWC) là sự kiện công nghệ di động lớn nhất trong năm và là nơi lớn nhất thu hút các công ty di động trên toàn cầu thường tham dự. Tuy nhiên, sự bùng phát của dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã khiến không ít công ty phải tuyên bố hủy bỏ tham dự sự kiện này.

Xerox thèm thuồng, đe dọa, muốn mua lại HP với mức gần 35 tỷ USD

Sau nhiều lần bị từ chối, Xerox hiện đang rất nỗ lực để đạt được thỏa thuận mua lại HP với cách tiếp cận tích cực hơn khi tăng giá mua lên đến gần 35 tỷ USD.

Elon Musk chê Facebook là thứ “què quặt”

Một lần nữa tỷ phú công nghệ Elon Musk lại tỏ thái độ coi thường mạng xã hội lớn nhất thế giới. Đây cũng không phải lần đầu tiên Elon Musk tỏ thái độ tiêu cực với Facebook.