Ai cũng có thể mở khoá vân tay của Galaxy S10 và Note10

Trang Arstechnica vừa đưa, tin dường như là bất cứ ai cũng có thể mở khoá vân tay của điện thoại Galaxy S10 bằng một miếng dán màn hình rẻ tiền hoặc một miếng nhựa trong suốt giữa ngón tay và cảm biến. Samsung cho biết họ đã nhận được thông tin đó và sớm khắc phục bằng bản vá bảo mật mới.

Trước đó, The Sun – một trang báo lá cải của Anh đã đưa tin một phụ nữ có thể mở khóa điện thoại của chồng mình bằng cách thêm một miếng dán màn hình giá 2,7 bảng Anh mua trên eBay. Cặp vợ chồng này đã báo sự cố này với Samsung và nói “Samsung thừa nhận việc này giống như một sự vi phạm an ninh”. Samsung cũng đã nói với The Sun rằng họ sẽ điều tra về vấn đề và khuyên khách hàng nên sử dụng những phụ kiện dành riêng cho điện thoại SamSung.

Sau đó, Samsung đã trả lời với BBC rằng họ đã biết vấn đề lỗi nhận dạng vân tay trên S10 và sẽ sớm khắc phục lỗ hổng bằng một bản vá phần mềm.

Ai cũng có thể mở khoá vân tay của Galaxy S10 và Note10 - moikhoavantaysamsungs102

Trong khi hầu hết những hãng điện thoại khác sử dụng đầu đọc vân tay quang học với chip CMOS để chụp ảnh vân tay của người dùng và phân tích ở dạng 2D. Samsung là hãng điện thoại duy nhất không sử dụng đầu đọc quang học mà sử dụng cảm biến siêu âm của Qualcomm với các ưu điểm là có thể phát hiện được mạch máu dưới da để tránh giả mạo bằng hình ảnh. Đáng tiếc là lỗi bảo mật của Samsung vừa được phát hiện nghiêm trọng hơn rất nhiều so với những hãng khác.

Ai cũng có thể mở khoá vân tay của Galaxy S10 và Note10 - moikhoavantaysamsungs10

Có thể thấy được cảm biến vân tay bên dưới màn hình khi tắt máy và chiếu một nguồn sáng mạnh vào màn hình.

Lỗi bảo mật này cũng ảnh hưởng cả dòng điện thoại Galaxy Note 10 khi tài khoản @Sta_Light_ trên Twitter đã up một video trình diễn việc chiếc điện thoại này có thể bị mở khi đặt vỏ điện thoại silicon trong suốt ở giữa cảm biến và ngón tay là có thể mở khóa điện thoại.

Ai cũng có thể mở khoá vân tay của Galaxy S10 và Note10 - moikhoavantaysamsungs104

Xem tại đây

Đây không phải lần đầu Samsung S10 bị lỗi bảo mật trên cảm biến vân tay, trước đó đã có người mở khóa được chiếc điện thoại này bằng máy in 3D. Năm 2017, hệ thống nhận dạng gương mặt của Samsung trên Galasy S8 cũng bị qua mặt dễ dàng khi bất kỳ ai cũng có thể mở khoá điện thoại bằng bức ảnh của người dùng điện thoại Galaxy S8.

Đây là lỗi khá nghiêm trọng cần khắc phục bởi bất kỳ ai cũng có thể truy cập vào thông tin quan trọng trong điện thoại như danh bạ, thẻ tín dụng ngân hàng, thanh toán NFC… khi chẳng may điện thoại rơi vào tay kẻ gian.

Tổng hợp

Đánh sập mạng lưới hoạt động khiêu dâm trẻ em lớn nhất thế giới

Một trang web khiêu dâm trẻ em đã bị đánh sập và nó được mô tả là mạng lưới khiêu dâm lớn nhất mà các nhà chức trách từng phát hiện.

Hội Tin học TP.HCM – 11 năm đồng hành cùng sinh viên

Tiếp tục thực hiện mục tiêu kiến tạo môi trường và không gian khởi nghiệp cho sinh viên, góp phần phát triển TP.HCM thành một đô thị thông minh, sáng tạo trong tương lai, từ tháng 9 đến tháng 11/2019, Hội Tin học TP.HCM tổ chức Hoạt động cộng đồng 2019 – Kết nối doanh nghiệp với sinh viên, chủ đề “Đô thị sáng tạo – Thách thức và triển vọng cho sinh viên” tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Lỗ hổng mới khiến trường học và ngân hàng bị đe dọa nghiêm trọng

Một lỗ hổng có mã CVE-2019-17059 cho phép kẻ tấn công truy cập vào thiết bị Cyberoam và thực thi lệnh trái phép từ xa mà không cần cung cấp bất kỳ tên người dùng hoặc mật khẩu. Đây là một lỗ hổng nghiêm trọng có thể ảnh hưởng lớn đến nhiều doanh nghiệp Việt Nam.

Trực tiếp ra mắt Oppo Reno2 – Reno2 F tại Việt Nam

18h chiều nay 16/10, Oppo sẽ chính thức ra mắt mẫu smartphone Reno2 và Reno2 F tại thị trường Việt Nam. Đây là bộ đôi sản phẩm mới nhất của hãng, kế thừa những tính năng vốn có từ dòng Reno đầu tiên và được cải tiến, nâng cấp mạnh mẽ trong cấu hình lẫn tính năng.

Smartphone vây cá mập Oppo Reno2 chính thức ra mắt, giá 14,9 triệu đồng

Tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào chiều nay ở TP.HCM, Oppo đã chính thức ra mắt bộ đôi Oppo Reno2 Series với những nâng cấp mạnh mẽ trong cấu hình cùng hệ thống 4 camera độ phân giải khủng. 

Viettel sẽ số hóa hoàn toàn cách thức bán hàng và phục vụ vào năm 2020

Viettel Telecom sẽ thay đổi hoàn toàn cách bán hàng, cách phục vụ khách hàng theo hướng số hoá và online trong năm tới, trở thành telco số có trải nghiệm khách hàng số 1 tại Việt Nam – đó là khẳng định của Viettel tại Lễ kỷ niệm Hành trình 15 năm di động Viettel – Chuyển dịch số – Khởi động hành trình mới diễn ra ngày 14/10 ở Hà Nội.

Đổ xăng và thanh toán viện phí được hoàn tiền 50% bằng ví MoMo

Diễn ra chỉ duy nhất ngày 1/11, đây sẽ là sự kiện hoàn tiền lớn nhất cho đến nay của MoMo, với số tiền hoàn dự kiến hơn 250.000 đồng/người dùng và quy mô hoàn tiền mở rộng từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi, quán cà phê đến cây xăng và bệnh viện.

Apple phản hồi về thông tin trình duyệt Safari trên iOS gởi thông tin về Trung Quốc

Apple vừa trả lời cụ thể với người dùng trước thông tin trình duyệt Safari của hãng đã gởi dữ liệu của người dùng iOS về Trung Quốc. Apple đảm bảo thông tin của người dùng vẫn an toàn.

Tai nghe không dây – mặt trận cạnh tranh hấp dẫn của các ông lớn

Không phải smartphone, tablet hay smartwatch, thiết bị công nghệ có nhiều cải tiến nhất trong thời gian qua chính là tai nghe không dây true wireless với sự tham gia của hàng loạt các tên tuổi lớn.

Huawei Mate X màn hình dẻo gập sẽ được bán ra vào cuối tháng 10

Sau hơn nửa năm, cuối cùng chiếc điện thoại màn hình dẻo gập đầu tiên của Huawei cũng được thương mại hoá và sắp bán ra thị trường.