Apple sẽ giảm chi phí chuỗi cung ứng để iPhone 12 không tăng giá nhiều

Với sự xuất hiện của mạng 5G và thiết kế đắt tiền hơn, nhiều người tin rằng iPhone 12 sẽ có giá cao hơn đáng kể vào năm tới. Tuy nhiên, điều này có thể không xảy ra.

Giá iPhone 12 không tăng quá nhiều

Nhà phân tích Ming-chi Kuo tin rằng Apple sẽ không tăng đáng kể giá của dòng iPhone 12 khi ra mắt vào năm tới mặc dù chi phí linh kiện cao hơn. Ông cho rằng giá iPhone 12 có thể không như năm nay, nhưng mức tăng sẽ không quá 50 USD.

Apple sẽ giảm chi phí chuỗi cung ứng để iPhone 12 không tăng giá nhiều - 2169

Theo ông Kuo, mức phí tăng lên liên quan đến các linh kiện cấu thành mạng 5G, mức tăng khoảng từ 30 USD đến 100 USD tùy thuộc vào kiểu máy. Nhưng thay vì khiến người dùng chi trả thêm tiền, Kuo cho biết Apple đang lên kế hoạch bù đắp phần lớn các chi phí này bằng cách giảm chi phí chuỗi cung ứng.

Để đạt được điều này, Apple sẽ làm bằng nhiều cách khác nhau, nhưng khoản phí cắt giảm nhiều nhất có lẽ là việc giảm khoản thanh toán trước không định kỳ cho các nhà sản xuất. Khoản thanh toán trước không định kỳ là cách Apple thường chi hỗ trợ các đối tác sản xuất ở giai đoạn mùa xuân và hè khi nhu cầu iPhone giảm. Nhưng vì công ty đang lên kế hoạch cho chu kỳ phát hành 2 lần mỗi năm như nhiều thương hiệu lớn khác từ năm 2021 nên khoản thanh toán này là không cần thiết nữa.

iPhone 12 ra mắt tháng 9/2020 có gì hấp dẫn?

Apple được cho là đang phát triển bốn mẫu iPhone 12 để ra mắt tại một sự kiện do hãng tổ chức vào tháng 9/2020, bao gồm hai mẫu tiêu chuẩn và hai mẫu mang nhãn hiệu Pro riêng biệt.

Apple sẽ giảm chi phí chuỗi cung ứng để iPhone 12 không tăng giá nhiều - 3112

Các sản phẩm rẻ nhất có thể được đặt tên là iPhone 12 và iPhone 12 Plus. Chúng sẽ có màn hình OLED 5,4 inch và 6,1 inch tương ứng, kết hợp với notch và viền tương tự như trên iPhone 11 Pro năm nay. Chúng cũng được cho là đi kèm với thiết lập máy ảnh kép ở mặt sau.

Về thông số kỹ thuật và tính năng, cả hai đều đi kèm chip A14 Bionic, kết hợp RAM 4 GB và bộ nhớ trong tiêu chuẩn 64 GB. Apple cũng có thể loại bỏ dung lượng bộ nhớ 64GB và thay thế bằng dung lượng cao hơn là 128 GB để tạo thu hút. Một cải tiến khác đó là pin, có thể lớn hơn để bù đắp mức tiêu hao pin do kết nối 5G gây ra.

Đối với các mẫu cao cấp, Apple dự kiến đặt tên cho chúng lần lượt là iPhone 12 Pro và 12 Pro Max như là bản kế nhiệm của iPhone 11 Pro và 11 Pro Max. Các phiên bản mới sẽ nâng cấp lên màn hình lớn hơn một chút với các mức tương ứng là 6,1 inch và 6,7 inch. Công nghệ OLED tiếp tục được duy trì, kết hợp viền mỏng hơn và notch được thiết kế lại. Ngoài ra, ở mặt sau chúng đi kèm thiết lập 3 camera giống như các thiết bị năm nay kết hợp với một cảm biến 3D mới nhằm hỗ trợ Face ID.

