Volvo Car Việt Nam mở màn loạt sáng kiến truyền cảm hứng đầy ấn tượng

Hôm nay 14/3 tại TPHCM, Volvo - thương hiệu xe sang nổi tiếng đến từ Thuỵ Điển đã có màn triển khai hoành tráng năm kinh doanh 2024 với những sáng kiến mới mẻ, mang nguồn năng lượng tích cực, truyền cảm hứng về một lối sống thành công và bền vững. Chủ đề “Recharge to Shine – Tái tạo năng lượng để tỏa sáng” cũng sẽ là kim chỉ nam xuyên suốt để Volvo Car Việt Nam liên tục tạo nên những điều khác biệt trong các hoạt động của mình.

Được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thuỵ Điển (1969 – 2024) và 8 năm thương hiệu có mặt tại Việt Nam, sự kiện được tổ chức với nhiều hoạt động thú vị. Đây cũng là lần đầu tiên Volvo giới thiệu Triển lãm Phong cách sống Lagom – mang đến góc nhìn trực quan và hiểu biết sâu sắc về phong cách sống “biết đủ” của người Bắc Âu trong từng chi tiết nhỏ của cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng ra mắt cuốn sách “Chuyện kể cho tương lai” – tôn vinh và tri ân những nhân vật Việt Nam xuất sắc, không chỉ ưu tú trong lĩnh vực mà họ hoạt động mà còn có lối sống tinh tế, hiệu quả cao và khiêm nhường. Họ chính là những hình ảnh tiêu biểu của giá trị mà Volvo luôn theo đuổi. 

Triển lãm phong cách sống Lagom (Lifestyle Showcase) được Volvo sắp đặt nhằm đưa khái niệm Lagom đến gần hơn nữa với công chúng tại Việt Nam. Lagom là một triết lý sống nổi tiếng của người Thuỵ Điển, trong đó, tinh thần “biết đủ” là trung tâm, mang đến sự tự do, hạnh phúc, thành công cho từng cá nhân và xã hội. 

Volvo Car Việt Nam mở màn loạt sáng kiến truyền cảm hứng đầy ấn tượng - Volvo Recharge to Shine 5

Tại đây, Volvo đưa khách tham quan trải nghiệm đa giác quan, đi qua những khoảnh khắc hằng ngày của phong cách sống Lagom: Từ thấu hiểu những giá trị văn hóa – lịch sử của một đất nước tới hành trình “công nghệ – khoa học kỹ thuật”, những bước tiến xa hơn, mạnh hơn vào tương lai bằng chính trí tuệ, trái tim yêu thương con người… Từ những hoạt động cắm trại ngoài trời trong bối cảnh khoáng đạt của thiên nhiên hùng vĩ xứ Scandinavia, những môn thể thao tinh tế như Golf ngoài trời, cho tới phút giây Fika thư giãn – tái tạo năng lượng bên tách cà phê hảo hạng, tiếng nhạc trong trẻo và âm thanh tí tách của những giọt mưa chạm mái nhà, rồi sau đó bước vào không gian bên trong của mỗi gia đình Thuỵ Điển, từ những trang phục, bàn ghế quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày cho đến nơi chăm sóc đời sống tinh thần, thư giãn nghe nhạc, đọc sách, trò chuyện.

Fika trong tiếng Thuỵ Điển có nghĩa là dành thời gian thưởng thức cà phê, đồ ngọt và trò chuyện với bạn bè. Đây là một nét đặc trưng của phong cách sống Thuỵ Điển, và hơn cả ý nghĩa của một lối sống, đó là một nghệ thuật để bạn tìm thấy điểm dừng trong cuộc sống, để quên đi những căng thẳng và mệt mỏi của những hối hả thường nhật và tái tạo năng lượng tích cực cho bản thân, kết nối với bạn bè và thế giới xung quanh… Nói đến Fika, không thể không nói đến những loại cà phê hảo hạng để thưởng thức ở bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Tại Triển lãm Phong cách sống Lagom, Volvo giới thiệu 03 loại thức uống từ cà phê nổi tiếng: Những dòng cà phê đoạt giải Vô địch Cà phê Thế giới (WCC) như Sidra của Columbia; Cà phê Cascara mang triết lý Lagom, thay đổi quy trình sản xuất để tận dụng hiệu quả nguồn nguyên liệu, không phí phạm những gì thiên nhiên trao tặng; và thú vị hơn, một loại cà phê Việt Nam đặc biệt chưa từng xuất hiện trên thị trường, mang đến sự bất ngờ cho giới thưởng thức cà phê. 

