Apple đang âm thầm sản xuất iPhone SE 2 giá rẻ

Chỉ còn vài ngày nữa, Apple sẽ giới thiệu chính thức loạt iPhone 11, tuy nhiên một báo cáo mới từ Nikkei cho thấy công ty đang bí mật làm việc trên một chiếc iPhone hoàn toàn mới, dự kiến ra mắt vào năm sau.

Apple đang âm thầm sản xuất iPhone SE 2 giá rẻ - se2

iPhone SE

Chiếc iPhone mới được cho là mẫu iPhone SE 2 sẽ ra mắt vào năm sau. Xét về việc chiếc iPhone SE lần đầu tiên được giới thiệu vào mùa hè năm 2016, thì việc giới thiệu một sản phẩm nữa vào mùa hè năm sau sẽ được coi như một sản phẩm kế nhiệm về mặt tinh thần cho iPhone SE. Theo nguồn tin, thiết bị mới sẽ có thiết kế và phần cứng dựa trên chiếc iPhone 8, tức sẽ bao gồm màn hình LCD 4,7 inch tỷ lệ 16:9 quen thuộc, hỗ trợ cảm biến vân tay Touch ID, nhưng sẽ được nâng cấp rất mạnh về phần cứng xử lý.

Báo cáo cũng cho biết, iPhone mới sẽ chia sẻ hầu hết các thành phần xử lý bên trong thế hệ iPhone 11 của năm nay. Điều này có nghĩa rằng thiết bị sẽ được tích hợp con chip xử lý A13, bộ nhớ trong tối thiểu 64GB hoặc 128GB, và nếu có đặc điểm nào đó để cắt giảm chi phí về phần cứng xử lý, đó có thể là dung lượng RAM chỉ khoảng 3GB thay vì 4GB. Nguồn tin không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về camera của iPhone SE 2, nhưng nhiều khả năng chiếc điện thoại này sẽ có camera kép với thông số tương tự mẫu iPhone 8 Plus, cùng camera selfie 7MP tương tự iPhone 8 hay iPhone X. Thiết bị được cho là lên lịch ra mắt vào sự kiện mùa xuân của Apple, tức tháng 3, hoặc chậm nhất là sự kiện WWDC2020, tức tháng 6 năm tới. Giá bán chính xác của sản phẩm nhiều khả năng sẽ nằm trong khoảng 350-500 USD, tức tương đồng với chiếc iPhone SE khi ra mắt. 

Việc ra mắt một chiếc điện thoại giá rẻ như iPhone SE 2 được coi là một bước đi cần phải có của Apple để giúp họ tiếp tục thu hút thêm được nhiều khách hàng ở tầm giá thấp. Và một thực tế là thị trường di động đang ngày một bão hòa và phân khúc điện thoại cao cấp ngày một tỏ ra kém thu hút người dùng, cùng với tình hình thị phần toàn cầu của công ty đang ngày một sụt giảm vào tay các thương hiệu giá rẻ của Trung Quốc, thì một sản phẩm như iPhone SE 2 sẽ giúp Apple phổ biến hơn hệ sinh thái iOS của mình đến nhiều người dùng hơn nữa. Bên cạnh đó, Apple cũng cần phải nắm bắt được mảng thị trường tiềm năng mà Huawei có thể phải bỏ lại nếu các lệnh cấm vận lên công ty Trung Quốc có hiệu lực.

Ở cấp độ toàn cầu, thiết bị mới của Apple có thể chứng minh lợi ích cả về ngắn hạn và dài hạn khi xét về kinh doanh. Chiếc iPhone SE đầu tiên đã bán được khoảng 30 triệu ngay năm đầu ra mắt, và Apple dường như đang lên kế hoạch sản xuất khoảng 20 triệu máy trong năm đầu tiên cho chiếc iPhone SE 2. Điều này chắc chắn sẽ giúp công ty duy trì được doanh số của mảng điện thoại nói chung, khi nhu cầu về dòng iPhone Xs hay iPhone 11 sắp tới được dự báo là bắt đầu chậm lại. Đồng thời, nó cũng giúp ích rất lớn cho các mảng kinh doanh có liên quan như hệ sinh thái phần mềm, dịch vụ, và đặc biệt là mảng phụ kiện với hai “ngôi sao” là Airpods và Apple Watch – đã mang về cho công ty hàng chục tỷ USD trong thời gian qua nhờ hưởng lợi từ doanh số lẫn sức ảnh hưởng của iPhone.

NVTveron

Lenovo mang gì tới IFA 2019?

