5 điều điện thoại Android nên học hỏi từ iPhone 11 Pro

Mặc dù iPhone 11 Pro chỉ mang đến những nâng cấp tương đối khiêm tốn so với iPhone XS, nhưng đã có nhiều tính năng mới khiến các điện thoại Android đáng phải học hỏi.

Chất lượng hình ảnh được giữ lại trên cả ba camera

Điểm thu hút lớn đối với iPhone 11 Pro là hệ thống ba camera phía sau, bao gồm ống kính rộng, cực rộng và tele, đều ở độ phân giải 12 MP. Tuy bị bỏ khá xa ở vị trí là công ty đầu tiên cung cấp ba camera trên iPhone, nhưng cách thức triển khai mọi thứ là điều mà các nhà sản xuất Android nên lưu ý.

5 điều điện thoại Android nên học hỏi từ iPhone 11 Pro - 140

Trên hầu hết các điện thoại Android có nhiều camera, mỗi cảm biến có sự khác biệt rõ rệt về chất lượng – từ hiệu suất ánh sáng yếu đối với camera tele hoặc độ phân giải kém hơn đối với camera cực rộng. Nhưng trên iPhone 11 Pro, Apple sử dụng cảm biến 12 MP cho cả ba ống kính.

Ý tưởng ở đây là mọi người có thể mong đợi chất lượng hình ảnh gần như giống hệt nhau, cho dù họ đang sử dụng ống kính nào, có nghĩa là hình ảnh họ chụp bằng tele và cảm biến siêu rộng sẽ trông giống như ống kính rộng chính.

Tập trung lớn vào video

Tương tự, iPhone 11 Pro và 11 Pro Max cung cấp rất nhiều phát triển thú vị khi nói đến video. Cùng với hình ảnh tĩnh nhất quán trên ba camera, điện thoại cũng có thể sử dụng cả ba camera để quay video 4K ở tốc độ 60fps (khung hình/giây) và slo-motion ở 1080p lên đến 240fps.

5 điều điện thoại Android nên học hỏi từ iPhone 11 Pro - 261

Độ sắc nét được giữ lại cho video là đủ ấn tượng, nhưng điều thực sự hấp dẫn là người dùng có thể chuyển đổi qua lại giữa ba ống kính một cách liền mạch trong một lần quay video.

Mọi người đã có thể chuyển đổi giữa các ống kính khác nhau để quay video trên một số điện thoại Android như Galaxy Note10, nhưng làm như vậy khá là lộn xộn và làm gián đoạn trải nghiệm quay video. Trên iPhone 11, ý tưởng là mọi người có thể quay qua lại giữa các camera khác nhau một cách mượt mà mà không bị gián đoạn với những gì mình đang cố gắng quay.

Tạo điện thoại dày hơn với thời lượng pin tốt hơn

Trong nhiều năm qua, ngành công nghiệp smartphone đã chạy theo xu thế tạo thiết bị mỏng nhất có thể, nhưng lại kéo theo pin mỏng hơn. Ý tưởng này là thứ mà Apple đã hoàn toàn bỏ qua với dòng iPhone 11 Pro.

Cụ thể, iPhone 11 Pro và 11 Pro Max đều dày và nặng hơn so với các phiên bản tiền nhiệm của chúng. Tuy Apple không tiết lộ thông số kỹ thuật pin cụ thể nhưng cho biết dung lượng pin tăng lên, và đó là lý do làm độ dày điện thoại lớn hơn.

5 điều điện thoại Android nên học hỏi từ iPhone 11 Pro - 357

Apple tuyên bố rằng pin iPhone 11 trong một lần sạc kéo dài “lâu hơn 4 giờ so với iPhone XS”, trong khi iPhone 11 Pro Max “kéo dài tới 5 giờ so với iPhone XS Max” và trở thành chiếc iPhone có “thời lượng pin dài nhất”.

Đó là những nâng cấp đáng kể khi so sánh với một thế giới mà hầu hết các công ty Android dường như không quá háo hức cải thiện thời lượng pin. Với hành động của Apple, hy vọng các thương hiệu khác như Samsung, Google hay OnePlus sẽ làm theo.

Chip Apple U1

Apple đã dành rất nhiều thời gian để nói về camera của iPhone 11 Pro trong bài phát biểu chính khiến một số nâng cấp khác của điện thoại không được nói nhiều. Tiêu biểu là chip Apple U1 của iPhone 11 Pro hoàn toàn không được đề cập.

5 điều điện thoại Android nên học hỏi từ iPhone 11 Pro - 440

Chip U1 mới do Apple thiết kế sử dụng công nghệ Ultra Wideband để nhận thức không gian – cho phép iPhone 11 Pro định vị chính xác các thiết bị Apple được trang bị U1 khác, dẫn đến những khả năng mới tuyệt vời hơn cho iPhone.

Với U1 và iOS 13, người dùng có thể hướng iPhone của mình về phía người khác và AirDrop sẽ ưu tiên thiết bị đó để mọi người có thể chia sẻ tập tin nhanh hơn. Nhưng đó mới chỉ là khởi đầu.

Thật khó để tưởng tượng về tương lai về một tính năng tương tự tồn tại trong không gian Android khi xem xét bản chất nguồn mở của hệ điều hành, nhưng có vẻ Google đang làm việc trên một thứ tương tự. Điều này được phát hiện dựa vào tính năng có tên Fast Share mà Google giới thiệu vào tháng 6, cho phép mọi người chia sẻ tập tin giữa các điện thoại Android bằng cách đặt chúng gần nhau. Về cơ bản, đây là tính năng kế thừa cho Android Beam đã bị loại bỏ với Android 10, và nếu Google có thể làm cho nó nhanh hơn và liền mạch hơn, nó có thể làm giảm bớt sự ghen tị khi không có chip U1.

