Để giúp hội độc thân hiện thực hóa những mục tiêu hẹn hò trong năm 2025, Tinder giới thiệu Year In Swipe™ Vision Board - bảng tầm nhìn giúp bạn trẻ hình dung được mong muốn của bản thân, tổng kết hành trình hẹn hò năm 2024 và đặt mục tiêu cho năm tiếp theo.
Theo khảo sát, gần 20% người độc thân trên phạm vi toàn cầu có ý định tạo bảng tầm nhìn để “manifest” tìm thấy “chân ái” của mình trong năm tới. Công cụ của Tinder được thiết kế để giúp các bạn trẻ nhìn lại trải nghiệm hẹn hò và bước sang năm mới với mục tiêu rõ ràng hơn. Công cụ này còn đồng thời tích hợp tính năng chia sẻ trên mạng xã hội, cho phép mọi người “flex” tầm nhìn tình yêu 2025 với bạn bè và gia đình.
Bà Melissa Hobley, Giám đốc Marketing của Tinder cho hay: “Hội độc thân trẻ tuổi đang ngày càng chủ động và rõ ràng trong chuyện tình cảm, họ không ngại chia sẻ điều mình muốn và từ chối thỏa hiệp với những lựa chọn không phù hợp. Chính sự chuyển mình trong văn hóa hẹn hò đã thúc đẩy những xu hướng thú vị như Nói rõ gu chốt rõ ý (Loud Looking), Hẹn hò tùy duyên (Kiss-met), và Tình chạm nhẹ nhớ lâu (Nano-ships). Những xu hướng này đều xoay quanh việc khuyến khích các bạn trẻ sống thật với bản thân”.
Nếu như năm trước, hội độc thân đón nhận và tỏa sáng với năng lượng nhân vật chính, thì năm nay, các bạn trẻ tự tin “vào vai” đạo diễn thước phim tình yêu của mình. Họ biết rõ mình đang tìm kiếm điều gì, và thể hiện điều ấy một cách rõ ràng. Cụm từ “Đang tìm kiếm…” đã trở thành nội dung phổ biến nhất trên hồ sơ Tinder năm 2024, cho thấy các bạn trẻ không ngần ngại thể hiện mục tiêu của mình. Bước sang năm 2025, gần 50% người độc thân chia sẻ rằng họ đang lên kế hoạch hiện thực hóa tình yêu của mình thông qua việc tạo bảng tầm nhìn, với ba yếu tố không thể thiếu trong hẹn hò là niềm tin, vẻ ngoài thu hút và cùng chung giá trị sống. Những cuộc trò chuyện mơ hồ vô nghĩa sẽ chính thức bị bỏ lại trong năm 2024.
Gần 40% bạn trẻ cho biết họ ưu tiên những buổi hẹn hò “phiêu lưu” hơn trong năm tới, như đi leo núi. Bên cạnh đó, 34% người độc thân trẻ được khảo sát đã lên kế hoạch tham gia các workshop làm gốm, tuy lấm lem đất sét nhưng có thể là khởi đầu cho một chuyện tình mới. Hay đơn giản là biến hóa những chuyến đi săn đồ vintage thành “sàn diễn thời trang mini”. Giới trẻ Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng chung của thế giới. Ngoài xem phim, đi ăn và cà phê, hội độc thân Việt còn lựa chọn chơi game và chơi thể thao vào top 5 những hoạt động hẹn hò được các bạn yêu thích nhất.
Bước sang năm 2025, “Tình chạm nhẹ nhớ lâu” hứa hẹn sẽ tiếp tục lên ngôi khi hội độc thân thoải mái tận hưởng niềm vui từ những kết nối nhỏ nhặt trên hành trình tìm kiếm một nửa phù hợp. Bên cạnh du lịch, âm nhạc và phim ảnh vẫn vững vàng ở vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng sở thích, giới trẻ Việt năm nay còn yêu thích lối sống năng động với hai mảnh ghép mới: gym và thể thao.
Khi nói đến chuyện hẹn hò, theo khảo sát, người trẻ ưu tiên yếu tố tin cậy (40%), vẻ ngoài cuốn hút (35%), cùng giá trị sống (31%), cảm xúc ổn định (30%) và sở thích tương đồng (28%). Trong khi đó, những điều khiến đối phương mất điểm bao gồm vệ sinh kém (50%), thái độ thô lỗ (44%) và nhắc quá nhiều về người yêu cũ (34%). Ngoài ra, dù sự ổn định tài chính vẫn là yếu tố được coi trọng, 22% người độc thân mong muốn một nửa của mình biết khi nào nên tắt máy, rời xa công việc và đặt ranh giới rõ ràng giữa sự nghiệp và cuộc sống cá nhân.
