Analogue Pocket – chiếc console retro tốt nhất trong lịch sử ngành game

Màn hình độ phân giải siêu cao, thiết kế tuyệt đẹp, khả năng giả lập game dựa trên phần cứng thay vì phần mềm, một trình tạo âm thanh ấn tượng và một nền tảng phát triển riêng cho phép người dùng tự viết game cho mình. Tất cả đang tạo nên một chiếc console mang hơi hướng retro tốt nhất từng được sản xuất.

Analogue Pocket - chiếc console retro tốt nhất trong lịch sử ngành game - 1111

Bên cạnh việc phát triển những thế hệ console mới, ngành công nghiệp game đang có một hướng đi khá thú vị là hồi sinh lại các phần cứng chơi game cũ trong một diện mạo mới gọn gàng hơn, hay còn gọi là phong cách retro. Sony đã hồi sinh chiếc Playstation 1 với mẫu PS Classic, hay Nintendo hồi sinh chiếc SNES với mẫu Classic Mini, và gần đây nhất là SEGA với mẫu Genesis Mini.

Trên phân khúc console di động, mọi chuyện phức tạp hơn một chút vì hầu hết các nhà sản xuất phần cứng game đang bỏ qua phân khúc này, và để cho các công ty vô danh đến từ Trung Quốc “tự tung tự tác”. Điều này khá dễ hiểu bởi thư viện game retro rất đồ sộ, các phần mềm giả lập hiện nay đã thừa mạnh để giả lập tất cả các trò chơi cũ trong một thiết kế phần cứng nằm gọn trong lòng bàn tay.

Analogue Pocket - chiếc console retro tốt nhất trong lịch sử ngành game - 333

Analogue Pocket cũng là một trong các thiết bị game retro được sản xuất dưới danh nghĩa “hãng thứ ba”, thay vì được ủy quyền chính thức bởi các ông lớn ngành game. Nhưng khác với những nhà sản xuất không tên tuổi, Analogue Pocket đang mang đến một tham vọng lớn hơn nhiều, đó là nâng trải nghiệm các hệ thống console cầm tay cũ lên tầm “nghệ thuật”. 

Thay vì sử dụng trình giả lập để chơi các tựa game retro, Analogue Pocket sử dụng trực tiếp phần cứng xử lý để mô phỏng các tựa game này, cụ thể với một con chip FPGA (mạch tích hợp cỡ lớn) đặc biệt. Để tăng tính mô phỏng máy game cũ một cách chân thực nhất, Analogue Pocket còn trang bị cả cổng cắm băng gốc của Game Boy, tức người chơi có thể sử dụng bất kỳ băng game nào của Nintendo cũ vẫn đều chạy được trên chiếc Analogue Pocket.

Theo nhà sản xuất, thiết bị sẽ tương thích tới hơn 2.780 trò chơi của Game Boy, Game Boy Color và Game Boy Adance. Trong tương lai, thư viện game sẽ sớm được bổ sung bởi các thế hệ thiết bị retro khác như Game Gear, Neo Geo Pocket Color, Atari Lynx và hơn thế nữa. 

Analogue Pocket - chiếc console retro tốt nhất trong lịch sử ngành game - ezgif 1 7b6b736182ce

Sự “nghệ thuật” của chiếc Analogue Pocket có thể cảm nhận rất rõ ràng ngay từ thiết kế bên ngoài. Thay vì sử dụng vỏ nhựa trong suốt rẻ tiền thường thấy, nhà sản xuất đã trang bị hẳn một thiết kế nguyên khối với các đường nét được làm rất đơn giản nhưng thể hiện sự tỉ mỉ trong khâu hoàn thiện. Máy được trang bị cặp loa kép âm thanh nổi với DAC âm thanh riêng, khe cắm thẻ SD, pin Li-ion có thể sạc lại

Sức mạnh phần cứng của Analogue Pocket cũng thuộc hàng cao cấp nhất từng xuất hiện trên một chiếc console cầm tay với màn hình LED 3.5 inch độ phân giải siêu cao 1600×1440 pixel, cho mật độ điểm ảnh lên tới 615ppi, rõ ràng vượt trội so với cả những chiếc điện thoại mạnh nhất của năm 2019 và những độ phân giải chỉ HD hay 540p của những chiếc Nintendo Switch hay Sony PS Vita cũng “dưới cơ” khi so với Analogue Pocket.

