Nhằm tạo thuận tiện hơn cho người tiêu dùng trong việc mang vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng đi tái chế, Tetra Pak đã hợp tác với công ty VECA để đưa vỏ hộp giấy vào danh mục thu gom của ứng dụng VECA trên điện thoại thông minh.
Với việc áp dụng nền tảng công nghệ số này, vỏ hộp giấy có thể dễ dàng được thu gom ngay tại các hộ gia đình hay cơ sở kinh doanh, bên cạnh 63 điểm thu gom công cộng mà Tetra Pak cùng với các đối tác thu gom đã và đang triển khai tại Việt Nam trong nhiều năm qua.
VECA là ứng dụng thu mua ve chai trên điện thoại di động, có mặt trên cả App Store và Google Play Store với khoảng 20.000 người dùng. Ứng dụng hoạt động theo mô hình gần giống với gọi xe công nghệ, trong đó người có nhu cầu bán phế liệu sẽ dùng ứng dụng để cung cấp thông tin về loại và số lượng phế liệu muốn bán. Sau đó ứng dụng sẽ tìm kiếm người thu mua quan tâm tới phế liệu đó trong phạm vi gần nhất. VECA được đánh giá cao nhờ tính minh bạch trong hoạt động thu gom khi niêm yết công khai giá thu gom theo mặt bằng chung của các khu vực, giúp người bán chủ động được thời gian và nắm được biểu giá phế liệu cập nhật theo từng ngày.
Ngoài các loại phế liệu như giấy, chai thủy tinh, nhựa và kim loại, kể từ ngày 13/12/2021 thì ứng dụng VECA sẽ bổ sung vỏ hộp giấy vào danh mục thu gom tại chỗ.
Trong 6 tháng đầu tiên, VECA sẽ thực hiện thí điểm thu gom vỏ hộp giấy tận nơi trên địa bàn 10 quận thuộc TP. Hồ Chí Minh, gồm: Phú Nhuận, Bình Thạnh, Quận 1, Quận 3, Quận 10, Quận 4, Quận 5, Quận 11, Tân Bình. Sau khi thu gom, mỗi kilogram vỏ hộp giấy sẽ được quy ra điểm, tương ứng với 1 sao và tích lũy vào tài khoản của khách hàng để đổi lấy quà tặng là các sản phẩm tái chế như: 1 sao đổi combo 3 giấy gói quà; 3 sao đổi 1 sổ tay từ giấy tái chế và 5 sao đổi túi vải/lốc 6 cuộn giấy vệ sinh có thành phần từ vỏ hộp giấy tái chế.
Sau giai đoạn thí điểm, vỏ hộp giấy sẽ được thu mua tương tự như các loại phế liệu khác với thông tin minh bạch về giá thu mua cho người tiêu dùng.
Bà Lý Quỳnh Trang, Giám đốc phụ trách Phát triển Bền vững của Tetra Pak Việt Nam cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là làm sao vỏ hộp giấy đựng đồ uống sau khi sử dụng có thể được thu gom ở bất cứ đâu, như gia đình, trường học, quán xá, nơi làm việc. Nếu làm được việc đó thì chúng ta sẽ tiến rất gần tới việc hình thành văn hóa phân loại vỏ hộp giấy trong cộng đồng để gìn giữ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Ứng dụng công nghệ số vào công tác thu gom chính là chìa khóa để chúng ta đạt được mục tiêu này”.
Hôm nay, Phở – một trong những món ăn mang tính biểu tượng văn hóa ẩm thực của Việt Nam được quảng bá trên trang chủ Google Tìm Kiếm của gần 20 quốc gia bao gồm: Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Đức, Áo, Phần Lan, Thụy Sĩ…
Đại diện Nhà hát Opera Sydney nói với tờ Daily Mail Australia rằng, sáng kiến này là một ‘thành công vang dội’ trong việc xua đuổi các loài chim mồng biển tránh làm phiền các thực khách trong khuôn viên.
Ở trung tâm Caracas, thủ đô của Venezuela có một nơi u ám và kỳ dị, thu hút mọi ánh nhìn của người dân địa phương và người lạ mỗi lần đi ngang qua, bởi nó chả khác gì một cảnh như trong phim kinh dị. Đó là ban công chứa đầy đầu những con búp bê cũ.
Với sáng kiến này, Tinder cho phép thành viên truy cập vào một mục Trung tâm Vắc-xin hoàn toàn mới trong ứng dụng để có thể lựa chọn hiển thị trạng thái tiêm chủng hoặc kêu gọi các thành viên khác tham gia tiêm ngừa.
Từ thứ Hai đến thứ Bảy (trừ các ngày Lễ): Từ 8:30 – 12:00 và chiều từ 13:00 – 17:30, người điếc/nghe kém có thể gọi video call để được được trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung tư vấn, tiếp nhận các vấn đề qua ngôn ngữ ký hiệu
Nhân mùa Giáng sinh, bên cạnh bộ phim Đừng nhìn lên (Don’t look up) và series bom tấn Hàn Quốc khác mang tên Biển tĩnh lặng (The Silent Sea), Netflix Việt Nam còn tung ra loạt phim có thể tải được từ Gói miễn phí trong tháng 12 này.
Speak to Lead mùa 2 là cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh trung học phổ thông chuyên trên toàn quốc được đồng tổ chức bởi Đại sứ Quán Hoa Kỳ, Hệ thống giáo dục HOCMAI, và Đại học Hà Nội.
Trong Danh sách Google Year in Search 2021 – Google Một Năm Tìm Kiếm – bao gồm Tốp 10 Tìm Kiếm Nổi Bật Việt Nam 2021 cùng 14 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu khác nhau của năm 2021 trên Google Tìm kiếm, Lịch thi đấu Euro 2021 là từ khóa được người dùng tìm nhiều nhất.
TikTok vừa công bố Tổng kết Year on TikTok 2021, với các hạng mục 10 video được yêu thích, 10 bài hát Việt phổ biến, 10 nhà sáng tạo nội dung, 10 xu hướng nổi bật, 10 nhà sáng tạo nội dung thuộc lĩnh vực Giáo dục, 10 nhà sáng tạo nội dung thuộc lĩnh vực Ẩm thực, 10 kênh Đối tác Tin tức, 10 chương trình LIVE/ video trực tiếp được yêu thích, 10 chiến dịch cộng đồng ý nghĩa, và 10 Hashtag Challenge nổi bật trong năm của các thương hiệu.
Tinder vừa công bố một năm nhìn lại Tinder Year in Swipe 2021 với những thống kê thú vị về các thành viên thuộc thế hệ Z nói chung, Việt Nam nói riêng trong việc thể hiện bản thân, kết nối với đối phương.