Dòng chảy
Apple đã định vị lại MacBook, rất đơn giản cho người dùng mua sắm
Việc giảm bớt một số sản phẩm đã khiến khách hàng không còn bối rối mỗi khi mua sắm MacBook mới.

Ngày hôm qua 10/7 (giờ Việt Nam), Apple đã âm thầm tiến hành làm mới dòng sản phẩm máy tính xách tay MacBook của mình mà không có một lễ ra mắt hoành tráng hay các màn tung hứng trên sân khấu như thông lệ. Các sản phẩm được làm mới cũng không có nhiều điểm nhấn, chẳng hạn như thiết kế vẫn giữ nguyên, bàn phím cánh bướm cũng vậy dù đã có một số cải tiến, còn cấu hình thì dù được nâng cấp nhưng cũng không có quá nhiều ấn tượng.

Tuy nhiên, điều ý nghĩa nhất mà Apple đã làm chính là việc cắt giảm một cách đáng kể dòng sản phẩm của mình: hãng ngừng bán MacBook phiên bản 12 inch, cũng ngừng luôn việc bán phiên bản MacBook Air "cổ lỗ sĩ" ra mắt trước năm 2018 với màn hình độ phân giải thấp, và cuối cùng mang Touch Bar xuống phiên bản MacBook Pro giá rẻ nhất. Trong quá trình dọn dẹp và "tái cơ cấu" dòng sản phẩm MacBook, Apple đã quay trở lại với tiêu chí đơn giản của mình.

Trước đó, một khách hàng có nhu cầu mua sắm MacBook sẽ cực kì bối rối khi tìm mua một sản phẩm với tiêu chí mỏng nhẹ, đơn giản dễ dùng và dễ mang đi các nơi bởi sự quá giống nhau giữa các phiên bản thiết bị của Apple trên thị trường. Họ thậm chí còn có thể cân nhắc mua 1 chiếc iPad Pro kèm bàn phím, hoặc máy MacBook 12 inch và thậm chí mua MacBook Air. Việc làm mọi thứ phức tạp hoá với khách hàng vốn không phải là điều Apple hướng đến từ khi mới thành lập, nhất là với những khách hàng không có nhu cầu tìm hiểu sâu về so sánh cấu hình giữa các dòng máy mà chỉ đơn thuần muốn mua một thiết bị phù hợp với mình.

Sau khi Apple tiến hành tinh giảm dòng sản phẩm MacBook ngày hôm qua, mọi thứ đã có vẻ đơn giản và rõ ràng hơn rất nhiều với người dùng. Nếu bạn muốn một chiếc laptop chạy hệ điều hành macOS có thể sử dụng tốt trong nhiều hoàn cảnh khác nhau cũng như thoả mãn nhiều tiêu chí đa dạng, bạn có thể chọn MacBook Air - tuỳ chọn có thể nói là đơn giản nhất trong dải sản phẩm Apple hiện nay.

Nếu muốn một thiết bị nhỏ hơn 13 inch, Apple sẽ hướng bạn đến với iPad và iPad Pro, vốn đã có hệ điều hành riêng cho mình (iPadOS). Sự thay đổi này có thể nói là mang tính căn bản với Apple, khi công ty đang muốn thuyết phục khách hàng rằng iPadOS đã sẵn sàng để biến iPad trở thành thiết bị thay thế laptop. Cuối cùng, cho những người dùng chuyên nghiệp như photographer, người chỉnh sửa video hay những người muốn sở hữu các thiết bị laptop mạnh mẽ, MacBook Pro của Apple là sự lựa chọn hoàn hảo.

Vẫn còn một số điều gây tranh cãi giữa các sản phẩm của Apple, chẳng hạn như đâu là lựa chọn mang lại giá trị lớn nhất về mặt tài chính, hay sự đánh đổi giữa tính di động và hiệu năng. Nhưng thật khó để phủ nhận rằng dải sản phẩm của Apple giờ đây đã rõ ràng và dễ phân biệt hơn rất nhiều: iPad cho tính di động, Air cho đa tác vụ còn Pro đem lại sức mạnh tối đa.

Khi đưa dòng sản phẩm máy tính xách tay của mình xuống chỉ còn MacBook Air và MacBook Pro, Apple đã trở lại với thế mạnh cốt lõi là mang đến sự đơn giản trong một thế giới khiến người tiêu dùng "thất điên bát đảo" bởi số lượng model và những thông số kĩ thuật phức tạp. Apple cũng một lần nữa ngầm khẳng định, việc công ty coi iPad quan trọng như thế nào đối với tương lai của ngành kinh doanh máy tính xách tay.

 

 

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Dòng chảy
Mãn nhãn khám phá loạt sản phẩm tại Sony Show 2019

Đánh dấu 25 năm có mặt tại Việt Nam, Sony Show 2019 năm nay vì thế là triển lãm hoành tráng nhất, diễn ra từ 20-22/9 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM. Không chỉ trưng bày loạt sản phẩm tivi, máy ảnh, điện thoại, thiết bị âm thanh đỉnh cao, chú chó robot của hãng, sự kiện còn có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị dành cho khách tham quan.

Người dân TP.HCM được trải nghiệm miễn phí tốc độ 5G từ ngày mai

Hôm nay 19/9, Viettel công bố đã hoàn thành việc phủ sóng 5G tại Phường 12, Quận 10, TP.HCM, đồng thời cho phép người dùng được trải nghiệm miễn phí một số ứng dụng trên nền tảng công nghệ 5G lần đầu tiên tại Việt Nam.

Kingston tuyên bố chiến lược "hiện diện ở mọi nơi"

Ngày 17/9 tại buổi gặp gỡ báo chí, đại diện của Kingston - thương hiệu cung cấp các giải pháp công nghệ và sản phẩm bộ nhớ cho biết, nằm trong chiến lược chung "Kingston hiện diện ở mọi nơi", Việt Nam là thị trường quan trọng mà hãng sẽ đẩy mạnh độ phủ, tiếp cận rộng rãi hơn với người dùng trong tất cả dải sản phẩm của mình trong thời gian tới.

Cục An toàn thông tin cảnh báo chiến dịch lừa đảo mới

Kẻ tấn công sử dụng các trang SharePoint và tài liệu OneNote (các ứng dụng của Microsoft) để chuyển hướng người dùng từ ứng dụng ngân hàng đến trang lừa đảo.