Tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh thành tại Việt Nam, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh, để rút ngắn khoảng cách giữa người cần và người có thể giúp đỡ nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả phòng chống dịch, Zalo Connect đã ra đời như chiếc cầu nối dễ dàng nhanh chóng, hiệu quả.
Như một bản đồ cứu trợ – SOSmap, Zalo Connect hỗ trợ kết nối những nhà hảo tâm với những trường hợp gặp khó khăn và có nhu cầu giúp đỡ trong mùa dịch Covid-19. Zalo Connect đang được áp dụng rộng rãi tại hơn 20 tỉnh/thành đang giãn cách như: Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Bình Phước, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Kiên Giang, Hậu Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ…
Mỗi điểm cam trên bản đồ Zalo Connect là cả một câu chuyện khó khăn của một gia đình, hay một cá nhân. Đó có thể thể là một cụ già neo đơn đang cạn kiệt đồ ăn, hoặc một gia đình có con nhỏ cần được hỗ trợ sữa, một bạn sinh viên không kịp về nhà nên mắc kẹt lại giữa tâm dịch, một anh công nhân thất nghiệp không còn tiền để sinh sống, hay một đôi vợ chồng trẻ đang không có tiền để mua đồ sơ sinh, tã sữa cho đứa con đầu lòng chuẩn bị chào đời… Hoặc trong những ngày này, khi thực phẩm, thuốc men đều khó mua, mạng lưới cung ứng giao hàng đứt gẫy khiến nhiều gia đình thiếu thốn, Zalo Connect cũng sẽ kết nối giúp họ tìm được hàng để mua.
Tính đến ngày 22/8, đã có 30.565 người tham gia hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn với khoảng 80.000 lượt giúp đỡ trên Zalo Connect. Zalo Connect chia các hạng mục để các nhà hảo tâm có thể hỗ trợ đúng nơi, đúng người, bao gồm: Gửi yêu cầu cần hỗ trợ (Về lương thực, nhu yếu phẩm, dụng cụ y tế, tư vấn y khoa…); Giúp người quanh bạn (Tìm kiếm những người ở vị trí gần bạn đang kêu gọi hỗ trợ với danh sách và nhu cầu, địa chỉ cụ thể); Đăng ký bán hàng, tham gia cộng đồng “đi chợ hộ” (Đăng ký thông tin doanh nghiệp, cửa hàng, danh mục hàng hóa… để tích hợp lên bản đồ số; Đi chợ gần nhà (Bản đồ số các điểm bán hàng gần vị trí đang truy xuất ứng dụng).
Theo thống kê trên hệ thống Zalo Connect, có khoảng 92% yêu cầu trợ giúp về lương thực (gạo, trứng, thịt, cá, rau củ, sữa, bánh mì…) 24% nhu yếu phẩm (bột giặt, kem đánh răng, nồi cơm điện…) 8% cần vật dụng y tế, thuốc men (cồn, nhiệt kế, nước rửa tay…) và 7% cần tư vấn về sức khỏe.
Zalo Connect cũng đồng thời tạo ra một cộng đồng kết nối trực tiếp, giúp mọi người chủ động chia sẻ và giúp đỡ nhau một cách nhanh chóng và hiệu quả bằng việc hỗ trợ tiền từ thiện. Bên cạnh chuyển qua tài khoản thông thường thì chuyển tiền qua đường link không cần số tài khoản, số điện thoại của ngân hàng số Timo là một trong những hình thức hiện đang được các bạn trẻ lựa chọn sử dụng trên cộng đồng Zalo Connect.
Cơn đại dịch đã lấy đi của chúng ta nhiều thứ nhưng cũng dạy được cho chúng ta rất nhiều điều. Đâu đó giữa giông bão, sự tử tế, lòng trắc ẩn, tình đoàn kết của người Việt Nam vẫn được lan tỏa rộng rãi. Dù là một khoản tiền nhỏ hỗ trợ, vài gói rau, thùng sữa nhỏ hay chỉ là lời động viên tinh thần cũng thật đáng quý trong những ngày chống dịch ảm đạm và buồn thương này. Nếu bạn đang khó khăn, hãy chia sẻ để được hỗ trợ. Nếu bạn vẫn ổn và có thể sẻ chia, xin hãy mở lòng và chung tay kết nối vì cộng đồng. Những ngày tháng khó khăn rồi sẽ qua mau.
Sau gần 3 tháng triển khai, chiến dịch #CreateKindness do TikTok khởi xướng đã thu về 1,2 tỷ lượt xem và 102 nghìn video. Tại Việt Nam, nhiều nghệ sĩ, nhà sáng tạo cũng tích cực tham gia chiến dịch bằng cách sáng tạo và lan toả các video nhằm nâng cao nhận thức về nạn bắt nạt trực tuyến.
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) chính thức ra mắt “PRU-Nhiệt Đới”- sản phẩm bảo hiểm trực tuyến dành riêng cho 3 bệnh nhiệt đới phổ biến gồm sốt xuất huyết, sốt rét và sởi.
Hơn 20.000 suất học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng, của chương trình Vì em hiếu học sẽ được Viettel trao tặng cho các em học sinh trong năm học mới 2021-2022.
Tính năng “Có Gì Bán Nấy” vừa ra mắt của MoMo cho người dùng được đăng ký bán hàng ngay trên ứng dụng này.
Ngày 6/9, IBM phối hợp cùng Adobe giới thiệu các khoá học và chứng chỉ trực tuyến cho học sinh – sinh viên hoàn toàn miễn phí thông qua trang web của chương trình “SkillsBuild for Students” do IBM khởi xướng.
Lazada sẽ triển khai chuỗi lễ hội mua sắm lớn cuối năm, mở đầu là Lễ hội mua sắm 9.9 – “Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall” diễn ra từ 9/9 đến 11/9. Riêng tại Việt Nam, Lazada đã hợp tác cùng hơn 4.000 thương hiệu trong nước và quốc tế để mang đến 99.999 sản phẩm chính hãng với ưu đãi lên tới 50% cùng 9 đặc quyền mua sắm chỉ dành riêng trong dịp này.
OPPO đã hợp tác với kiến trúc sư Nhật Bản Kengo Kuma để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật với tên gọi Bamboo (竹) Ring :|| Weaving a Symphony of Lightness and Form (tạm dịch: Bamboo (竹) Ring :|| Bản giao hưởng của Sự Mềm Mại và Cứng Cáp), tác phẩm sẽ được trưng bày tại sân Cortile dei Bagni, Milan trong Tuần lễ thiết kế Milan (Milan Design Week) cho đến ngày 19 tháng 9 năm 2021.
TikTok đã phối hợp cùng các gia đình, thanh thiếu niên và các chuyên gia tại Internet Matters, tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ phụ huynh bảo vệ hoạt động online của trẻ, để cập nhật các lời khuyên an toàn trực tuyến, mở rộng tính năng Gia đình Thông minh.
Sau 6 tháng làm việc tại Google, Melissa Ong đã quyết định từ bỏ công việc kỹ sư phát triển trải nghiệm người dùng, để bước sang một trang sử mới đó là ngôi sao TikTok, và trong hành trình này, những câu chuyện thực tế lúc cô làm việc tại Google cũng dần được hé lộ.
Với đèn laser được gắn phía trước đầu hút, máy hút bụi cầm tay Dyson V12 Detect Slim giúp người dùng nhìn thấy được những hạt bụi có kích thước 10 micromet, từ đó dễ dàng làm sạch không gian sống của mình.