Xu hướng Du lịch Bền vững mở ra nhiều hi vọng cho du lịch Việt

Du lịch trải nghiệm và du lịch bền vững đang là xu hướng du lịch của thế giới, các xu hướng này giúp Việt Nam đang được lựa chọn nhiều hơn

Nghiên cứu Xu hướng Du lịch Toàn cầu (GTI) 2023 của Visa cung cấp các thông tin mới nhất về các hành vi du lịch của du khách, qua đó đưa ra lộ trình giúp Việt Nam, với cảnh quan rực rỡ và di sản văn hóa phong phú, trở thành điểm đến ưa thích của du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Theo Nghiên cứu GTI 2023, Thế hệ Z và các gia đình có trẻ em là các nhóm đối tượng chính góp phần làm nên sự bùng nổ du lịch trong nước tại Việt Nam. Các gia đình có con nhỏ và thế hệ Silver (tức trên 60 tuổi) là nhóm đi du lịch giải trí nhiều nhất, trung bình 2,4 chuyến trong 12 tháng qua.

Không chỉ tham quan các điểm đến đã được lên kế hoạch, du khách đang chú trọng nhiều đến các chuyến du lịch mang tính trải nghiệm và giải trí. Các động lực du lịch chính gồm thư giãn (68%), mua sắm tiêu dùng (43%) và khám phá hoặc thử một điều mới mẻ (43%). Du lịch đến một đất nước là cách để khám phá văn hóa và trải nghiệm phiêu lưu, do đó du khách có xu hướng lựa chọn những trải nghiệm du lịch được cá nhân hóa, hòa mình vào phong tục, truyền thống và ẩm thực địa phương.

Khi nhận thức về môi trường lên ngôi, du khách Việt Nam thể hiện nhiều sự quan tâm và hành động vì nền du lịch bền vững. Cụ thể, 73% người được khảo sát cho biết họ quan tâm hoặc rất quan tâm đến các lựa chọn du lịch bền vững, trong khi 50% ứng viên trả lời đã tích cực tìm kiếm các lựa chọn này khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Với số lượng khách du lịch tìm kiếm các lựa chọn thân thiện với môi trường ngày càng tăng, ngành du lịch đang chứng kiến ​​sự thay đổi theo hướng thực hành du lịch xanh hơn, hỗ trợ cộng đồng địa phương và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên.

Với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và thu nhập khả dụng, người tiêu dùng Việt đang bắt đầu thực hiện nhiều chuyến đi trong nước và quốc tế hơn nhằm tìm kiếm cơ hội gắn kết và những trải nghiệm khó quên. 1/5 người được khảo sát cho biết gặp gỡ, kết nối với bạn bè và gia đình là động lực du lịch trong 12 tháng tới. Mua sắm cũng là một phần không thể thiếu khi đi du lịch, nhất là khi sức mua đang tăng. Du khách tìm kiếm những món quà lưu niệm độc đáo, trải nghiệm liệu pháp mua sắm, giúp hành trình du lịch thêm phong phú.

Nghiên cứu GTI 2023 nhấn mạnh rằng khách du lịch mong đợi giao dịch liền mạch và các biện pháp bảo mật tối ưu, chứng minh tầm quan trọng của niềm tin vào các giao dịch tài chính khi khám phá những chân trời mới.

Cuộc cách mạng kỹ thuật số đang thay đổi cách thức thanh toán, khách du lịch Việt Nam đang đón nhận sự tiện lợi của thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ/trả trước. Phần lớn những người được khảo sát (97%) trong Nghiên cứu GTI 2023 cho biết họ ưu tiên các tùy chọn thanh toán không dùng tiền mặt (92% chọn thẻ tín dụng và 87% chọn thẻ ghi nợ) trong các chuyến đi, tinh giản hóa các giao dịch và nâng cao trải nghiệm du lịch nói chung. 64% cho biết họ đã dùng ví điện tử, cho thấy việc dễ sử dụng, tính bảo mật và độ phủ chấp nhận rộng rãi đang thu hút khách du lịch sử dụng phương thức thanh toán này. Sự phổ biến của ví điện tử báo hiệu sự chuyển dịch hướng tới một hệ sinh thái thanh toán được thúc đẩy bởi công nghệ và có tính kết nối cao.