Apple sẽ giảm chi phí chuỗi cung ứng để iPhone 12 không tăng giá nhiều - 1152

Giống như các mẫu iPhone 12 thông thường, các phiên bản Pro này sẽ được trang bị chip A14 Bionic. Tuy nhiên sản phẩm được cho là chuyển sang cấu hình tiêu chuẩn với RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Pin lớn hơn cũng có thể xuất hiện để giải quyết vấn đề năng lượng do kết nối 5G tạo ra.

An Nhiên

Những lý do khiến pin smartphone tụt rất nhanh

Cho dù là smartphone Android hay iPhone, người dùng ắt hẳn rất quan tâm đến thời lượng pin của máy chạy càng lâu càng tốt để tránh đầu tư vào một smartphone mới. Vấn đề là thời lượng pin smartphone có thể giảm nhanh vì một số lý do nhất định.

Nhờ iPhone 11, thời lượng pin điện thoại Android sẽ cải thiện vào năm sau

Công nghệ pin trên di động vẫn chưa có bước tiến vượt trội trong những năm qua khiến cho các nhà sản xuất đau đầu tìm phương án cải thiện thời gian sử dụng. Tuy nhiên nhờ vào iPhone 11, một giải pháp mới đã được đưa ra.

OnePlus 8 Lite lộ diện với thiết kế giống Samsung Galaxy S11

Sau nhiều năm theo đuổi phân khúc flagship, OnePlus đã bắt đầu quay trở lại phân khúc smartphone tầm trung với một phiên bản có tên là OnePlus 8 Lite.

Buổi tiệc âm nhạc “Khai Phá Chất Riêng” của Vivo S1 Pro

Tối thứ Sáu (6/12), hơn 1.000 fan hâm mộ tham dự showcase ra mắt vivo S1 Pro. Màn ra mắt sản phẩm ấn tượng và đậm chất riêng với sự tham gia của các ca sĩ khách mời, đặc biệt sự xuất hiện của đại sứ Noo Phước Thịnh.

Trớ trêu: phụ nữ độc thân Trung Quốc chi tiền thuê bạn trai ảo trên mạng

Theo báo cáo từ AFP, có một xu hướng mới ở Trung Quốc đang nở rộ khi phụ nữ độc thân thuê bạn trai ảo trên mạng để trò chuyện, chia sẻ cảm xúc thay vì giải quyết các vấn đề về tình dục.

Help- Portrait Việt Nam 10 năm “trao nụ cười yêu thương”

Ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người (Help-Poirtrait) lần thứ 10 với chủ đề “10 năm hy vọng” đã chính thức khai mạc tại 12 tỉnh/thành (Hà Nội, TP HCM, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang – Khánh Hoà, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Biên Hoà, Long An, Lâm Đồng, Đà Lạt) với hơn 1.000 tình nguyện viên trên cả nước sáng nay.

Tưng bừng khai trương cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại Việt Nam

Sáng nay 6/12, Thương hiệu bán lẻ thời trang hàng đầu đến từ Nhật Bản, UNIQLO đã tưng bừng khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ngay tại địa chỉ 35-45 Lê Thánh Tôn, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Mẹo khắc phục MacBook Pro 13 inch bị tắt ngẫu nhiên

Nếu đang sử dụng MacBook Pro 13 inch (2019) và thấy máy bỗng nhiên bị tắt ngay cả khi còn nhiều pin thì đây là sự cố đã được xác nhận bởi Apple. Trong trường hợp này, người dùng có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây để khắc phục vấn đề này.

Nghề 4.0, khám phá nghề mới, nhận thưởng Galaxy Note10

Không chỉ được khám phá và trang bị những kỹ năng làm nghề mới, hợp xu hướng thời đại, người tham dự còn có cơ hội nhận quà tặng đặc quyền TV Samsung, Galaxy Note10 khi tham gia chuỗi Workshop định hướng nghề nghiệp đặc biệt do Samsung tổ chức.

Ra mắt Ultraboost 20 với nhiều hoạt động thú vị

Adidas và cộng đồng adidas Runners Saigon tổ chức hoạt động ăn mừng sự kiện ra mắt đôi giày Ultraboost 20 tại khu đô thị Sala, quận 2. Sự kiện mang đến những trải nghiệm có “một không hai”, đưa người chơi lên không gian “phi thuyền” để khám phá “hành tinh Sala” bằng hoạt động chạy bộ thú vị.