Bên cạnh đó, Triển lãm còn mang đến bộ sưu tập dã ngoại với những thương hiệu nổi tiếng đến từ Thuỵ Điển như: Bàn ghế cắm trại Nordisk – nhẹ nhất nhưng vô cùng chắc chắn, ba lô Fjallraven với chất liệu G1000 giữ gìn môi trường, dao Morakniv sinh tồn đa dụng với chất lượng thép sắc bén được hoàng gia Thụy Điển lựa chọn, bộ nồi Trangia trọng lượng nhẹ nhưng đầy đủ các thiết bị và công năng…

Ra mắt sách “Chuyện kể cho tương lai” là một dự án được ra đời thay cho lời cảm ơn của Volvo với Việt Nam – một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu của thương hiệu chỉ trong 08 năm hoạt động. Đây cũng là cuốn sách kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thuỵ Điển (1969 – 2024). Cuốn sách ghi lại câu chuyện của 17 nhân vật Việt Nam xuất sắc trong nhiều lĩnh vực, tôn vinh sự ưu tú, tri ân di sản mà họ mang lại cho cộng đồng và trên hết là phong cách sống tinh tế, hiệu quả cao và khiêm nhường. 

Được thực hiện trong sáu tháng với sự tham gia của ekip tâm huyết bao gồm nhà báo Lê Hồng Lâm – với vai trò chủ biên, nhiếp ảnh gia Maika Elan phụ trách hình ảnh… cùng sự hỗ trợ của 17 nhân vật khách mời đặc biệt. Trong lĩnh vực Văn hoá – Nghệ thuật, có NSƯT Thành Lộc, Nhạc sĩ Trần Hải Đăng, PGS.TS. Đào Đăng Phượng, Đạo diễn Phạm Hoàng Nam, NSND Bùi Công Duy chia sẻ về triết lý thành công luôn đi kèm sự kiên trì và khổ luyện, cùng nhiệt huyết hết mình để bảo tồn, giữ gìn kho tàng văn hoá Việt và mang niềm tự hào Việt ra thế giới. 

A book and a car on the roadDescription automatically generated

Tinh thần khởi nghiệp gồm những tên tuổi như Phạm Đình Nguyên – đồng sáng lập thương hiệu PhinDeli; Nguyễn Quốc Thống – “phù thuỷ ánh sáng”, sáng lập thương hiệu CARA Lighting; hay Trần Quang Vũ – Giám đốc Chiến lược của thương hiệu gạo Việt ngon nhất thế giới Ông Cua ST25 truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ để dấn bước trên con đường chinh phục ước mơ. 

Những nhân vật đã theo dấu hành trình phát triển của đất nước trong buổi giao thời, có nhà báo Kim Hạnh – Nguyên Tổng biên tập hai tờ báo lớn ở Việt Nam là Tuổi Trẻ và Sài Gòn Tiếp Thị; ông Phạm Minh Thuận – Chủ tịch Công ty Cổ phần Phát Hành Sách TP.HCM (Fahasa) dù sự nghiệm trải qua bao thăng trầm của thời kỳ phát triển kinh tế, họ luôn mở rộng tầm nhìn và kiên định với mục tiêu để bắt nhịp với thời đại, nắm bắt thành công cho mình và cho cả những người xung quanh. 

Bên cạnh đó là câu chuyện của kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào với ước mơ kiến tạo kiến trúc mang đến sự công bằng và hạnh phúc; nhà báo Trần Mai Anh với hành trình 17 năm cùng Quỹ từ thiện “Thiện Nhân và những người bạn”, giúp phẫu thuật miễn phí tái tạo bộ phận cơ thể cho trẻ em nghèo; và Hoa hậu Trần Thị Ban Mai dám vượt lên những giới hạn của bản thân, theo đuổi đam mê, ước mơ của mình và lan tỏa sự giúp đỡ đến cộng đồng. 

Trong lĩnh vực công nghệ là những tâm sự của PGS.TS. Bác sĩ Phan Toàn Thắng – “cha đẻ” của công nghệ tách chiết tế bào gốc từ màng dây cuống rốn, một bước đột phá trong lĩnh vực y khoa, giúp giảm giá thành, đưa công nghệ tế bào gốc đến gần hơn với bệnh nhân trên khắp thế giới, từ đó đã cứu sống và thay đổi cuộc sống của hàng triệu người. Hay TS. Vũ Duy Thức – niềm tự hào của Việt Nam trên đất Mỹ khi trở thành một trong 40 người dưới 40 tuổi có ảnh hưởng nhất Silicon Valley nhờ những sản phẩm công nghệ AI (Artificial Intelligence – Trí thông minh Nhân tạo) đầy sáng tạo. CEO Ngô Trường Đà hay doanh nhân Vũ Minh Trí… cùng mở ra cánh cửa cho các bạn trẻ Việt dấn bước vào tương lai đầy thách thức nhưng lắm cơ hội. 