Analogue Pocket - chiếc console retro tốt nhất trong lịch sử ngành game - 222

Analogue Pocket không có cổng HDMI, nhưng có thêm chân cắm kết nối với dock HDMI chuyên dụng để kết nối ra màn hình lớn, thậm chí còn có khả năng kết nối với tay cầm chơi game chuyên dụng thông qua bluetooth lẫn kết nối có dây. Các thông số về sức mạnh xử lý của Analogue Pocket vẫn là điều bí ẩn, nhưng chắc chắn chiếc console này đang hội tụ gần như tất cả điểm mạnh của một chiếc Nintendo Switch trong một thiết kế cổ điển của Game Boy.

Khả năng sáng tạo riêng biệt của Analogue Pocket còn được mở rộng vượt ra khỏi khuôn khổ chơi game, bởi thiết bị còn được tích hợp kèm một trình tạo âm thanh mang tên Nanoloop, cho phép người dùng tự tạo ra các bản nhạc cho riêng mình. Đây thực sự là một điều mới mẻ chưa có chiếc console di động nào làm được.

Analogue Pocket - chiếc console retro tốt nhất trong lịch sử ngành game - ezgif 1 219248a17462

Analogue Pocket hiện đã được lên lịch ra mắt chính thức vào đầu năm 2020, với giá dự kiến từ 200 USD (4,65 triệu đồng) cho thân máy, còn dock HDMI rời chưa được công bố giá bán cụ thể.

NVTveron

Hai đội eSports Việt Nam tranh ngôi vô địch AIC 2019 với 10 đội tuyển khác

Hai đội của Việt Nam cùng với 10 đội tuyển xuất sắc nhất tới từ 9 khu vực trên thế giới sẽ cùng nhau tranh tài tại giải đấu eSports Arena of Valor International Championship – AIC 2019.

Công bố tuyển thủ Mobile Legends: Bang Bang Việt Nam dự SEA Games 30

Danh sách vận động viên eSports bộ môn Mobile Legends: Bang Bang Việt Nam thi đấu tranh huy chương tại SEA Games 30 vừa được công bố.

Điện thoại chuyên game Black Shark sẽ không còn được cài MIUI

Thay vào đó, công ty sẽ sử dụng một giao diện khác chuyên biệt về game hơn, mang tên JoyUI.

Việt Nam có đại diện duy nhất tham dự giải AUTO CHESS “triệu đô” tại Thượng Hải

Ngày 22/9, chung kết Auto Chess Việt Nam Championship 2019 (ACVC) được diễn ra với tham dự của 8 ứng cử viên xuất sắc nhất. Sau năm ván đấu đầy căng thẳng, GG. Eirat chính thức đại diện Việt Nam tham dự giải đấu Auto Chess Invitational diễn ra tại Thượng Hải tới đây.

MOBILE AIC 2019 – giải game quốc tế chục tỷ tiền thưởng, Việt Nam 2 suất tham dự

Arena of Valor International Championship (AIC) 2019, giải đấu thể thao điện tử quốc tế bộ môn Liên Quân Mobile được tổ chức bởi Garena và Tencent sẽ trở lại Thái Lan vào tháng 11/2019 với tổng giải thưởng gần 12 tỷ đồng, Việt Nam có 2 đại diện trong 12 đội tham dự.

10 năm “thân tại giang hồ”, Kiếm Thế thêm môn phái Bá Đao

5 năm sau ngày ra mắt Tiêu Dao, Kiếm Thế chính thức công bố môn phái tiếp theo – Bá Đao – nhân kỷ niệm 10 năm thân tại giang hồ game Việt.

10 năm “thân tại giang hồ”, Kiếm Thế thêm môn phái Bá Đao

5 năm sau ngày ra mắt Tiêu Dao, Kiếm Thế chính thức công bố môn phái tiếp theo – Bá Đao – nhân kỷ niệm 10 năm thân tại giang hồ game Việt.

Auto Chess VN, cờ nhân phẩm đang nổi sẽ là nhân tố mới của eSports Việt

VNG đã nhanh tay trở thành nhà phát hành tựa game đình đám Auto Chess VN – Cờ nhân phẩm đang tạo nên cơn sốt toàn thế giới, với nhiều kế hoạch phát triển nhanh sắp tới.

Box Gaming giữ ngôi vương PUBG Mobile – PMCO 2019, tiến tới giải Đông Nam Á và thế giới

Hai ngày thi đấu với 16 round đấu đầy căng thẳng, BOX Gaming đã là đội tuyển tiếp tục đăng quang ngôi vô địch PMCO Mùa Thu 2019 với số điểm vượt trội.

Denuvo cập bến Android, tuyên chiến với game lậu và modding

Android cũng có điểm giống PC về vấn nạn crack game và Denuvo sẽ là công cụ đầu tiên tuyên chiến với vấn nạn này.