Bài viết của tác giả
Unity đề xuất hướng phát triển kinh doanh cho các tựa game di động năm 2024

Theo Unity, tương tự với năm 2023, trong năm 2024 chúng ta có thể sẽ được chứng kiến ngày càng nhiều công cuộc tối ưu hoá tỉ mỉ trong chiến lược phát triển của các nhà phát triển, phát hành game và ứng dụng.

Số lượng mối đe dọa trực tuyến tại Việt Nam tiếp tục giảm so với năm trước

Theo thống kê mới nhất từ ​​Kaspersky Security Network (KSN), số vụ tấn công trực tuyến tại Việt Nam được Kaspersky phát hiện và ngăn chặn trong năm 2023 là 29.625.939 vụ, giảm 29% so với năm ngoái 41.989.163 vụ.

Những chiêu trò lừa đảo trực tuyến phổ biến dịp Tết và cách phòng chống

Trong khoảng thời gian cận Tết Nguyên Đán, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng đột biến, các chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng cũng xảy ra thường xuyên và khó lường hơn. Meta đã chia sẻ một số cách thức để giúp người dùng nhận diện một số chiêu trò lừa đảo trực tuyến phổ biến.

Kaspersky Standard được AV-Comparatives vinh danh Sản phẩm của năm

Giải pháp bảo mật Kaspersky Standard đã được AV-Comparatives, một phòng thí nghiệm độc lập trao tặng giải thưởng “Sản phẩm của năm”. Đây là năm thứ bảy liên tiếp Kaspersky nhận giải thưởng này và trở thành công ty an ninh mạng được vinh danh nhiều nhất trong ngành.

Kaspersky dự đoán những định hình mới của thị trường dark web

Theo thông tin mới nhất từ Kaspersky Security Bulletin (KSB), các chuyên gia từ Nhóm Nghiên cứu và Phân tích Toàn cầu (GReAT) và Kaspersky Digital Footprint Intelligence đã biên soạn một bản đánh giá toàn diện về năm 2023 và đưa ra đánh giá chuyên sâu về những xu hướng mới nổi trong thị trường dark web – trung tâm của các dịch vụ bất hợp pháp trong cộng đồng tội phạm mạng.

Hướng dẫn người dùng cách tránh bẫy lừa đảo khi mua sắm trên mạng dịp cuối năm

Nghỉ lễ cuối năm, Tết ​​Dương Lịch và Tết Nguyên Đán là giai đoạn mà người tiêu dùng mua hàng trực tuyến sôi động nhất tại Việt Nam. Đây cũng là thời điểm mà nhiều bẫy lừa đảo tinh vi, thậm chí là sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được giăng ra.

Phát hiện thú vị về cách người dùng mua sắm tại các ngày hội siêu khuyến mãi

Cuộc khảo sát mới trên toàn cầu “Trò chơi siêu giảm giá: ai là người chiến thắng? Nghiên cứu về cách người tiêu dùng mua sắm và thanh toán”, do Arlington Research ủy quyền cho Kaspersky, nhằm khám phá nhận thức và hành vi mua sắm của người tiêu dùng khi đề cập đến các sự kiện bán hàng lớn như Black Friday hoặc Cyber Monday với những phát hiện thú vị.

Keysight ra mắt Hệ thống đo kiểm nội mạch tự động, tối ưu hóa bảng mạch in

Keysight vừa giới thiệu hệ thống đo kiểm nội tuyến Keysight i3070 Series 7i mới, là hệ thống đo kiểm nội mạch tự động (ICT), với dung lượng và thông lượng cao hơn, cho phép các nhà sản xuất đáp ứng các yêu cầu đo kiểm bảng mạch in (PCBA) phức tạp có số lượng nút lớn với chi phí thấp hơn.

Nghiên cứu mới: Lo ngại hóa chất hương vị trong thuốc lá đang làm người hút càng nhiều hơn

Một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại Viện Kiểm soát Thuốc lá Toàn cầu (IGTC) tại Trường Y tế Công cộng Johns Hopkins Bloomberg và Đại học Bang Portland đã chỉ ra mối liên hệ giữa các hóa chất hương vị có trong thuốc lá bán tại Việt Nam và sự hấp dẫn của các sản phẩm này đối với người tiêu dùng, bao gồm cả giới trẻ Việt Nam.

Keysight và Synopsys hợp tác về an ninh mạng cho thiết bị IoT

Keysight Technologies đã hợp tác với Synopsys để cung cấp cho các nhà sản xuất thiết bị IoT giải pháp đánh giá an ninh mạng toàn diện, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng khi thiết bị được đưa ra thị trường.

Tiết lộ các bước tấn công APT có sự hỗ trợ của AI

Công ty an ninh mạng toàn cầu Kaspersky vừa tiết lộ, mạng lưới của cỗ máy thông minh AI có thể bị tội phạm mạng sử dụng trong từng giai đoạn của một cuộc tấn công có chủ đích (Advanced Persistent Threat -APT) rất tinh vi.

Chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm để giảm sai sót, tạo thế cạnh tranh

Ngành bảo hiểm được đánh giá đi chậm hơn một số ngành khác trong hành trình chuyển đổi số. Lý do là lĩnh vực này có nhiều quy trình phức tạp, từ việc xác định rủi ro, quản lý hồ sơ, xử lý yêu cầu bồi thường cho đến đảm bảo an toàn thông tin nhạy cảm của khách hàng. Chuyển đổi số trong những hệ thống phức tạp như vậy đòi hỏi thay đổi cả cách thức làm việc của nhân viên lẫn tư duy của người đứng đầu.