Bài viết của tác giả
Thị trường gia dụng Việt Nam thêm một chiến binh đáng gờm – Haier

Ngày 28/5/2025, Haier – thương hiệu Thiết bị gia dụng lớn số 1 toàn cầu (theo Báo cáo Thiết bị gia dụng năm 2024 của Euromonitor International Limited về tính theo tỉ lệ phần trăm số lượng sản phẩm bán ra) chính thức công bố gia nhập thị trường Việt Nam, đồng thời ra mắt một số dòng máy giặt chủ lực, ký hợp tác chiến lược với Điện Máy Xanh.

Alibaba ra mắt Gói Đảm Bảo Hiệu Suất, hỗ trợ doanh nghiệp hiển thị và tiếp cận người mua quốc tế hiệu quả

Ngày 28/5, Alibaba.com, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (B2B) toàn cầu ra mắt “Gói Đảm Bảo Hiệu Suất” dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tại Việt Nam, nhằm hỗ trợ bắt đầu hoặc mở rộng hành trình chuyển đổi số hiệu quả.

TCL tổ chức Hội nghị Khách hàng toàn quốc, mở rộng hợp tác và phát triển bền vững

Ngày 26/5, TCL Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thương Mại – Dịch Vụ Hai Sáu Sáu tổ chức Hội nghị Khách hàng toàn quốc, quy tụ hơn 100 đại lý và đối tác bán lẻ chiến lược. Sự kiện đánh dấu mốc quan trọng trong hành trình mở rộng thị trường và nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa TCL với hệ thống phân phối trên toàn quốc.

GrabFood ra mắt Bộ sưu tập Một Người Ăn, bữa ăn ngon chỉ 39.000 đồng/người

Grab Việt Nam vừa chính thức ra mắt bộ sưu tập GrabFood Một người ăn dành cho người dùng đặt món một mình, bữa ăn chỉ với 39.000 đồng bao gồm mọi chi phí.

SAP và AWS giới thiệu Chương trình AI Co-Innovation giúp phát triển các AI tạo sinh

Tại sự kiện SAP Sapphire vừa qua, Amazon Web Services và SAP đã ra mắt AI Co-Innovation Program mới, một chương trình đồng sáng tạo AI giúp đối tác phát triển các ứng dụng và agent AI tạo sinh (gen AI) để hỗ trợ khách hàng nhanh chóng giải quyết các thách thức kinh doanh theo thời gian thực.

LG giành giải Màn hình gaming xuất sắc tại Vietnam Game Awards 2025

Ngày 26/5/2025, tại lễ trao giải Vietnam Game Awards 2025 trong khuôn khổ Vietnam GameVerse 2025, Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam (LG) giành chiến thắng tại hạng mục “Màn hình gaming xuất sắc” với sản phẩm LG UltraGear OLED 27GX790A. Đây là năm thứ 3 liên tiếp LG thống trị hạng mục giải thưởng này.

Dải laptop Lenovo Legion mới đã sẵn sàng cho game thủ, STEM, giá từ 38 đến 99 triệu đồng

Lenovo đã chính thức mang về Việt Nam các laptop Legion Series hiệu suất mạnh, công nghệ đột phá và khả năng thích ứng vượt trội dành cho các game thủ mọi cấp độ vừa ra mắt tại CES 2025.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ, chip Intel Core H-series, pin 20 giờ, giá từ 19 triệu đồng

Ngày 27/5, ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với người dùng. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới mang trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Viettel và KT Hàn Quốc hợp tác xây dựng nền tảng số, chuyển đổi AI toàn diện cho doanh nghiệp, chính phủ

Ngày 26/5/2025, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn KT (Hàn Quốc) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược (Strategic Partnership Agreement – SPA), thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện dựa trên nền tảng Trí tuệ nhân tạo (AI Transformation – AX), nâng cao năng lực cạnh tranh công nghệ của Việt Nam trong khu vực.

Sinh viên Việt Nam lập kỷ lục thành tích tại Huawei ICT Competition 2024 – 2025

Ngày 24/5 tại Lễ bế mạc và trao giải Chung kết toàn cầu Cuộc thi Huawei ICT Competition 2024 – 2025 diễn ra ở Thâm Quyến, đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành trọn 3 giải. Với kết quả bứt phá này, đoàn Việt Nam đã lập kỷ lục thành tích sau 3 năm tham dự cuộc thi.

FPT được cộng đồng game thủ bình chọn “Nhà mạng được yêu thích nhất”

Ngày 26/5, tại sự kiện Vietnam Gameverse 2025, với lượng bình chọn từ cộng đồng game thủ cả nước, FPT được vinh danh “Nhà mạng được yêu thích nhất”.

Lazada đầu tư 100 triệu USD nâng cấp chương trình tiếp thị liên kết, hoa hồng cho nhà sáng tạo lên đến 36%

Tại lễ trao giải Lazada Affiliate Đông Nam Á 2025, Lazada đã công bố khoản đầu tư thường niên trị giá 100 triệu USD dành cho Chương trình Tiếp thị liên kết (LazAffiliate), nhằm thúc đẩy các chính sách hoa hồng hấp dẫn hơn, tiếp sức cho làn sóng thương mại mới.