A person standing at a podium with a microphoneDescription automatically generated

Bà Ann Mawe – Đại sứ Thuỵ Điển tại Việt Nam

Viết lời tựa cho cuốn sách, bà Ann Mawe – Đại sứ Thuỵ Điển tại Việt Nam đã nhấn mạnh: “Quyển sách này tập hợp câu chuyện của những người Việt đã và đang vận dụng các nguyên tắc ‘Lagom’ vào cuộc sống và lan tỏa tinh thần đó đến cộng đồng. Thông qua việc giới thiệu những gương mặt nổi bật với hành trình không ngừng cống hiến cho xã hội và triết lý sống cân bằng thực sự, tác phẩm này là nguồn cảm hứng cho thế hệ mai sau. Ngoài ra, những câu chuyện cũng khẳng định rằng: Khi ta chăm chút từng hành động nhỏ, chăm chỉ vun đắp nó theo thời gian, chúng ta có thể tạo nên những thay đổi lớn cho cộng đồng và xã hội”.

Chia sẻ về chiến lược kinh doanh trong năm 2024, bà Lưu Bảo Hương – Tổng Giám đốc Volvo Car Việt Nam cho hay, Volvo tiếp tục với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng và mang đến những sản phẩm ưu việt, với công suất hoạt động mạnh mẽ nhưng thực sự an toàn và thân thiện với môi trường.

Cũng trong dịp này, Volvo Car Việt Nam khẳng định định hướng chiến lược bền vững của công ty, hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng không. Volvo cũng chính là thương hiệu xe sang duy nhất tại Việt Nam hiện có đủ bộ sưu tập xe Plug-In Hybrid (Recharge) từ SUV 7 chỗ (XC90 Recharge), SUV 5 chỗ (XC60 Recharge) tới Sedan phân khúc E (S90 Recharge) đã ra mắt và dự kiến sắp tới là thế hệ xe thuần điện.

A person standing in front of a crowd of peopleDescription automatically generated

Bà Lưu Bảo Hương – Tổng Giám đốc Volvo Car Việt Nam

Ra mắt S90 Recharge: Công nghệ Plug-in Hybrid là một trong những giải pháp tốt nhất hiện nay cho những người dùng có tư duy “xanh”. Một chiếc xe điện với kế hoạch dự phòng, giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi từ điện qua xăng khi cần, mang đến cho người dùng sự tiện nghi, thuận tiện, nhưng vẫn tối ưu lợi ích cho môi trường sống. 

Bên cạnh hai model xe XC90 Recharge và XC60 Recharge sử dụng công nghệ Plug-in Hybrid đã được yêu mến, lựa chọn bởi những người dùng tiên phong, dòng xe sedan S90 Recharge mang đến thêm một lựa chọn thú vị, giúp hoàn thiện bộ sưu tập Plug-in Hybrid của Volvo tại Việt Nam. S90 Recharge là mẫu sedan sử dụng công nghệ Plug-in Hybrid đầu bảng của Volvo, hiện diện như một sự kết hợp hoàn hảo giữa ba yếu tố: sức mạnh vượt trội, công nghệ tiên tiến và vẻ đẹp lịch lãm. 

A car on a displayDescription automatically generated

Nói về tầm nhìn điện hoá của Volvo, cũng như vai trò của công nghệ Plug-in hybrid như một bước đệm cần thiết cho tương lai xe điện, ông Nick Connor – Tổng giám đốc phụ trách các thị trường nhập khẩu khu vực châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông khẳng định, việc chuyển đổi từ xe thuần xăng sang xe thuần điện không đơn giản chỉ là thay đổi về mặt sản xuất mà còn là thay đổi cả về hành vi tiêu dùng của khách hàng. Và những mẫu xe Plug-in hybrid của Volvo là một bước đệm cần thiết. Những mục tiêu tăng trưởng thị phần tại APEC mà Volvo đã đạt được với dòng xe này là 40% vào năm 2023, hãng đặt mục tiêu 50% vào năm 2025. Có tới hơn 80% khách hàng tại APEC đã lựa chọn phiên bản Plug-in Hybrid cho các mẫu xe hàng đầu là sedan Volvo S90 và SUV Volvo XC90.

