Việt Nam có 10 nghìn kênh YouTube có chục vạn người đăng ký, các nội dung xem nhiều đang thay đổi

YouTube sẽ bắt đầu thêm các nhãn xác minh tính xác thực và sắp xếp lại hệ thống xếp hạng đề xuất video về sức khỏe. Ảnh: @Pixabay.

200 nhà sáng tạo nội dung YouTube đã tề tựu trực tuyến trong sự kiện YouTube Creator Camp, nhiều số liệu và phân tích cụ thể về sáng tạo nội dung trong bối cảnh tình hình COVID-19 ở Việt Nam hiện tại đã được trình bày.

Tại sự kiện, YouTube đã công bố tính đến tháng 6/2021, có hơn 10 nghìn kênh đạt số lượng 100 nghìn người đăng ký tại Việt Nam, tăng 30% so với năm 2020. Các nội dung liên quan đến bộ môn “pilates” có thời lượng xem tăng gấp đôi; tương tự, thời lượng xem trên ứng dụng YouTube TV cho các nội dung nấu ăn cũng tăng 45%, đặc biệt nội dung hài tăng đến 150% so với cùng kỳ năm ngoái. Những số liệu này cho thấy nhu cầu giải trí, học nấu ăn và tập luyện sức khỏe của người dùng tăng mạnh trong suốt thời gian giãn cách do dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, mức độ tương tác của người dùng Việt Nam trên YouTube không chỉ giới hạn ở nội dung giải trí mà còn liên quan đến việc tìm kiếm và theo dõi các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh cũng như sức khỏe cộng đồng. “Năm 2020, chúng tôi đã hỗ trợ Bộ Y tế Việt Nam thiết lập kênh YouTube của họ để kết nối mọi người với nguồn thông tin chính thống. Video “5 ĐIỂM CẦN LÀM TỐT ĐỂ PHÒNG CHỐNG COVID-19” của bộ Y Tế đã đạt 23 triệu lượt xem. ‘Ghen Cô Vy’ – một bài hát đại diện cho tinh thần chống dịch của người dân Việt Nam đã thu về 92 triệu lượt xem đến từ khắp nơi trên thế giới,” bà Muk Anantachai – Trưởng bộ phận đối tác YouTube, quản lý thị trường Việt Nam và Thái Lan chia sẻ.

Cũng trong phiên chia sẻ tại sự kiện, vlogger Giang Ơi đã chia sẻ 5 mẹo giúp tăng độ tương tác dành cho Nhà sáng tạo nội dung trong mùa dịch, khuyến khích họ đăng sản phẩm của mình đều đặn hơn, tương tác với người xem nhiều hơn bằng việc trả lời bình luận hoặc làm video Hỏi & Đáp, chăm sóc bản thân, v.v. Ngoài ra, chủ đề “Cách quản lý thời gian hiệu quả” cũng được chương trình đề cập và hướng dẫn rất kỹ, đưa ra những phương pháp làm việc khoa học, giúp các nhà sáng tạo quản lý tốt thời gian làm việc tại nhà.

Ngoài ra, còn nhiều nội dung quan trọng, các nguyên tắc nội dung phù hợp quảng cáo nhằm giúp các nhà sáng tạo hiểu rõ những video nào trên kênh phù hợp với các nhà quảng cáo cũng như tối ưu hoá tính năng kiếm tiền trên kênh của mình. Liên quan đến hệ thống ‘đề xuất’ video, YouTube cũng đã làm rõ những yếu tố ảnh hưởng đến cơ chế đề xuất video, giúp các nhà sáng tạo có thể hiểu thêm về cách mà người xem khám phá được video của mình.