Nhận dạng khuôn mặt nhanh chóng và an toàn

Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2017 với iPhone X, Face ID đã trở thành tiêu chuẩn thực tế cho nhận dạng khuôn mặt trên smartphone. Vừa nhanh vừa có độ chính xác cao, và điều đó càng trở nên tốt hơn với iPhone 11 Pro và 11 Pro Max.

5 điều điện thoại Android nên học hỏi từ iPhone 11 Pro - 523

Apple cho biết Face ID trên smartphone mới có tốc độ tăng 30%, cùng với hỗ trợ làm việc ở nhiều góc độ hơn và từ xa hơn. Một số điện thoại Android như OnePlus 7 Pro và Galaxy Note 10 cung cấp tính năng mở khóa bằng khuôn mặt, nhưng nó chỉ đủ an toàn cho màn hình khóa và nhợt nhạt so với những gì Apple làm.

Hy vọng Google Pixel 4 sẽ xuất xưởng với hệ thống mở khóa bằng khuôn mặt tương tự về tốc độ, độ chính xác và bảo mật với Face ID. Đây là một trong những tính năng rất được mong đợi trên điện thoại cao cấp của Google, và nếu hoạt động tốt sẽ đóng vai trò tiên phong để các nhà sản xuất điện thoại Android khác thực hiện trên điện thoại của họ.

Chưa bán ra, iPhone 11 Pro Max đã được dân công nghệ Việt Nam rã máy

Rất nhanh sau khi dòng sản phẩm iPhone 11 xuất hiện tại Việt Nam, hệ thống sửa chữa Viện Di Động kết hợp cùng kênh YouTube Techmag đã tiến hành mổ xẻ chiếc điện thoại iPhone 11 Pro Max ngay trong chiều ngày 18/9.

Trên tay realme 5: 4 camera, pin “khủng”

Sau khi ra mắt thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 8 vừa qua, smartphone 4 camera đầu tiên của thương hiệu realme là realme 5 cũng đã sẵn sàng ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9 này với hai phiên bản màu pha lê xanh và pha lê tím.

Cuộc chiến của những chiếc “superphone” giá 1.000 USD

iPhone 11 Pro có giá khởi điểm 1.000 USD giống như ngưỡng giá mà chính Apple đã tạo ra khi giới thiệu iPhone X vào năm 2017, tạo nên cái gọi là “superphone”. Kể từ đó, nó trở thành tiêu chuẩn cho các thiết bị cao cấp, kéo theo giá bán thậm chí còn cao hơn, và giới yêu công nghệ càng có dịp so sánh kỹ hơn các tính năng của sản phẩm.

OPPO A9 2020: chiến binh tầm trung hoàn hảo cho giải trí lẫn chụp hình

Sẽ chính thức lên kệ tại tất cả các hệ thống bán lẻ từ ngày 28/9, OPPO A9 2020 hứa hẹn sẽ làm khuynh đảo thị trường smartphone trung cấp có tầm giá 7 triệu đồng khi sở hữu cấu hình máy mạnh, khả năng chụp ảnh tốt cùng pin cho thời lượng sử dụng lâu.

Bằng chứng cho thấy mọi iPhone 11 đều chỉ có RAM 4 GB

AnTuTu đã chia sẻ một bài đăng trên Weibo tiết lộ hiệu năng thô của cả 3 mẫu iPhone 11 mà Apple vừa giới thiệu ngày 11/9 theo giờ Việt Nam, với chi tiết được người dùng mong chờ nhất là RAM.

Chữ “Pro” mang ý nghĩa gì trong loạt iPhone 11?

Apple đã công bố ba chiếc iPhone mới cho năm 2019 và lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, hãng đã thay đổi cách đặt tên: iPhone 11 kế nhiệm iPhone XR, còn bộ đôi với màn hình OLED cao cấp hơn thuộc dòng iPhone 11 Pro.

Phố Hàng Mã những ngày cận Trung Thu

Với một cuộn phim Fujifilm 400 và chiếc máy phim Minolta SR 1S, tác giả Tuyền Võ đã mang hình ảnh của quá khứ trở về.

Nên rước em iPhone nào về dinh?

Apple đã tiết lộ iPhone 11 với giá từ 699 USD (khoảng 16,22 triệu đồng), bên cạnh iPhone 11 Pro và 11 Pro Max. Câu hỏi đặt ra là liệu những gì có trên iPhone 11 có đủ thuyết phục họ chi tiền ra để mua chúng vào ngày 20/9 hay không?

Trên tay bộ đôi iPhone 11 Pro và 11 Pro Max vừa ra mắt

iPhone 11 Pro và 11 Pro Max là các phiên bản nâng cấp của loạt iPhone XS và XS Max năm ngoái với sự bổ sung thêm một ống kính góc siêu rộng 120 độ ở mặt sau.

Ấn tượng smartwatch màn hình luôn bật, thế hệ mới nhất của Apple

Apple đã công bố chiếc smartphone thế hệ mới nhất của mình mang tên Watch Series 5, cung cấp một tính năng mà nhiều người mong muốn kể từ khi Apple Watch ra mắt: màn hình luôn bật.