Ra mắt showroom Volvo Car Đông Saigon: Với định hướng ngày càng mở rộng thị trường và thị phần xe cao cấp, ngày mai (15/3), Volvo Car Việt Nam sẽ chính thức đưa vào khai trương showroom Volvo Car Đông Saigon – một trong những nhà phân phối ủy quyền chính thức đạt tiêu chuẩn hiện đại bậc nhất của Volvo Cars Corporation (Volvo Cars toàn cầu).

Tọa lạc tại địa chỉ tầng trệt CII Tower, 152 Điện Biên Phủ, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM, Volvo Car Đông Saigon hoạt động theo chuẩn 3S toàn cầu của Volvo Cars, bao gồm các hoạt động: Sales – Bán hàng; Service – Xưởng dịch vụ; và Spare Parts – Phụ tùng chính hãng. Volvo Car Đông Saigon cũng là đại lý Volvo đầu tiên mang đến trải nghiệm “Volvo Downtown Showroom” hoàn toàn mới tại Việt Nam với thiết kế tinh giản Lagom nhưng vẫn đậm chất Scandinavian của thương hiệu Volvo đến từ Bắc  Âu. Volvo Car Đông Saigon có diện tích gần 1.000m2, bao gồm: Khu trưng bày xe, khu Fika café, phòng đàm phán khách hàng và khu văn phòng làm việc.

Ngoài ra, Volvo Car Đông Saigon còn sở hữu xưởng dịch vụ (workshop) được thiết kế, trang bị cơ sở vật chất hiện đại theo tiêu chuẩn mới nhất của Volvo Cars toàn cầu và cũng là workshop Volvo lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích hơn 3.000m2, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa ngày càng tăng cao của quý khách hàng tại TP.HCM và khu vực miền Nam. Dự kiến, trung tâm dịch vụ của Volvo Car Đông Saigon sẽ chính thức đi vào hoạt động vào đầu Quý 3/2024.

Những dự án trách nhiệm xã hội ý nghĩa: Bên cạnh những sản phẩm hiệu năng cao, an toàn và thiết kế tỉ mỉ cả bên trong lẫn bên ngoài, Volvo cũng mong muốn kết nối cảm xúc và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng của mình thông qua nhiều hoạt động mới mẻ cho khách hàng như Volvo Concert, Giải Volvo Golf Championship – Vietnam 2024, đưa các tài năng thắng cuộc tranh tài tại Thụy Điển, tham quan Bảo tàng Volvo – ở một phiên bản mới đẹp sang – rộng lớn hơn tại Gothenburg, Thụy Điển – nơi đại bản doanh của Volvo từ năm 1927 đến nay.

Tại sự kiện, Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc cùng Volvo” dành cho cộng đồng những người yêu mến Volvo trên toàn quốc cũng đã trao giải cho những người thắng cuộc. Cuộc thi là sáng kiến của Volvo nhằm lan toả phong cách sống Lagom cùng tình yêu đất nước và con người Việt Nam.

Năm 2024, Volvo cũng hoàn thành và bàn giao thêm một sân chơi giáo dục thuộc dự án Volvo Kids tại phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức (TP.HCM) sau sân chơi đầu tiên tại công viên Yên Sở (Hà Nội). Với thiết kế thuyền gỗ Viking trên sàn cát, sân chơi không chỉ mở ra không gian vận động ngoài trời đầy lý thú và mới lạ cho trẻ em thành thị – vốn thiếu thốn không gian vui chơi, mà còn dạy cho các em tình yêu với thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường thông qua những thiết kế bảng tin về đa dạng sinh vật biển.

Dưới đây là một số hình ảnh tại sự kiện:

A green golf course with a sign in front of itDescription automatically generated
A car parked on a green lawnDescription automatically generated
A golf course with a flag and a flagDescription automatically generated

Toàn cảnh Triển lãm Phong cách sống Lagom – triển lãm về phong cách sống tinh tế, hiệu quả cao và khiêm nhường của người Thuỵ Điển, lần đầu được Volvo tổ chức tại Việt Nam.

A person and person on stage with a large screenDescription automatically generated

Ông Lưu Văn Tấn – Giám đốc Trung tâm phát triển hạ tầng kỹ thuật thành phố Thủ Đức, nhận biểu trưng cam kết đồng hành của Volvo Car Việt Nam trong dự án tài trợ xây dựng bộ tiêu chí chỉnh trang và định hướng chủng loại cây xanh đường phố trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

A group of people on a stageDescription automatically generated

Đại diện Volvo Car Việt Nam trao hoa và kỷ niệm chương cho các khách hàng đã ủng hộ dự án Volvo Kids – Dự án sân chơi giáo dục nhằm góp phần tạo thêm không gian vận động ngoài trời cho em nhỏ tại các đô thị và dạy cho các em tình yêu với thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường. 

