11 doanh nghiệp Việt bắt tay thúc đẩy chuyển đổi số bằng nền tảng điện toán đám mây

Ngày 22/5 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức “Lễ phát động chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng nền tảng điện toán đám mây Việt Nam".

Trong đó, VNG CLOUD cùng với Viettel, CMC và VCCorp là bốn doanh nghiệp nòng cốt của chiến dịch này. Còn lại, 7 doanh nghiệp khác đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật do Bộ TT&TT ban hành về dịch vụ điện toán đám mây tham gia vào chương trình là Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa, Công ty CP Viễn thông quốc tế FPT, Công ty CP GMO-Z.com, Tập  đoàn VNPT, Công ty CP NetNam, Công ty CP Viễn thông Hà Nội, Công ty TNHH Phần mềm iNET.

Tại sự kiện, 11 doanh nghiệp tham gia chiến dịch cũng đã cam kết giảm giá 20% dịch vụ cho khách hàng trên tất cả các dịch vụ điện toán đám mây, tạo điều kiện cho các cơ quan, doanh nghiệp tiếp cận và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số nhanh hơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế. VNG CLOUD cho biết sẽ áp dụng chương trình này đến hết tháng 7/2020.

Theo đánh giá của các chuyên gia, trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19, chuyển đổi số sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm kiếm một mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt hơn, vừa tiết giảm chi phí, vừa tối ưu nguồn lực để vượt qua khó khăn. Một trong những trụ cột quan trọng của chuyển đổi số phải kể đến công nghệ điện toán đám mây (ĐTĐM). Hiện các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam đều đã chuyển dịch theo xu hướng này và nhu cầu khai thác ĐTĐM cũng đang tăng trưởng mạnh. “Lễ phát động chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng nền tảng điện toán đám mây Việt Nam” nhằm xây dựng một hệ sinh thái các doanh nghiệp điện toán đám mây Việt Nam làm chủ công nghệ, cung cấp hạ tầng và dịch vụ điện toán đám mây đạt chuẩn để từ đó hỗ trợ và thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số, phục hồi tốt hơn trong giai đoạn này.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh:“Các doanh nghiệp trong nước đã làm chủ hạ tầng viễn thông. Chúng ta phải làm được điều tương tự với hạ tầng số. Hạ tầng số về cơ bản là hạ tầng viễn thông kết hợp với điện toán đám mây, do đó phát triển nền tảng điện toán đám mây đặc biệt quan trọng. Những doanh nghiệp tham gia Lễ phát động hôm nay đã đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật do Bộ TT&TT ban hành về dịch vụ điện toán đám mây. Việt Nam là một trong những nước sớm ban hành Bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật để đánh giá dịch vụ điện toán đám mây. Hy vọng sau đây sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam phát triển, cung cấp dịch vụ điện toán đám mây đạt chuẩn. Sự kiện hôm nay cũng là bước chuẩn bị để đón nhận Đề án hạ tầng chuyển đổi số quốc gia sắp được Thủ tướng ký ban hành.”

Cũng tại sự kiện, ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) đã công bố Bộ tiêu chí đánh giá các doanh nghiệp điện toán đám mây đạt chuẩn để các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước sử dụng, bao gồm: Doanh nghiệp làm chủ về công nghệ điện toán đám mây mà mình đang cung cấp; Có hạ tầng riêng cho dịch vụ điện toán đám mây với quy mô từ 1000 server trở lên; và Sẵn sàng cung cấp ra thị trường.

Giao dịch bất động sản trên ứng dụng Hoozing

Ứng dụng Hoozing là nền tảng giao dịch bất động sản giúp kết nối giữa người bán và người mua, thúc đẩy các giao dịch bán và cho thuê nhà nhanh chóng.

Xây dựng nhà thông minh với các sản phẩm Made in Vietnam

Với bộ sản phẩm WiFi Mesh của VNPT, thiết bị cảnh báo đột nhập của FPT và các thiết bị điện thông minh Apollo của Điện Quang, bạn có thể biến căn hộ của mình trở thành một ngôi nhà thông minh thuần Việt.

Có thể tăng ¼ sức lao động nhờ thiết bị IoT cá nhân và AI

Công ty Cổ phần Giải pháp và Dịch vụ Công nghệ Vantix (Tập đoàn Vingroup) vừa công bố giải pháp VinHR. Đây là giải pháp tối ưu hóa năng suất lao động thông qua thiết bị IoT cá nhân và AI mà tập đoàn này cho rằng có khả năng giúp nâng cao 25% năng suất lao động phổ thông.

Vietnam Online Hackathon 2020: tìm giải pháp chuyển đổi số dễ tiếp cận thời hậu COVID-19

Từ ngày 15 đến 23/5, gần 40 đội thi đến từ 17 thành phố ở Việt Nam và quốc tế cùng tham gia cuộc thi Vietnam Online Hackathon nhằm tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề giai đoạn ‘hậu COVID-19’ bằng chuyển đổi số.

Giải pháp Kiến Guru có phòng thi trực tuyến miễn phí

Nhằm mục đích hỗ trợ nhà trường và giáo viên thực hiện kiểm tra, đánh giá việc dạy và học trực tuyến, Kiến Guru tiếp tục ra mắt một giải pháp mới – Kiến Phòng Thi, miễn phí trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát và học sinh phải nghỉ học kéo dài.

Smart TV có bị nhiễm virus không?

Câu trả lời ngắn gọn là có, một chiếc Smart TV có thể bị nhiễm virus và phần mềm độc hại. Hầu hết chúng ta không nhận ra các thiết bị thông minh quanh nhà cũng dễ bị nhiễm virus và phần mềm độc hại như điện thoại và máy tính.

VNPT giảm giá đến 90% dịch vụ làm việc online mùa dịch

V-Com là dịch vụ tích hợp các dịch vụ số gồm: VNPT iOffice (Hệ thống quản lý văn bản và điều hành điện tử), VNPT e-Cabinet (Phòng họp không giấy tờ), VNPT Meeting (Hội nghị Truyền hình), VNPT CA (Chứng thực chữ ký số công cộng) và VNPT Ký số được ưu đãi đến 90% nhân mùa dịch.

Google sắp đóng cửa chương trình Wi-Fi công cộng miễn phí

Sau gần 4 năm cung cấp truy cập internet miễn phí cho người dân ở các nước đang phát triển, Google có kế hoạch đóng cửa chương trình Station của mình.

Zalo có chatbot cập nhật kiểm tra khu vực lây nhiễm nCoV tại Việt Nam

Zalo chính thức ra mắt chatbot “Phòng chống virus Corona”, cho phép kiểm tra khu vực lây nhiễm virus và cập nhân thông tin chính thống bằng thao tác đơn giản trên điện thoại.

Grab triển khai thử nghiệm “Chuyến Xe Hẹn Giờ” cho GrabCar tại Hà Nội

“Chuyến Xe Hẹn Giờ” (Advance Booking) bắt đầu triển khai thử nghiệm tại Hà Nội, Đây là tính năng cho đặt trước chuyến đi GrabCar tối đa 7 ngày.