Tuần qua, nhiều vụ lừa đảo trực tuyến vẫn tiếp diễn với con số thiệt hại rất lớn, đặc biệt là hình thức thâm nhập vào điện thoại của nạn nhân để đánh cắp tiền trong tài khoản hoặc tống tiền chuộc dữ liệu. Các chuyên gia lên tiếng cảnh báo mùa cuối năm sẽ là thời điểm tội phạm mạng hoạt động mạnh.
Sony Electronics Việt Nam chính thức ra mắt dòng máy ảnh flagship Alpha 1 II – máy ảnh full-frame thay đổi ống kính không gương lật flagship thế hệ thứ hai của hãng và ống kính FE 28-70mm F2 G Master (SEL2870GM).
30 phòng triển lãm, quy tụ 23 đơn vị tham gia với các thương hiệu quen thuộc như: Dynaudio, Moon, JBL, KEF, Wilson Benesch, Kharma, MBL, Thivanlabs, Mavis, Naim, Focal, Klipsch, Sumico, Kaiser, Elac, Magico, Mark Levinson, Cabasse, Paramax, Sony… sẽ có mặt ở AVShow lần thứ 23 Trung tâm hội nghị Quốc gia (Hà Nội) trong ngày 7-9/12/2024.
Riversong, thương hiệu công nghệ với đa dạng các danh mục sản phẩm như đồng hồ thông minh, thiết bị thông minh, phụ kiện điện thoại và thiết bị nhà thông minh smart home, chính thức gia nhập thị trường Việt Nam thông qua hợp tác chiến lược với nhà phân phối PHTD.
KMS Technology vừa ký kết ghi nhớ việc tài trợ 350.000 USD cho VinaCapital Foundation để triển khai các giải pháp về y tế và giáo dục cho trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam và công bố khoản tài trợ 100.000 USD cho Passerelle Numérique Việt Nam, tổ chức phi chính phủ của Pháp đào tạo Công nghệ thông tin cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh miền Trung
Từ ngày 28/11 đến 01/12/2024, Zalopay Year End Fes 2024 (YEF24) – chuỗi sự kiện thanh toán số kết hợp siêu nhạc hội mua sắm được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q1, TPHCM). Đây là sự kiện đánh dấu lần đầu tiên Zalopay chính thức “triển lãm” và giới thiệu tất cả phiên bản của mã Zalopay QR Đa Năng tới cộng đồng.
Một khảo sát gần đây của Tinder cho thấy, an toàn và bảo mật là mối quan tâm hàng đầu của giới trẻ độc thân tại Việt Nam trước khi chuẩn bị cho buổi hẹn đầu tiên với ai đó quen qua ứng dụng, 51% chọn gặp gỡ nơi công cộng để đảm bảo an toàn. Tinder đã đề xuất một số lời khuyên giúp bạn dễ dàng nhận diện và tránh xa những “lá cờ đỏ” khi kết nối trực tuyến.
UNIQLO vừa mừng 5 năm hiện diện của thương hiệu tại Việt Nam, đồng thời tuyên bố đóng góp toàn bộ doanh thu tính đến hết tháng 12 năm 2024 của 2 Bộ sưu tập (BST) đặc biệt: UT Mickey Mouse in Vietnam và UTme! Dân Gian Ký Sự cho Quỹ Hy vọng nhằm xây dựng mới 2 điểm trường Huổi Khoang, Sơn La và điểm trường Tà Chơ, Yên Bái.
Tối 24/11/2024, đại nhạc hội Viettel Y- FEST 2024 diễn ra tại quảng trường Cách mạng tháng 8 – Phố đi bộ Hồ Gươm với sự góp mặt của nhiều ngôi sao ca nhạc như Sơn Tùng M-TP, ISSAC, SOOBIN, Hòa Minzy, HIEUTHUHAI, Orange, Dương Domic, DJ KS, MC Quang Bảo…
Grab tiếp tục hợp tác với Nasdaq để giới thiệu 75 đối tác thương nhân, trong đó có 6 đại diện đến từ Việt Nam, trên màn hình quảng cáo của tòa nhà Nasdaq tại Quảng trường Thời đại, New York (Mỹ).