Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT của Bộ GDĐT ban hành ngày 15/9/2020 có đề cập tới việc “cho phép học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp, nhưng phải được giáo viên đồng ý”. Việc này nên hay không nên? Hiện có nhiếu ý kiến trái chiều, có người ủng hộ, cũng có người phản đối.
Liệu Việt Nam có thể xây dựng được những ngôi làng công nghệ cao – nơi tận dụng được ngành nghề đặc trưng của người dân trong làng, với một phương pháp triển khai bài bản, khoa học cùng sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại để nâng tầm sản phẩm và dịch vụ của chính ngôi làng đó? Câu trả lời là hoàn toàn có thể được.
Ở TP.HCM bắt đầu xuất hiện một chuỗi quán cà phê số. Đương nhiên đó không phải là những quán cà phê có Wi-Fi miễn phí cho khách vào uống cà phê và tra cứu Internet thoải mái vốn đã quen thuộc mà là quán cà phê số thật sự, theo đúng nghĩa chuyển đổi số (digital transformation).
Nuôi tôm ở nước ta là một nghề đặc biệt. Đặc biệt ở chỗ nếu trúng thì trúng đậm còn thua thì thua trắng, nhất là nuôi kiểu truyền thống. Dần dần, người ta rút kinh nghiệm, cải tiến, áp dụng nguyên lý tuần hoàn và thu được kết quả khá hơn. Gần đây, sự góp mặt của công nghệ số giúp hiểu ra nhiều chuyện mà trước kia không hình dung được vì thiếu thông tin. Nuôi tôm kiểu công nghệ số đạt tới đỉnh cao của nghề nhưng không đơn giản và không phải ai cũng làm được.