Có thể bạn quan tâm
55% trẻ em khu vực APAC không thích học trực tuyến, đặc biệt các môn khoa học tự nhiên

Theo khảo sát của Kaspersky tại khu vực APAC, 57% học sinh thấy bài giảng khó hiểu hơn khi học từ xa so với trên lớp, các môn học khó nhất là khoa học tự nhiên, hơn một nửa cảm thấy rất nhớ bạn bè, trường lớp…

Lựa chọn thiết bị tối ưu cho livestream

Để có được buổi livestream đạt chất lượng tốt nhất, người dùng không chỉ cần thiết kế một gian không phù hợp mà còn phải lựa chọn các thiết bị hỗ trợ hợp lý, trong đó thiết bị ghi hình và micro thu âm cần được ưu tiên hàng đầu.

Acer Day sẽ diễn ra trực tuyến, kết nối mọi người sống dũng cảm trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Sự kiện thường niên Acer Day đã trở lại và năm nay, Acer Day sẽ được tổ chức ở 10 quốc gia trong khu vực. Giữa những thách thức của đại dịch, sự kiện năm nay mang chủ đề “Live Your World” nhằm khuyến khích mọi người hãy dũng cảm sống theo cách mình thật sự mong muốn trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Trạm hạnh phúc Viettel Post đã nhận 15 tấn hàng quyên góp chỉ sau 1 ngày phát động

Tính tới 17h ngày 3/8, tức chỉ sau 1 ngày phát động, Viettel Post đã nhận được hơn 15 tấn hàng từ các nhà hảo tâm, nhà tài trợ để dành tặng cho những hoàn cảnh yếu thế tại TP.HCM, trong đó có hơn 3 tấn hàng tới từ các cá nhân nhỏ lẻ trên toàn quốc.

ATM Oxy: Chung tay mang nguồn sống kịp thời đến cho người dân

“Trao oxy – nối dài sự sống” là thông điệp của chương trình ATM Oxy vừa được anh Hoàng Tuấn Anh – chủ nhân của ATM gạo phối hợp với Hội doanh nhân Trẻ Việt Nam và đội nhóm PHGSmarthome thực hiện dự án ATM Oxy để giúp đỡ, hỗ trợ các bệnh nhân Covid-19 đang cách ly điều trị tại nhà gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn cung cấp bình oxy.

ATM Oxy, cung cấp miễn phí dưỡng khí cứu người

ATM Oxy có thông điệp “Trao oxy – nối dài sự sống”, bằng cách cung cấp miễn phí máy oxy, bình oxy tại nhà và cho hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế.

Tính năng tương trợ khẩn cấp trong dịch bệnh ra mắt trên Zalo

Tính năng Zalo Connect vừa ra mắt giúp người dân dễ dàng tìm kiếm sự giúp đỡ khẩn cấp từ cộng đồng về lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm hoặc kết nối nhanh với các bác sỹ, chuyên gia y khoa để được tư vấn y tế từ xa.

Làm nhà thú cưng bằng thùng tivi nhận thưởng tivi

Samsung Vina tổ chức cuộc thi “Làm Nhà Thú Cưng”, người dùng tận dụng thùng TV đã sử dụng để làm thành ngôi nhà cho vật nuôi và nhận giải thưởng là tivi Serif.

Viettel Post sẽ mang quà của người dân cả nước trao đến những mảnh đời khó khăn tại TP.HCM

Từ ngày 5/8 đến ngày 19/8, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel sẽ triển khai chương trình “Trạm hạnh phúc – Chạm yêu thương”, biến các điểm bưu cục Viettel Post trở thành cầu nối giữa người dân cả nước muốn chuyển thực phẩm và hàng thiết yếu đến những mảnh đời khó khăn tại TP.HCM.

Nghệ sĩ vào tâm dịch làm thiện nguyện: lấy mẫu xét nghiệm, đi chợ, nấu ăn, phục vụ âm nhạc

Cùng với guồng quay hối hả, không mệt mỏi của các lượng lượng tham gia phòng chống dịch bệnh tại TP.HCM thời gian gần đây, đã xuất hiện rất nhiều những hành động đẹp, câu chuyện bình dị nhưng vô cùng xúc động của các nghệ sĩ Việt.