Trước thềm IFA 2019, Lenovo công bố loạt các sản phẩm tiêu dùng mới nhất từ laptop, màn hình, máy tính bảng và máy tính bàn all-in-one…. Tuy nhiên theo nhìn nhận, đến với sự kiện triển lãm điện tử lần này, Lenovo chưa có nhiều sản phẩm đột phá như kỳ vọng.

Điện Thoại Siêu Rẻ sẽ có giá thấp hơn 10%, nhưng bị cắt hết các dịch vụ “5 sao”

Ngày 3/9, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động khai trương đồng loạt 10 siêu thị của chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ (dienthoaiSIEURE.com) tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Mức giá bán được cho là sẽ thấp hơn 10% so với những nơi khác, song bù lại phần dịch vụ dành cho cho khách hàng bị tối giảm đáng kể.

UBND quận 12 triển khai phần mềm tư vấn thủ tục hành chính công trực tuyến 24/24

Sáng nay 4/9, UBND quận 12, TP.HCM tổ chức lễ ra mắt Phần mềm kết nối tư vấn thủ tục hành chính công trực tuyến cấp độ 3,4 trên ứng dụng IURA. Phần mềm hướng đến việc kết nối, tạo điều kiện thuận lợi để UBND quận tương tác với người dân qua đó giải quyết các khó khăn, khúc  mắc trong các quy trình thực hiện các thủ tục hành chính phức tạp.

Máy lạnh có khả năng tự nhận diện vị trí lắp đặt qua hệ thống GPS

Tập đoàn Gree đã ra mắt hai giải pháp điều hoà dân dụng và thương mại có khả năng tự nhận diện vị trí lắp đặt của chính mình thông qua hệ thống GPS tại Hội Chợ Xuất Nhập Khẩu Quảng Đông từ ngày 28-30/8 vừa qua.

Huawei tiếp tục bị Mỹ điều tra về cáo buộc ăn cắp bí mật thương mại

Hạn vẫn chưa hết đối với Huawei khi mới đây, công ty này bị Mỹ điều tra về cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại. Tuy nhiên lưu ý rằng cuộc điều tra này không liên quan đến việc Huawei bị Mỹ liệt vào danh sách đen hay việc chính phủ nước này ngăn cấm công ty Trung Quốc làm ăn với các công ty Mỹ trong thời gian qua.

Lenovo ra mắt loạt laptop dùng chip Intel thế hệ 10 và Wi-Fi 6

Lenovo vừa giới thiệu loạt laptop cao cấp dành cho doanh nghiệp được nâng cấp chip xử lý Intel® Core™ thế hệ 10 (gồm ThinkPad X1 Carbon Gen 7, Thinkpad X1 Yoga, Thinkpad X390 và ThinkPad T490), và ThinkPad L13, L13 Yoga mới dành cho fan cứng có mức giá dễ chịu.

Nokia là thương hiệu smartphone “vô địch” về cập nhật Android 9 Pie

Hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research vừa công bố một báo cáo khá thú vị về năng lực cập nhật phần mềm của các nhà sản xuất Android. Phiên bản Android 9 Pie được đưa ra làm thước đo chuẩn cùng khung thời gian 1 năm để xem xét tốc độ cập nhật thực tế của các nhà sản xuất đến đâu.

Realme C2 được nâng bộ nhớ trong, bán độc quyền giá 2,99 triệu đồng, tại TGDĐ

Realme C2, sản phẩm smartphone dưới 3 triệu đang bán rất chạy trong tháng 6/2019 đã được nâng cấp từ 16 lên 32GB ROM, vẫn bán với mức giá 2,99 triệu đồng tại TGDĐ.

Dùng công nghệ để hiểu khách hàng và tạo ra trải nghiệm hạnh phúc

Với chủ đề “Quyền năng ABCD” (A.I, Blockchain, Cloud, Data), Hội nghị Tech Summit 2019 do Báo Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức ngày 29/8 đã nhấn mạnh đến vai trò của các công nghệ mới trí tuệ nhân tạo, blockchain, dữ liệu và điện toán đám mây trong việc giúp doanh nghiệp nắm bắt nhanh nhu cầu của khách hàng, mang lại cho họ những trải nghiệm cá nhân hóa, cũng như đưa ra dự đoán xu hướng tiêu dùng tương lai.

Sennheiser ra mắt AMBEO Soundbar: hệ thống rạp tại gia trong một thiết bị duy nhất

Bên cạnh công bố dự án tái tập trung với chiến lược mới, hãng âm thanh Sennheiser đã giới thiệu loạt sản phẩm mới dẫn đầu bởi AMBEO Soundbar tại thị trường Việt Nam ngày 28/8 vừa qua.