A group of people standing on a stageDescription automatically generated

Đại diện Volvo trao giải cho các cá nhân xuất sắc trong Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc cùng Volvo”

A group of people on a stageDescription automatically generated

Tại sự kiện, anh Võ Thành Nhân (bên phải, một chủ sở hữu xe Volvo) đã chia sẻ về khoảnh khắc hệ thống công nghệ an toàn hàng đầu thế giới trên xe Volvo đã giúp cứu sống gia đình mình trong một vụ tài nạn.

A group of people on a stageDescription automatically generated

Các nhân vật tham gia vào dự án “Chuyện kể cho tương lai” nhận hoa và quà cảm ơn từ Đại sứ Thuỵ Điển và đại diện Volvo Car Việt Nam.

A group of people sitting on a stageDescription automatically generated
A group of people sitting on a stageDescription automatically generated

Garmin lên kệ đồng hồ thông minh Lily 2 và Lily 2 Classic thời trang dành cho phái đẹp

Garmin Việt Nam vừa trình làng dòng đồng hồ thông minh Garmin Lily 2 series gồm hai phiên bản Lily 2 và Lily 2 Classic, nổi bật với kiểu dáng nhỏ gọn, thời trang dành cho phái đẹp, tính năng theo dõi sức khỏe nâng cấp, khả năng kết nối mở rộng, thời lượng pin 5 ngày, có thể thanh toán một chạm với Garmin Pay.

Màn hình chơi game và tản nhiệt nước của MSI đạt iF DESIGN Awards 2024

MSI đã giành được Giải thưởng thiết kế iF DESIGN Awards 2024 với màn hình cong chơi game MAG 341CQP QD-OLED và dòng tản nhiệt nước MAG CORELIQUID E trong hạng mục Chơi game/VR/AR.

TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa

Trong ngày 8/3, TikTok tái khởi động chiến dịch #WomenOfTikTok với chủ đề The Power Of We, vinh danh và ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng, đặc biệt là những người phụ nữ tài năng, tự tin đã không ngừng thúc đẩy sự thay đổi tích cực và truyền cảm hứng sống lạc quan đến tất cả mọi người.

Ngôi sao cầu lông Nguyễn Thùy Linh là thành viên Team Visa tại Olympic Paris 2024

Visa cho biết vận động viên Nguyễn Thùy Linh – nữ tay vợt cầu lông ưu tú của Việt Nam sẽ tham gia chương trình đồng hành cùng vận động viên trên toàn cầu của Visa (Team Visa) tại Thế vận hội mùa hè Olympic Paris 2024 sắp tới.

Amanotes ra mắt chiến dịch PowerHER nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3

Theo đó, Amanotes mang đến một playlist gồm các bài hát nổi tiếng của những nữ nghệ sĩ tài năng trên toàn cầu. tlinh nổi bật với ca khúc “ghệ iu dấu của em ơi” là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam góp mặt trong chiến dịch.

Người Việt mua hàng nhờ các nội dung về giá trị và chất lượng sản phẩm

Báo cáo mới nhất từ TikTok cho thấy phần lớn người tiêu dùng khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC), trong đó có Việt Nam, ngày càng ưu tiên yếu tố giá trị hơn giá cả của món hàng khi mua sắm. Trong đó, 79% người tham gia khảo sát cho biết họ được truyền cảm hứng mua sắm bởi nội dung xoay quanh giá trị và chất lượng sản phẩm hơn là các ưu đãi giảm giá.

Grab triển khai Chương trình Nữ đối tác tài xế Grab

Chương trình Nữ đối tác tài xế Grab nhằm hỗ trợ phụ nữ tại Việt Nam có thêm cơ hội thu nhập thông qua việc trở thành đối tác tài xế Grab.

Tinder ra mắt Hướng dẫn Hẹn hò An toàn

Ngày 5/3, Tinder công bố ra mắt Hướng dẫn Hẹn hò An toàn tại một số quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Bước Chạy Vì Trái Tim 2024 đã khởi động

Chạy Vì Trái Tim lần thứ 10 là giải chạy từ thiện thường niên do Gamuda Land phối hợp cùng chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation triển khai từ năm 2013, với mục tiêu gây quỹ tài trợ phẫu thuật cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam.

Mark Zuckerberg tặng người hâm mộ chiếc áo hoodie cũ của mình kèm lời nhắn viết tay

Mới đây, Giám đốc điều hành công ty mẹ của Facebook, Meta, Mark Zuckerberg đã lan tỏa giá trị cảm hứng mới, dưới hình thức trao tặng chiếc áo hoodie cũ của mình tới người hâm mộ.