Xu hướng Du lịch Bền vững mở ra nhiều hi vọng cho du lịch Việt - Thanh toan so dong hanh cung nganh du lich
Thanh toán tiện lợi là một trong những ưu điểm giúp du khách tăng sức tiêu dùng

“Du lịch Việt Nam đang tiến vào kỷ nguyên mới. Ở đó, thanh toán số đóng vai trò song hành cùng ngành du lịch đáp ứng các nhu cầu thanh toán hiệu quả, bảo mật ngày càng tăng của người tiêu dùng. Với việc chuyển đổi linh hoạt, các nhà hàng, khách sạn và đơn vị dịch vụ lữ hành có thể đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách du lịch, thông qua việc sử dụng nhiều hơn các phương thức thanh toán không tiền mặt để tăng cường trải nghiệm thuận tiện”, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Thiết bị giải trí di động đa năng LG StanbyME Go đã bán tại Việt Nam

Công ty LG Electronics Việt Nam (LG) vừa trình làng thiết bị giải trí xách tay LG StanbyME Go, mở ra khái niệm “picnic công nghệ” với trải nghiệm linh hoạt và chủ động, không giới hạn không gian.

Trung thu, hẹn hò Tinder an toàn với 4 bước nâng cấp

Tinder vừa đưa ra gợi ý hướng dẫn khám phá 4 bước dành cho các thành viên Tinder để trải nghiệm hẹn hò trực tuyến thú vị và an toàn trong dịp Tết Trung thu sắp tới.

eSports Việt Nam tranh hùng tại ASIAD 19 với sự đồng hành của VNG

Phát hành 2 trên tổng số 6 bộ môn Thể thao điện tử mà đội tuyển Việt Nam đăng ký tranh tài tại ASIAD 19, VNG tiếp tục đồng hành cùng VIRESA và các Vận động viên eSports quốc gia tại sự kiện thể thao lớn nhất châu Á năm nay.

DHL Express và ACB hợp tác cắt giảm khí thải carbon bằng cách sử dụng Nhiên liệu Hàng không Bền vững

ACB là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ký hợp đồng sử dụng dịch vụ GoGreen Plus của DHL nhằm giảm 100% lượng khí thải carbon cho các lô hàng chuyển phát nhanh quốc tế

Chuỗi sự kiện âm nhạc Sound Freedom by VinaPhone bắt đầu từ 30/9

VinaPhone tổ chức với chuỗi sự kiện âm nhạc Sound Freedom by VinaPhone, quy tụ dàn sao “khủng” tại Hải Phòng, Nghệ An, Đắk Lắk, Cà Mau, bắt đầu từ ngày 30/9 tới đây.

Để những người trẻ tài năng “mê” việc cống hiến

Đặt ra thử thách cho người lao động, đánh giá nhân sự dựa trên năng lực để có đãi ngộ xứng đáng,… đó là những phương pháp mà doanh nghiệp thực hiện để tăng hiệu suất làm việc, giữ chân người tài.

Triển lãm Thiết bị Nghe nhìn – AVSHOW lần thứ 20, đại tiệc âm thanh hình ảnh

Năm nay, AVSHOW đánh dấu cột mốc kỉ niệm AVSHOW lần thứ 20 tại địa điểm hoàn toàn mới: Khách sạn Prince Sài Gòn, TPHCM với 24 phòng triển lãm và 17 vị trí trưng bày trải dài từ lầu 1 lên đến lầu 3 của khách sạn, bữa đại tiệc âm thanh hình ảnh dành cho tất cả mọi phân khúc thưởng thức.

Đại sứ Anh sẽ đọc Harry Potter cho trẻ em tại Lễ hội Vương quốc Anh tại TPHCM

Trong ngày thứ Bảy 16/9/2023, Tổng Lãnh sự quán Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Lễ hội Vương quốc Anh tại đường Lê Lợi, Quận 1, TPHCM. Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động đánh dấu kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Vương quốc Anh và Việt Nam, đồng thời ghi dấu mốc 30 năm hoạt động của Hội đồng Anh tại Việt Nam.

Sony ra mắt ống kính Zoom góc rộng nhỏ và nhẹ nhất thế giới

Sony Electronics Việt Nam ra mắt ống kính full-frame zoom góc rộng G Master™ FE 16-35mm F2.8 GM II (tên mã SEL1635GM2), sử dụng ngàm E với khẩu độ F2.8 cố định trên toàn dải tiêu cự từ 16mm đến 35mm.

UpRace 2023 khởi động, chạy dài một “hành trình hạnh phúc”

Dự án chạy bộ vì cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn tại Việt Nam – UpRace 2023 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 06/10/2023 đến 29/10/2023, với sự đồng hành của ba tổ chức xã hội trong lĩnh vực giáo dục, xã hội, môi trường, các đại diện nổi tiếng cùng nhiều cách thức hoạt động tươi mới khác.