Xu hướng gia nhập các hội nhóm game trong nữ giới tăng mạnh

Nữ game thủ ChaqMee giành ngôi vị cao nhất giải đấu Wonder Women League lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Facebook lần đầu tiên đã tổ chức giải đấu game Wonder Women League dành riêng cho nữ giới, thu hút sự tham gia của 40 gương mặt nữ game thủ, trong đó có những tên tuổi đình đám của làng game Việt như Nắng, Tiểu Diễm, Bé Cơ...

Giải đấu game trực tuyến Wonder Women League là một phần của chương trình #SheforVietnam do Facebook khởi xướng, hướng đến mục tiêu tôn vinh và lan tỏa những giá trị tích cực mà phụ nữ Việt Nam đang hàng ngày kiến tạo trên không gian mạng xã hội. Mặc cho những rào cản và định kiến vẫn còn tồn tại, sự thành công của nữ giới ở các lĩnh vực được xem như địa hạt đặc thù của nam giới, bao gồm gaming, đang cho thấy cách mà phụ nữ mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn để khám phá những điều mới mẻ, khẳng định tài năng của chính mình. 

Trải qua 5 ngày thi đấu (từ ngày 18-24/10), giải đấu Wonder Women League, phần thắng cuộc đã thuộc về 2 đội thi và 1 cá nhân trong 3 bộ môn thi đấu: Fall Guys, KartRider và Scribble IT. Đáng chú ý trong ngày thi đấu cuối cùng, các nữ game thủ đã có màn thi đấu cá nhân cực kỳ hấp dẫn trong khuôn khổ game Scribble IT – tựa game đuổi hình bắt chữ quen thuộc nhưng không kém phần kịch tính. Bằng sự thông minh và nhanh nhẹn, ChaqMee đã xuất sắc vượt qua 29 đối thủ để dành danh hiệu cao nhất của bộ môn này. 

Chia sẻ về giải đấu, Michael Rose, Giám đốc Facebook Gaming, khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết, ngành công nghiệp gaming cũng có tiềm năng phát triển rất lớn ở Việt Nam. Thông qua các sáng kiến như giải đấu Wonder Women League, Facebook hy vọng sẽ tạo điều kiện để các nữ game thủ Việt Nam sống trọn với đam mê và truyền cảm hứng cho chính cộng đồng của mình.

Báo cáo về thị trường Game toàn cầu năm 2021 của Facebook công bố cho thấy, trong số đó phải kể tới con số phụ nữ khám phá và chơi game tăng vọt chỉ trong 12 tháng vừa qua. Khảo sát tại 32 thị trường cho thấy, 65% phụ nữ toàn cầu từng chơi game, và 42% số phụ nữ sử dụng internet trên toàn cầu xem các nội dung liên quan đến video game. Tính đến năm 2020, 47% số game thủ nói chung và 48% game thủ di động nói riêng trên toàn cầu là phụ nữ, đặc biệt số lượng nữ game thủ trên các thiết bị di động đã tăng 61% từ năm 2013 đến 2020. Phụ nữ cũng có xu hướng gia nhập các hội nhóm game, và chỉ tính riêng trong năm 2020, các Nhóm về game trên Facebook đã chứng kiến mức tăng thành viên nữ lên tới hơn 195%.

Mặt khác, theo các số liệu công bố bởi App Annie, Việt Nam đang trên con đường trở thành cường quốc gaming ở khu vực, với nền tảng người dùng di động mạnh mẽ và sự hiện diện của 5 trên 10 nhà phát hành game lớn nhất địa bàn Đông Nam Á, Australia và New Zealand. Báo cáo năm 2020 của nhà cung cấp và phân tích dữ liệu di động châu Á này cũng chỉ ra rằng, Việt Nam đứng thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á xét về số lượt tải game, tăng 10% so với năm 2019, đồng thời mức chi của người chơi game ở Việt Nam cũng tăng tới 50% so với cùng kỳ.

Có thể bạn quan tâm
UNIQLO Việt Nam giới thiệu trực tuyến Bộ Sưu tập LifeWear Thu/Đông 2021, đầy tính công nghệ

UNIQLO cho biết các sản phẩm LifeWear Thu/Đông mới nhất chú ý đến chất lượng, độ bền cao cùng tính năng và công nghệ được cải tiến.

Chương trình giáo dục tài chính cho trẻ “Cha-Ching” tiếp tục triển khai năm thứ 3

Tiếp nối sự thành công sau 2 năm triển khai chương trình Quản lý Tài chính Cha-Ching cho trẻ em tiểu học tại Việt Nam, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential (Prudential) và tổ chức Junior Achievement Vietnam (JA Việt Nam) tiếp tục mở rộng quy mô giảng dạy giáo trình cho năm học thứ 3 (2021-2022).

UpRace 2021 khởi động, những bước chạy vì cộng đồng

UpRace, dự án chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng có sức ảnh hưởng nhất Việt Nam sẽ chính thức diễn ra từ ngày 31/10 đến 21/11/2021, bằng bước chạy, cộng đồng sẽ hỗ trợ cho cộng đồng qua các tổ chức uy tín.

TV The Serif có thêm lựa chọn màn hình lớn 65inch

Bên cạnh kích thước 55inch, người dùng sẽ có thêm lựa chọn dòng TV The Serift với kích thước màn hình lớn hơn để phù hợp với không gian sống của mình.

Hợp tác với nhóm nhạc nữ STAYC, Philips ra mắt tai nghe true wirless cho giới trẻ

Dòng tai nghe true wireless Philips TAT4556 được Philips sản xuất theo phong cách của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc – STAYC.

Lộ diện Top 20 gương mặt sẽ so tài tại TikTok FashUP Gala Night 2021

Top 20 gương mặt xuất sắc trong 4 lĩnh vực gồm Làm đẹp (Beauty Icon), Người mẫu (Modeling Icon), Phối đồ thời trang (Fashion Icon), Thiết kế thời trang (Fashion Design Icon) đã chính thức lộ diện để so với tại đêm chung kết ngày 24/10 tới.

Netflix lộ diện 3 nhân vật chính của phim Thợ Săn Quái Vật mùa 2

Series phim Thợ Săn Quái Vật (The Witcher) mùa 2 của Netflix vừa tung ra những hình ảnh chính thức của 3 nhân vật chính.

TikTok đã xóa hơn 81 triệu video vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng trong Quý 2

TikTok vừa công bố Báo cáo Thực thi Tiêu chuẩn Cộng đồng Quý 2/2021, bao gồm báo cáo chi tiết các nội dung vi phạm và các tài khoản đã bị xóa khỏi TikTok nhằm bảo vệ sự an toàn cho cộng đồng và đảm bảo tính minh bạch của nền tảng.

Nhóm nhạc SEVENTEEN làm Đại sứ thương hiệu Lazada khu vực Đông Nam Á

Với hợp tác này, nhóm nhạc SEVENTEEN sẽ mang không khí K-Pop sôi động cùng các màn trình diễn đẳng cấp quốc tế đến với hàng loạt các hoạt động của “Lễ hội mua sắm 11.11 – 1 ngày sale To” bắt đầu từ 0h ngày 11/11/2021 và chỉ diễn ra trong một ngày duy nhất trên Lazada.

TikTok mở rộng tài nguyên hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tinh thần cộng đồng

Trong tháng 10, TikTok chính thức giới thiệu các hướng dẫn mới nhất về sức khỏe tinh thần, hỗ trợ những người dùng chọn TikTok là nền tảng để chia sẻ trải nghiệm cá nhân.